Bạn đọc viết | VF 3 và UAZ, đúng xe sai thời điểm

Có vẻ hơi lạ nhỉ? VF 3 liên quan gì UAZ? Thôi thì cuối tuần nói chuyện dăm ba câu như này, biết đâu nói xong sẽ thấy có tí liên quan.
 
Đầu năm 2017, UAZ bắt đầu được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Mẫu xe Hunter được xem là một huyền thoại, thế hệ sinh năm 197x đổ về trước thừa rõ. Giá bán của UAZ Hunter khi đó tầm 360-460 triệu. Nhưng Hunter hay vài mẫu xe khác của UAZ không được đón nhận, dù chúng được kỳ vọng rất nhiều.
 
Thực ra, kỳ vọng với UAZ là có cơ sở. Người Việt mình, khi có điều kiện thì thường thích những dòng xe, những sản phẩm mang theo nhiều kỷ niệm và cả dấu ấn cá nhân. Nhưng kỳ vọng nhẽ hơi bị quá sớm.
 
UAZ vào Việt Nam ở giai đoạn mà hầu hết người dân đều chỉ mong có 1 chiếc xe dùng cho cả gia đình. Mà UAZ lúc đó xem như không phù hợp. Với bản tiêu chuẩn 360 triệu, nó thậm chí không có điều hòa.
 
Nhưng bây giờ, nhiều người đã đủ điều kiện cả về tài chính, thời gian và… tính tình ham chơi nên có thể, UAZ đã bắt đầu “có cửa”.
 
VF 3 chẳng hạn. Nào có mấy ai mua nó về để dùng cho cả gia đình đâu. Bởi vậy, VF 3 sau khi mua về lập tức được đưa vào xưởng để độ, để làm xe chơi cho cá nhân. Đơn giản, đó là thích.
 
UAZ cũng hoàn toàn có thể như vậy. Khi gia đình đã có một chiếc xe khác hoành tráng, to lớn, nhiều công nghệ để hưởng thụ cho cả gia đình thì việc bỏ thêm vài trăm củ để chơi một chiếc xe cũng đâu có gì khó khăn.
 
UAZ lại về nhỉ? Hoặc tốt nhất là lắp tại Việt Nam.
 
Lý do:
 
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 20/2024/QĐ-TTg ngày 21/11/2024 hướng dẫn thực hiện Nghị định thư giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam.
 
Theo quyết định này, nếu UAZ lập liên doanh với 1 doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất ô tô, các loại phương tiện dùng cho hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam và linh kiện SKD nằm trong hạn ngạch được cấp sẽ được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%. Tất nhiên, để hưởng ưu đãi thì sẽ còn phải đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau. Nhưng ưu đãi, hỗ trợ là rõ.
 
Bây giờ, mở lại kỳ vọng một lần nữa xem thế nào. Phú quý sinh ham chơi, mà chơi thì phải vui và lạ, phải khác biệt và có cả hoài niệm.
 
Xin mời GAZ, Kamaz và UAZ!
Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

SUV 2024 – Cuộc đua phân khúc B nóng bỏng với nhiều bất ngờ

Phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam năm 2024 chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt với sự góp mặt của nhiều cái tên nổi bật.

Lô xe Honda SH350i 2025 nhập Italy đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, lô xe tay ga Honda SH350i 2025 nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

BMW X7 giảm giá 800 triệu đồng, hấp dẫn để mua SUV cỡ lớn hạng sang

Gần đây, nhiều đại lý BMW tại Việt Nam giảm giá BMW X7 lên tới 800 triệu đồng, tất nhiên là dành cho xe tồn kho.

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM công bố phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở Lào, đồng thời triển khai Xanh Platform.

Volkswagen Việt Nam mở rộng mạng lưới với đại lý chuẩn 4S mới tại Nghệ An

Ngày 17.5, Volkswagen Việt Nam chính thức khai trương Đại lý Volkswagen Vinh.

Hyundai Thành Công bán 4.470 xe trong tháng 4/2025 – bất ngờ gọi tên Santa Fe

Hyundai Santa Fe có doanh số thấp bất ngờ trong số 4.470 xe bán ra của hãng ô tô Hàn Quốc.

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.