Vì sao trẻ em không nên ngồi ghế trước xe hơi?

Không ít phụ huynh khi lái xe chở theo trẻ nhỏ thường vô tư để trẻ ngồi trên ghế phía trước, mà không hề ý thức được sự nguy hiểm tiềm ẩn phía sau thói quen này.

Theo nhiều chuyên gia, ghế trước của ô tô là các vị trí nguy hiểm nhất trên ô tô trong những trường hợp va chạm. Bởi lẽ, khu vực ghế trước sẽ tiếp xúc gần và trực tiếp với các chướng ngại vật hoặc nguyên nhân gây tai nạn hơn so với những vị trí ghế phía sau xe. Do vậy, rủi ro tiềm ẩn cũng cao hơn.

Bên cạnh đó, hệ thống an toàn chính của ô tô, bao gồm túi khí và dây an toàn ở khu vực ghế trước được các nhà sản xuất bố trí nhằm bảo vệ người ngồi ở các vị trí này, nhưng thiết kế các hệ thống này chủ yếu dành cho đối tượng người lớn. Trong khi trẻ em có thể trạng nhỏ hơn và không phù hợp với các hệ thống này. Chính vì vậy, trong trường hợp xảy ra tai nạn, do không được bảo vệ tốt nhất, trẻ em có nguy cơ bị thương nặng hoặc thậm chí tử vong cao hơn người lớn.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa dẫn đến những mối nguy hiểm khi để trẻ em ngồi ở các vị trí ghế phía trước trên ô tô. Đó là khả năng tự chủ và ý thức hành vi của trẻ. So với người lớn, trẻ nhỏ chưa thể hoàn thiện khả năng suy nghĩ và kiểm soát hành vi. Hơn nữa, trẻ em thường có tính hiếu động, tò mò. Vì vậy, nếu ngồi ở hàng ghế trước, rất dễ gây phiền phức, rối loạn và mất tập trung cho người lái, dễ dẫn đến tai nạn trên đường.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho con nhỏ, phụ huynh nên sắp xếp cho trẻ ngồi ở hàng ghế sau. Hơn nữa, cần trang bị ghế an toàn dành riêng cho trẻ em.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.