Thôi miên cao tốc - Mối đe doạ tiềm ẩn trên đường cao tốc
Hiện tượng "thôi miên cao tốc" (Highway Hypnosis) thường xảy ra khi lái xe đường dài, ít cảnh vật, khiến tài xế buồn ngủ hoặc quên các sự vật, sự việc trên đường. Điều này đặc biệt nguy hiểm trên những đoạn đường cao tốc dài và đơn điệu.
Chào mọi người! Sau gần 2 năm sử dụng xe VentoS, e đánh giá, cảm nhận về xe như sau:
1. Về sức mạnh, xe được trang bị động cơ 3100w và tối đa là 5100w nên cho lực kéo rất tốt. Có vẻ linh kiện tạo ra động cơ khá tốt nên qua 2 năm không thấy sự suy giảm về lực kéo. Vẫn tăng tốc và vượt dốc rất tốt. Mình đánh giá rất cao kiểu động cơ này. Khi nó có khả năng chống nước rất tốt. Êm ái, không bị nóng do có dầu như xe máy và tăng thêm vẻ đẹp của xe.
Nhưng có một nhược điểm là bên trong động cơ có phát ra tiếng kêu lạch cạch khi di chuyển vài km. Cái này không biết là do cái gì. Nó không ảnh hưởng đến việc gì chuyển nhưng lại rất khó chịu khi tận hưởng cảm giác êm đềm khi chạy các cung đường tĩnh lặng. Mà cũng chẳng cần đường tính lặng cũng sẽ gây cảm giác khá khó chịu.
2. Về thiết kế.
Mình đánh giá xe có thiết kế rất đẹp. Các đường nét thanh thoát. Mình thích đuôi xe. Trông nó sexy. Chất lượng bộ vỏ rất là tốt. Khít khìn khịt nên không thể nào chê về bộ vỏ này khi đã trải nghiệm đủ lâu. Cá biệt mình bị xe máy đâm một phát ngang xe nhưng bộ vỏ thậm chí không xước. Tốc độ khoảng 20km/h khi va chạm. Nghe có vẻ nhẹ nhưng xem lại camera thì xe máy bị bổng cả đít khi đâm vào
Tuy nhiên bộ khung xe thì thảm họa với lại Vin. Có lẽ loại thép họ sử dụng không đủ cứng nên đầu xe lúc nào cũng rung bần bật. Nhất là thời gian đầu chưa sửa phuộc. Đi rất tê tay. Sau này làm lại phuộc thì đã đỡ hơn nhiều nhưng đầu xe vẫn vậy. Phuộc zin thì đi sẽ kêu lộc cộc, lộc cộc và yếu. Còn phần đuôi xe thì ông thiết kế quá ng.u chữ u kéo dài. Bởi việc thiết kế cái đèn xe nặng trịch đó bắt ốc vào phần vỏ xe làm cho khi di chuyển nhiều sẽ bị gãy vỏ nhựa sau. Bên trong phần nhựa để giữ đuôi xe cũng khá mỏng manh và của mình đã bị gãy. Mình dùng dây thít để cố định lại.
Đầu xe có vẻ họ làm không được thẳng lắm. Mình chứng là khi ngồi lên lái thì thấy xe hơi lệch một chút về phía bên trái. Buổi tối bật đèn thì đèn xe sẽ soi sang bên trái nhiều hơn là bên phải. Cực khó chịu. Phải bẻ sàn bên phải một chút cho cân đối.
Lốp xe thì độ bám tốt khi đường khô nhưng đường ướt thì cảm giác rất là trơn. Mặc dù bộ lốp rất chất lượng. Cảm giác trơn chứ chưa ngã bao giờ???
3. Về pin
Pin thì độ ổn định và an toàn mình nghĩ là rất tốt. Nhiều vụ tai nạn ô tô vin cho thấy sự an toàn của nó. Không cháy, không nổ. Có cháy thì cháy chỗ khác. Cái này xe xăng cũng bị nên là một người hiểu biết không nên đánh giá chủ quan, thiếu công bằng. Mình đi rửa xe thì pin bị chết luôn không rõ bị . Mới đầu mua xe bị thế quê vãi. Thật sự là mới đầu nhiều lỗi nữa rất quê và rất bực. Sau nhân viên tháo ra thì thấy pin bị nứt vỏ nên có thể nước vào. Lúc đó chưa va chạm giao thông nha. Va chạm mới đây và mình có video luôn nên ai là nhân viên Vin đừng có mà vào bắt bẻ đấy. Quả pin thứ 2 thì hiện tại cũng không có vấn đề gì. Mình để ngoài trời nắng vì quán không có chỗ nào tránh nắng thì cao điểm nhất nó cũng chỉ lên đến 40 độ.
4. Về phần mềm
Phần mềm những ngày đầu thật sự tệ. Sau các bản cập nhật thì hiện tại có lẽ là tốt. Không có gặp vấn đề gì nữa cả. Thỉnh thoảng nút P nó phản ứng hơi chậm thôi.
5. Về hậu mãi.
Đánh giá cao sự bảo hành, bảo dưỡng tận nơi của Vin. Mặc dù mới đầu thợ thuyền rất chán. Nhưng giờ đỡ rồi.
6. Về giá thuê pin. Với những người tiên phong thì giá thuê pin là hợp lí. Tuy nhiên thì sau này giá thuê pin khá là cao. Vin nên để thêm chính sách 189k như cho cho những ai họ cần di chuyển ngắn. 250k cho những ai di chuyển dài 1000km. Vì hôm qua thôi bà chị mk đã mua xe Yadea thay vì Evo chỉ vì pin 250k/ tháng. Có những người cần xe đi chợ thôi thì 250k họ thấy cao. Đi xe xăng còn chưa tới 200k/ tháng tiền xăng. Điều này làm cho Vin vẫn bán đc xe nhiều nhưng mà dần dần sẽ vẫn gỡ được chi phí pin vì họ đã mua thì sẽ sử dụng lâu dài.
Tạm thời là như vậy. Kết luận lại:
Thực sự Vin họ làm cái xe chất lượng. Thực sự họ làm rất nghiêm túc từ cả xe máy điện và ô tô điện. Tuy nhiên rào cản đối với họ có lẽ là kinh nghiệm. Xe bây giờ chỉ cần cải thiện lại bộ khung cho chắc chắn thì sẽ ăn điểm ngay thôi. Vì khi đã ngồi lên xe thì cảm nhận được ngay sự chắc chắn của xe. Tạo ra trải nghiệm, sử dụng êm ái thì người dùng mới trung thành được.
Chúc cho Vin ngày càng phát triển và sớm có phương án khắc phục phần khung xe cho những xe đã xuất xưởng!
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN