Rolls-Royce quyết tâm không sản xuất xe hybrid, hướng tới kỷ nguyên xe điện hoàn toàn
Trong một tuyên bố mới nhất, CEO Rolls-Royce Chris Brownridge đã khẳng định chắc chắn rằng thương hiệu xe siêu sang sẽ không bao giờ sản xuất xe hybrid – xe sử dụng cả động cơ xăng và điện. Phát biểu trên Automotive News Europe, Brownridge nhấn mạnh rằng Rolls-Royce quyết tâm giữ vững định hướng điện hóa toàn phần, bởi chỉ động cơ thuần điện mới có thể mang lại “cảm giác lái êm ái và thư nhàn” mà khách hàng của hãng kỳ vọng.

Brownridge giải thích rằng động cơ hybrid khó đáp ứng được trải nghiệm lái "bay bổng" mà Rolls-Royce vẫn nổi tiếng. Thực tế, nhiều dòng xe hybrid có sự thay đổi động cơ không mượt mà, tạo cảm giác “giật cục” khi chuyển từ chế độ điện sang xăng. Với biệt danh “Tấm thảm bay thần kỳ” đã đồng hành cùng thương hiệu suốt 118 năm, Rolls-Royce không hề có ý định thỏa hiệp trong tiêu chuẩn về chất lượng và trải nghiệm.
Cũng trong thông điệp này, Chris Brownridge cho biết Rolls-Royce sẽ không đi theo xu hướng của một số thương hiệu xe sang khác như Bentley, vốn đã bắt đầu thử nghiệm và thay thế động cơ truyền thống bằng các phiên bản hybrid như động cơ V8 thay thế W12. Trái ngược hoàn toàn, Rolls-Royce sẽ chuyển trực tiếp từ xe xăng sang xe điện hoàn toàn, thay vì lựa chọn động cơ hybrid như một giải pháp trung gian.
Kể từ khi tiếp quản vị trí CEO từ Torsten Müller vào cuối năm 2023, Brownridge đã cam kết tiếp tục duy trì cam kết của người tiền nhiệm với mục tiêu điện hóa toàn bộ vào năm 2030. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng Rolls-Royce vẫn để ngỏ sự linh hoạt trong chiến lược để đảm bảo thích nghi với thay đổi của thị trường.
Lựa chọn của Rolls-Royce nhằm duy trì sự nhất quán với tiêu chuẩn siêu sang và tôn trọng những giá trị đã làm nên tên tuổi của hãng. Trong bối cảnh nhiều thương hiệu điều chỉnh lại chiến lược điện hóa, Rolls-Royce kiên quyết bước thẳng vào tương lai xe điện – một lựa chọn đầy táo bạo nhưng cũng đầy quyết tâm.
hot trend
Ngày mai (25/5), mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ của VinFast – EC Van chính thức mở cọc.
O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.
Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.
Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.
Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.
Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.
Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?
Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.
BÌNH LUẬN