Rolls-Royce quyết tâm không sản xuất xe hybrid, hướng tới kỷ nguyên xe điện hoàn toàn

Trong một tuyên bố mới nhất, CEO Rolls-Royce Chris Brownridge đã khẳng định chắc chắn rằng thương hiệu xe siêu sang sẽ không bao giờ sản xuất xe hybrid – xe sử dụng cả động cơ xăng và điện. Phát biểu trên Automotive News Europe, Brownridge nhấn mạnh rằng Rolls-Royce quyết tâm giữ vững định hướng điện hóa toàn phần, bởi chỉ động cơ thuần điện mới có thể mang lại “cảm giác lái êm ái và thư nhàn” mà khách hàng của hãng kỳ vọng.

Brownridge giải thích rằng động cơ hybrid khó đáp ứng được trải nghiệm lái "bay bổng" mà Rolls-Royce vẫn nổi tiếng. Thực tế, nhiều dòng xe hybrid có sự thay đổi động cơ không mượt mà, tạo cảm giác “giật cục” khi chuyển từ chế độ điện sang xăng. Với biệt danh “Tấm thảm bay thần kỳ” đã đồng hành cùng thương hiệu suốt 118 năm, Rolls-Royce không hề có ý định thỏa hiệp trong tiêu chuẩn về chất lượng và trải nghiệm.

Cũng trong thông điệp này, Chris Brownridge cho biết Rolls-Royce sẽ không đi theo xu hướng của một số thương hiệu xe sang khác như Bentley, vốn đã bắt đầu thử nghiệm và thay thế động cơ truyền thống bằng các phiên bản hybrid như động cơ V8 thay thế W12. Trái ngược hoàn toàn, Rolls-Royce sẽ chuyển trực tiếp từ xe xăng sang xe điện hoàn toàn, thay vì lựa chọn động cơ hybrid như một giải pháp trung gian.

Kể từ khi tiếp quản vị trí CEO từ Torsten Müller vào cuối năm 2023, Brownridge đã cam kết tiếp tục duy trì cam kết của người tiền nhiệm với mục tiêu điện hóa toàn bộ vào năm 2030. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng Rolls-Royce vẫn để ngỏ sự linh hoạt trong chiến lược để đảm bảo thích nghi với thay đổi của thị trường.

Lựa chọn của Rolls-Royce nhằm duy trì sự nhất quán với tiêu chuẩn siêu sang và tôn trọng những giá trị đã làm nên tên tuổi của hãng. Trong bối cảnh nhiều thương hiệu điều chỉnh lại chiến lược điện hóa, Rolls-Royce kiên quyết bước thẳng vào tương lai xe điện – một lựa chọn đầy táo bạo nhưng cũng đầy quyết tâm.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chiếc xe nói gì về gu thẩm mỹ của người phụ nữ hiện đại?

Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.

Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.