Honda CR-V e:FCEV bổ sung động cơ điện cho máy hydro
Mới đây, Honda lại tiếp tục mở rộng dải sản phẩm của mình bằng cách giới thiệu CR-V phiên bản e:FCEV hoàn toàn mới.
Đây là chiếc xe vừa có thể chạy bằng nhiên liệu hydro, vừa có thể dùng năng lượng điện từ bộ pin hỗ trợ sạc ngoài. Điều đó cũng khiến Honda CR-V e:FCEV trở nên độc đáo hơn khi là mẫu xe hoàn toàn không phát thải CO2 nhưng lại không phải là xe thuần điện.

Cụ thể, Honda CR-V e:FCEV được trang bị một mô-tơ điện đặt tại cầu trước, có khả năng sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 311 Nm.
Với bộ pin lithium-ion 17,7 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện tối đa của chiếc CR-V này là 47km, nâng tổng quãng đường mà xe có thể đi được là 435km.
Theo chu trình thử nghiệm EPA, Honda CR-V e:FCEV có quãng đường di chuyển tối đa chỉ là 435 km. Nếu không thể dùng nhiên liệu hydro, cần cắm sạc điện từ bên ngoài để tận dụng khả năng đi được 47 km bằng năng lượng điện.
Hệ thống này còn có chức năng sạc hai chiều, khách hàng có thể sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho bất kỳ loại thiết bị điện tử, thiết bị cắm trại và thiết bị gia dụng nhỏ nào thông qua ổ cắm điện 110 volt cung cấp công suất lên tới 1.500 watt.

Ngoài việc có hệ truyền động mới, Honda cũng đã gia cố khung gầm và thiết lập mới hoàn toàn hệ thống treo MacPherson (trước) - liên kết đa điểm (sau) nhằm phù hợp với đặc tính của chiếc CR-V e:FCEV giúp tối ưu khả năng vận hành cho xe.
Để phân biệt phiên bản mới này với các bản còn lại, Honda đã tinh chỉnh một số chi tiết ở đầu xe. Có thể kể đến như: mặt ca lăng được tách biệt làm hai phần, đi cùng hốc gió mở rộng và cản trước được làm lại.
Phía đuôi xe có đèn hậu LED được thiết kế hình chữ L cách điệu hơn, đi cùng cánh lướt gió mới và sự biến mất của cụm ống xả đôi. Xe cũng có thêm cổng sạc ở vòm bánh trước phía người lái và logo bản hydro nổi bật.
Về nội thất, Honda CR-V e:FCEV chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi. Tuy nhiên không gian chứa đồ phía sau lại có nhiều hạn chế do phải nhường một phần diện tích cho hệ thống thùng chứa nhiên liệu hydro.
Xe vẫn sở hữu hàng loạt tiện ích hiện đại tương tự các bản cũ như: bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch có tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, 12 loa Bose, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế trước chỉnh điện, sưởi ghế ngồi/vô-lăng và cốp điện tích hợp tính năng "đá cốp" và các tính năng an toàn tiên tiến từ bộ Honda Sensing, tất cả tạo nên một không gian lái xe tiện nghi và an toàn.

Hãng xe Nhật cũng thay đổi cần số truyền thống của xe dạng nút bấm hiện đại hơn. Ghế ngồi trên xe cũng được bọc da chế tạo từ các thành phần thân thiện với môi trường.
Dự kiến, Honda CR-V e:FCEV sẽ được mở bán tại California (Mỹ) từ cuối năm nay. Hiện bang này đang có 48 trạm cung cấp nhiên liệu hydro, nên khá phù hợp để Honda triển khai phiên bản xe này.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN