Vì sao hyundai và kia từ bỏ động cơ dầu diesel?

Hyundai Santa Fe 2025 vừa ra mắt tại Việt Nam không còn tùy chọn động cơ dầu diesel là một cú sốc lớn cho người tiêu dùng.

Trong một bước đi mạnh mẽ hướng tới tương lai, Hyundai và Kia vừa công bố rằng dòng xe SUV mới nhất của họ, bao gồm Hyundai Santa Fe 2025 vừa ra mắt tại Việt Nam, sẽ không còn tùy chọn động cơ dầu diesel. Điều này đánh dấu một sự chuyển mình lớn trong chiến lược phát triển sản phẩm của hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc và phản ánh xu hướng toàn cầu trong ngành công nghiệp ô tô.

Trước đây, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy phiên bản động cơ dầu diesel cho hầu hết các mẫu xe, từ những chiếc xe nhỏ gọn như Hyundai i30 cho đến các mẫu xe off-road lớn. Tuy nhiên, bối cảnh hiện tại đã thay đổi. Ngành công nghiệp ô tô đang chứng kiến sự giảm sút đáng kể trong việc sử dụng động cơ dầu diesel, khi càng nhiều nhà sản xuất quay lưng với loại động cơ này.

Một trong những lý do chính cho sự thay đổi này là quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt tại các thị trường quốc tế. Các tiêu chuẩn này đặt ra yêu cầu cao hơn về hiệu suất nhiên liệu và mức độ ô nhiễm, khiến cho động cơ dầu diesel gặp khó khăn hơn trong việc đáp ứng. Vì vậy, Hyundai và Kia đã quyết định chuyển hướng sang động cơ xăng turbo mạnh mẽ và hiệu quả hơn, cũng như động cơ hybrid và xe điện để phù hợp với xu hướng phát triển bền vững.

460345265_8632327900119899_2418611347773977702_n

Việc từ bỏ động cơ dầu diesel không chỉ đơn giản là một yêu cầu về môi trường. Các động cơ xăng và hybrid hiện nay đã đạt được những cải tiến vượt bậc về công nghệ, mang lại hiệu suất cao hơn, đồng thời giảm thiểu khí thải đáng kể. Động cơ xăng turbo mạnh mẽ không chỉ cải thiện khả năng vận hành, mà còn mang lại trải nghiệm lái xe thú vị hơn cho người dùng.

Ngoài ra, với xu hướng điện hóa đang gia tăng, cả Hyundai lẫn Kia đều đang đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các mẫu xe điện. Sự chuyển mình này không chỉ giúp họ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mà còn phù hợp với các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu.

Dù cho động cơ diesel vẫn chiếm ưu thế trong các phân khúc xe thương mại như xe tải nặng hay các mẫu xe 4x4 off-road tại Úc và nhiều nơi khác, nhưng trong thị trường xe du lịch, động cơ này đang dần bị thay thế bởi các công nghệ tiên tiến hơn. Không chỉ riêng Hyundai và Kia, các thương hiệu ô tô lớn như Audi, BMW, và Mercedes-Benz cũng đang chuyển sang cung cấp các mẫu xe chạy xăng hoặc hybrid thay vì động cơ dầu diesel.

Với việc Hyundai Santa Fe gia nhập thị trường mà không còn tùy chọn diesel, người tiêu dùng giờ đây có nhiều lựa chọn hơn cho những chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu. Họ có thể hướng tới các phiên bản động cơ xăng hiệu suất cao hoặc chờ đợi các mẫu xe hybrid ra mắt trong thời gian tới.

Sự thay đổi trong chính sách của Hyundai và Kia phản ánh một xu hướng lớn hơn trong thị trường ô tô toàn cầu. Với nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm thân thiện với môi trường, việc từ bỏ động cơ dầu diesel không chỉ là một bước đi cần thiết cho các nhà sản xuất ô tô, mà còn là cơ hội để họ phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng trong một thế giới đang ngày càng chú trọng đến vấn đề bền vững.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá mạnh còn 855 triệu: Đòn giáng từ phân khúc D?

Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên cập bến Việt Nam: giá hơn 20 tỷ, chỉ 1.974 xe toàn cầu

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.

Lynk & Co 06 Core Plus ra mắt Việt Nam, giá công bố 679 triệu

Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.