Rolls-Royce quyết tâm không sản xuất xe hybrid, hướng tới kỷ nguyên xe điện hoàn toàn

Trong một tuyên bố mới nhất, CEO Rolls-Royce Chris Brownridge đã khẳng định chắc chắn rằng thương hiệu xe siêu sang sẽ không bao giờ sản xuất xe hybrid – xe sử dụng cả động cơ xăng và điện. Phát biểu trên Automotive News Europe, Brownridge nhấn mạnh rằng Rolls-Royce quyết tâm giữ vững định hướng điện hóa toàn phần, bởi chỉ động cơ thuần điện mới có thể mang lại “cảm giác lái êm ái và thư nhàn” mà khách hàng của hãng kỳ vọng.

Brownridge giải thích rằng động cơ hybrid khó đáp ứng được trải nghiệm lái "bay bổng" mà Rolls-Royce vẫn nổi tiếng. Thực tế, nhiều dòng xe hybrid có sự thay đổi động cơ không mượt mà, tạo cảm giác “giật cục” khi chuyển từ chế độ điện sang xăng. Với biệt danh “Tấm thảm bay thần kỳ” đã đồng hành cùng thương hiệu suốt 118 năm, Rolls-Royce không hề có ý định thỏa hiệp trong tiêu chuẩn về chất lượng và trải nghiệm.

Cũng trong thông điệp này, Chris Brownridge cho biết Rolls-Royce sẽ không đi theo xu hướng của một số thương hiệu xe sang khác như Bentley, vốn đã bắt đầu thử nghiệm và thay thế động cơ truyền thống bằng các phiên bản hybrid như động cơ V8 thay thế W12. Trái ngược hoàn toàn, Rolls-Royce sẽ chuyển trực tiếp từ xe xăng sang xe điện hoàn toàn, thay vì lựa chọn động cơ hybrid như một giải pháp trung gian.

Kể từ khi tiếp quản vị trí CEO từ Torsten Müller vào cuối năm 2023, Brownridge đã cam kết tiếp tục duy trì cam kết của người tiền nhiệm với mục tiêu điện hóa toàn bộ vào năm 2030. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng Rolls-Royce vẫn để ngỏ sự linh hoạt trong chiến lược để đảm bảo thích nghi với thay đổi của thị trường.

Lựa chọn của Rolls-Royce nhằm duy trì sự nhất quán với tiêu chuẩn siêu sang và tôn trọng những giá trị đã làm nên tên tuổi của hãng. Trong bối cảnh nhiều thương hiệu điều chỉnh lại chiến lược điện hóa, Rolls-Royce kiên quyết bước thẳng vào tương lai xe điện – một lựa chọn đầy táo bạo nhưng cũng đầy quyết tâm.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Kia Sonet có thêm bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam

Thế Giới Di Động triển khai 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện VinFast tại Việt Nam

VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.

Honda giới thiệu Winner R, ADV 350 và Rebel 1100 phiên bản mới tại Đà Lạt

Honda Việt Nam vừa ra mắt 3 mẫu xe mới tại sự kiện Biker Rally, gồm WINNER R, ADV 350 và Rebel 1100 bản nâng cấp.

Yamaha PG-1 thế hệ mới chính thức chào sân, khuấy động phân khúc xe số phổ thông

Yamaha PG-1 ABS 2025 là dòng xe máy scrambler đô thị mang phong cách retro năng động với thông điệp “Rực rỡ phiêu du”