Bạn đọc viết | VF 3 và UAZ, đúng xe sai thời điểm

Có vẻ hơi lạ nhỉ? VF 3 liên quan gì UAZ? Thôi thì cuối tuần nói chuyện dăm ba câu như này, biết đâu nói xong sẽ thấy có tí liên quan.
 
Đầu năm 2017, UAZ bắt đầu được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Mẫu xe Hunter được xem là một huyền thoại, thế hệ sinh năm 197x đổ về trước thừa rõ. Giá bán của UAZ Hunter khi đó tầm 360-460 triệu. Nhưng Hunter hay vài mẫu xe khác của UAZ không được đón nhận, dù chúng được kỳ vọng rất nhiều.
 
Thực ra, kỳ vọng với UAZ là có cơ sở. Người Việt mình, khi có điều kiện thì thường thích những dòng xe, những sản phẩm mang theo nhiều kỷ niệm và cả dấu ấn cá nhân. Nhưng kỳ vọng nhẽ hơi bị quá sớm.
 
UAZ vào Việt Nam ở giai đoạn mà hầu hết người dân đều chỉ mong có 1 chiếc xe dùng cho cả gia đình. Mà UAZ lúc đó xem như không phù hợp. Với bản tiêu chuẩn 360 triệu, nó thậm chí không có điều hòa.
 
Nhưng bây giờ, nhiều người đã đủ điều kiện cả về tài chính, thời gian và… tính tình ham chơi nên có thể, UAZ đã bắt đầu “có cửa”.
 
VF 3 chẳng hạn. Nào có mấy ai mua nó về để dùng cho cả gia đình đâu. Bởi vậy, VF 3 sau khi mua về lập tức được đưa vào xưởng để độ, để làm xe chơi cho cá nhân. Đơn giản, đó là thích.
 
UAZ cũng hoàn toàn có thể như vậy. Khi gia đình đã có một chiếc xe khác hoành tráng, to lớn, nhiều công nghệ để hưởng thụ cho cả gia đình thì việc bỏ thêm vài trăm củ để chơi một chiếc xe cũng đâu có gì khó khăn.
 
UAZ lại về nhỉ? Hoặc tốt nhất là lắp tại Việt Nam.
 
Lý do:
 
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 20/2024/QĐ-TTg ngày 21/11/2024 hướng dẫn thực hiện Nghị định thư giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam.
 
Theo quyết định này, nếu UAZ lập liên doanh với 1 doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất ô tô, các loại phương tiện dùng cho hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam và linh kiện SKD nằm trong hạn ngạch được cấp sẽ được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%. Tất nhiên, để hưởng ưu đãi thì sẽ còn phải đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau. Nhưng ưu đãi, hỗ trợ là rõ.
 
Bây giờ, mở lại kỳ vọng một lần nữa xem thế nào. Phú quý sinh ham chơi, mà chơi thì phải vui và lạ, phải khác biệt và có cả hoài niệm.
 
Xin mời GAZ, Kamaz và UAZ!
Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.