Chiêm ngưỡng thực tế nội thất của Suzuki Jimny tại Việt Nam

So sánh với các phiên bản tại một số thị trường Đông Nam Á như Campuchia, Indonesia hay Thái Lan, Suzuki Jimny tại Việt Nam trang bị màn hình thông tin giải trí có kích thước lớn hơn.

Vào hôm 4/8/2023 vừa qua, hãng Suzuki đã tổ chức hội nghị đại lý tại Tp. Hồ Chí Minh. Nhân sự kiện này, hãng Suzuki đã mang một chiếc Jimny đến trưng bày.

Chẳng bao lâu sau đó, hình ảnh chụp thực tế của khoang hành khách bên trong Suzuki Jimny tại Việt Nam cũng được tung ra. Qua những hình ảnh này, có thể nhận thấy một số trang bị nội thất của mẫu SUV cỡ nhỏ được mệnh danh "tiểu Mercedes-Benz G-Class" này.

 

 

Như thông tin đã đưa, Suzuki Jimny bán ở Việt Nam thuộc phiên bản 3 cửa và được trang bị nội thất 4 chỗ ngồi. Bên trong xe, mẫu SUV này sở hữu những trang bị khá giống với Suzuki Jimny ở những thị trường khác như bảng đồng hồ analogue với màn hình đa thông tin cỡ nhỏ ở giữa, có thiết kế đơn sắc. Bên cạnh đó là vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chỉnh âm lượng và Cruise Control.

 

Ngoài ra, xe còn có màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. So với xe ở một số thị trường Đông Nam Á như Campuchia, Indonesia hay Thái Lan, Suzuki Jimny ở Việt Nam dùng màn hình thông tin giải trí lớn hơn.

 

Tiếp theo đó là ghế bọc nỉ, 3 núm xoay chỉnh điều hòa cỡ lớn và tay nắm trên mặt táp-lô, đối diện với ghế phụ lái. Hệ thống điều hòa tự động, phanh tay chỉnh cơ, kết nối Bluetooth và cổng USB cũng có trên mẫu SUV cỡ nhỏ này.

Bên ngoài, xe đi kèm đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn sương mù, đèn hậu LED, vành hợp kim 15 inch, lốp 195/80R15 và lốp dự phòng nằm giữa cửa cốp. Kích thước của Suzuki Jimny ở Việt Nam cũng khá nhỏ, bao gồm chiều dài 3.645 mm, chiều rộng 1.645 mm, chiều cao 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.250 mm.

Động cơ của Suzuki Jimny ở Việt Nam là máy xăng có mã K15B với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 75 kW (khoảng 100 mã lực) tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AllGrip 4WD với chế độ cầu nhanh, cầu chậm

 

Ngoài hệ dẫn động kể trên, mẫu SUV "bé hạt tiêu" này còn hứa hẹn có khả năng off-road khá ấn tượng nhờ được trang bị khung gầm rời, hệ thống treo trước/sau dùng lò xo trụ, góc tiếp cận 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ cũng như góc thoát 49 độ.

 

Đáng tiếc là trang bị an toàn của xe không có gì nổi bật, chỉ bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và 2 túi khí trước.

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, Suzuki Jimny ở Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 2 phiên bản là 1 màu và 2 màu. Bản 1 màu (trắng, bạc, đen, xám, trắng ngọc trai, xanh) sẽ có giá 789 triệu đồng. Trong khi đó, con số tương ứng của bản 2 màu (xanh - đen, vàng - đen, trắng ngà - đen) là 799 triệu đồng. Trước đó, từng có những chiếc Suzuki Jimny nhập khẩu tư nhân về Việt Nam và bán với giá hơn 1 tỷ đồng.

Thời điểm giao Suzuki Jimny cho khách hàng Việt Nam rơi vào khoảng tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, số lượng xe nhập khẩu về Việt Nam trong năm nay sẽ khá giới hạn, chỉ khoảng 150 chiếc.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.