Taxi truyền thống ngó lơ xe điện, dùng xe hybrid của Toyota để cạnh tranh Xanh SM

Toyota Yaris Cross hybrid, Corolla hybrid và Innova Cross hybrid được sử dụng cho đội xe của taxi truyền thống Vinasun.

Vinasun vừa công bố hình ảnh đội xe taxi mới vừa được bổ sung. Đáng chú ý, những mẫu xe này là Toyota Yaris Cross sử dụng động cơ hybrid xăng - điện. Đây là điều khá bất ngờ khi mẫu xe này có thiết kế kiểu SUV chứ không phải xe sedan hay MPV như các dòng taxi thông thường.

Chiếc Toyota Yaris Cross bản hybrid có giá bán niêm yết trên 700 triệu đồng. Ngoài ra, Toyota Innova Cross Hybrid trong thời gian sắp tới cũng sẽ được Vinasun bổ sung vào biên chế. Hãng cũng tuyên bố giữ nguyên giá cước áp dụng cho dịch vụ mới.

vinasun-hybrid-1-171695328628216

Trước đó, hãng taxi này cũng vừa trang bị cho đội xe những chiếc Toyota Corolla Altis bản hybrid để phục vụ kinh doanh. Đây là dòng xe sedan hạng C, cao cấp hơn các mẫu Vios động cơ xăng thông thường trước đó Vinasun sử dụng.

Vinasun dự định chi 630 - 650 tỉ đồng để đầu tư 700 xe hybrid của Toyota trong năm nay. Trong đó, 50% nguồn vốn đến từ các khoản tài trợ của ngân hàng. Nếu thuận lợi, công ty có thể nâng tổng số lượng xe đầu tư lên 1.000 chiếc.

Lượng xe cũ thanh lý sẽ được bán sang Vinasun Green để kinh doanh vận tải taxi tại Đà Nẵng với số lượng tối đa 100 chiếc/năm. Đây là phương án tiêu thụ xe thanh lý được Vinasun đưa ra nhằm mở đường cho lộ trình chuyển đổi sang xe hybrid.

Theo Vinasun tính toán, xe hybrid có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng. Trong khi xe điện tiêu thụ khoảng 800 đồng tiền nhiên liệu/km, xe hybrid mất khoảng 1.100 - 1.200 đồng/km mà không mất chi phí cơ hội khi sạc điện.

446925892_1648566282557572_3991612745058580150_n

Mỗi ngày, Vinasun cần tập trung các xe để kiểm tra trước khi vận hành. Nhưng hiện nay, đại diện công ty cho biết không có một trạm sạc nào có thể đáp ứng quy mô 40 - 50 xe của Vinasun để kiểm tra nếu là xe điện.

Ngoài Vinasun, một ông lớn ngành taxi truyền thống khác là Mai Linh cũng đã có kế hoạch cập nhật thêm khoảng 10.000 xe taxi hybrid trong thời gian tới.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc