Rolls-Royce quyết tâm không sản xuất xe hybrid, hướng tới kỷ nguyên xe điện hoàn toàn
Trong một tuyên bố mới nhất, CEO Rolls-Royce Chris Brownridge đã khẳng định chắc chắn rằng thương hiệu xe siêu sang sẽ không bao giờ sản xuất xe hybrid – xe sử dụng cả động cơ xăng và điện. Phát biểu trên Automotive News Europe, Brownridge nhấn mạnh rằng Rolls-Royce quyết tâm giữ vững định hướng điện hóa toàn phần, bởi chỉ động cơ thuần điện mới có thể mang lại “cảm giác lái êm ái và thư nhàn” mà khách hàng của hãng kỳ vọng.
Brownridge giải thích rằng động cơ hybrid khó đáp ứng được trải nghiệm lái "bay bổng" mà Rolls-Royce vẫn nổi tiếng. Thực tế, nhiều dòng xe hybrid có sự thay đổi động cơ không mượt mà, tạo cảm giác “giật cục” khi chuyển từ chế độ điện sang xăng. Với biệt danh “Tấm thảm bay thần kỳ” đã đồng hành cùng thương hiệu suốt 118 năm, Rolls-Royce không hề có ý định thỏa hiệp trong tiêu chuẩn về chất lượng và trải nghiệm.
Cũng trong thông điệp này, Chris Brownridge cho biết Rolls-Royce sẽ không đi theo xu hướng của một số thương hiệu xe sang khác như Bentley, vốn đã bắt đầu thử nghiệm và thay thế động cơ truyền thống bằng các phiên bản hybrid như động cơ V8 thay thế W12. Trái ngược hoàn toàn, Rolls-Royce sẽ chuyển trực tiếp từ xe xăng sang xe điện hoàn toàn, thay vì lựa chọn động cơ hybrid như một giải pháp trung gian.
Kể từ khi tiếp quản vị trí CEO từ Torsten Müller vào cuối năm 2023, Brownridge đã cam kết tiếp tục duy trì cam kết của người tiền nhiệm với mục tiêu điện hóa toàn bộ vào năm 2030. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng Rolls-Royce vẫn để ngỏ sự linh hoạt trong chiến lược để đảm bảo thích nghi với thay đổi của thị trường.
Lựa chọn của Rolls-Royce nhằm duy trì sự nhất quán với tiêu chuẩn siêu sang và tôn trọng những giá trị đã làm nên tên tuổi của hãng. Trong bối cảnh nhiều thương hiệu điều chỉnh lại chiến lược điện hóa, Rolls-Royce kiên quyết bước thẳng vào tương lai xe điện – một lựa chọn đầy táo bạo nhưng cũng đầy quyết tâm.
hot trend
Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.
Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.
Dù có 14 triệu xe đã xuất xưởng, nhưng BYD vẫn đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.
Yamaha Motor Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “Bản lĩnh Exciter – Chốt deal cực chất”
VinFast triển khai chương trình Tuyển dụng và Đào tạo Kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ô tô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
VinFast vừa phát động cuộc thi thiết kế cá nhân hóa xe “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” lần thứ hai
Suzuki eVitara có giá bán đồn đoán khoảng 1,5 tỷ đồng khi bán ra tại Việt Nam
Chiếc xe thiết kế dành cho châu Á, châu Phi, Nam Mỹ nên nhiều khả năng cũng được bán tại Việt Nam.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN