Vì sao trẻ em không nên ngồi ghế trước xe hơi?
Không ít phụ huynh khi lái xe chở theo trẻ nhỏ thường vô tư để trẻ ngồi trên ghế phía trước, mà không hề ý thức được sự nguy hiểm tiềm ẩn phía sau thói quen này.
Theo nhiều chuyên gia, ghế trước của ô tô là các vị trí nguy hiểm nhất trên ô tô trong những trường hợp va chạm. Bởi lẽ, khu vực ghế trước sẽ tiếp xúc gần và trực tiếp với các chướng ngại vật hoặc nguyên nhân gây tai nạn hơn so với những vị trí ghế phía sau xe. Do vậy, rủi ro tiềm ẩn cũng cao hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống an toàn chính của ô tô, bao gồm túi khí và dây an toàn ở khu vực ghế trước được các nhà sản xuất bố trí nhằm bảo vệ người ngồi ở các vị trí này, nhưng thiết kế các hệ thống này chủ yếu dành cho đối tượng người lớn. Trong khi trẻ em có thể trạng nhỏ hơn và không phù hợp với các hệ thống này. Chính vì vậy, trong trường hợp xảy ra tai nạn, do không được bảo vệ tốt nhất, trẻ em có nguy cơ bị thương nặng hoặc thậm chí tử vong cao hơn người lớn.
Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa dẫn đến những mối nguy hiểm khi để trẻ em ngồi ở các vị trí ghế phía trước trên ô tô. Đó là khả năng tự chủ và ý thức hành vi của trẻ. So với người lớn, trẻ nhỏ chưa thể hoàn thiện khả năng suy nghĩ và kiểm soát hành vi. Hơn nữa, trẻ em thường có tính hiếu động, tò mò. Vì vậy, nếu ngồi ở hàng ghế trước, rất dễ gây phiền phức, rối loạn và mất tập trung cho người lái, dễ dẫn đến tai nạn trên đường.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho con nhỏ, phụ huynh nên sắp xếp cho trẻ ngồi ở hàng ghế sau. Hơn nữa, cần trang bị ghế an toàn dành riêng cho trẻ em.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Long Trường
BÌNH LUẬN