Động cơ xe tải Suzuki, đỉnh cao bền bỉ trong suốt 26 năm

Cafe xe | Quyên Lê 06/08/2022 09:00

Sau hơn 26 năm xuất hiện trên thị trường, những chiếc xe tải nhẹ Suzuki đã chứng minh được chất lượng và sự bền bỉ, trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt.

Nhắc đến thương hiệu Suzuki tại Việt Nam, Suzuki Carry được xem là biểu tượng thành công của hãng xe Nhật ở mảng xe thương mại.

Suốt hơn 26 năm đặt chân đến “dải đất hình chữ S”, Suzuki Carry đã chinh phục phần đông khách hàng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ và độ bền bỉ qua năm tháng. Điều này đến từ việc xe được trang bị động cơ F10A danh tiếng. Cỗ máy huyền thoại ra mắt toàn cầu lần đầu tiên từ năm 1978, và đến nay vẫn là động cơ lâu đời nhất nhất còn được Suzuki sử dụng trong họ F series.

Những dòng xe tải nhẹ của Suzuki đang được khách hàng trong nước đánh giá cao nhờ khả năng vận chuyển hàng hoá linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu

So với các dòng động cơ khác trên thị trường, động cơ F10A với 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, kết hợp với hệ thống treo siêu khỏe đặc trưng của Suzuki, giúp Super Carry Truck và Carry Blind Van trở nên khác biệt. 

Hai mẫu xe tải nhẹ này nổi tiếng với độ bền bỉ đã được kiểm chứng bởi hơn 70.000 khách hàng tại Việt Nam. Đặc biệt, với những đối tượng khách hàng cá nhân sử dụng xe như chiếc “cần câu cơm” hằng ngày. Việc xe vận hành ổn định, không hỏng vặt đã giúp chủ xe hạn chế bị cắt ngày công vì lý do xe phải nằm chờ ở garage. Từ đó duy trì mức thu nhập ổn định, bền vững.

Suzuki Blind Van có kích thước thùng xe rộng rãi, tải trọng lên đến 580kg, giúp chủ xe vận chuyển được nhiều loại hàng hoá khác nhau

Khối động cơ F10A giúp Suzuki nhận được đánh giá rất cao từ khách hàng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong tình trạng giá dầu gần ngang ngửa giá xăng thì những chiếc xe thương mại nhỏ chạy xăng của Suzuki càng tạo nên khoảng cách xa với các dòng xe khác trong phân khúc. Không những vậy, sự bền bỉ, ít hỏng hóc, cũng giúp chi phí sử dụng và bảo dưỡng xe rất thấp.

Cẩn trọng xe sử dụng “động cơ nhái”

Với danh tiếng của động cơ F10A, hiện nay trên thị trường xe tải nhẹ đã bắt đầu xuất hiện nhiều mẫu mã “xe nhái”, được quảng cáo sử dụng động cơ công nghệ Nhật Bản, nhằm gây nhầm lẫn, tăng khả năng cạnh tranh. Trên thực tế, xe tải nhẹ Suzuki là những sản phẩm duy nhất dùng động cơ Nhật Bản chính gốc trong phân khúc trên thị trường Việt Nam. 

Động cơ F10A chính hãng chỉ có trên xe tải do Suzuki phân phối với dấu hiệu nhận diện là dòng chữ “Suzuki”được đúc nổi trên động cơ

Anh Đỗ Xuân Hòa (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết sau 2 tháng sử dụng mẫu xe quảng cáo dùng công nghệ Nhật đi được gần 5.000 km, anh đã phải “nếm trái đắng” khi nhận thấy động cơ nóng nhanh, chạy ì khi chở tối đa tải trọng, còn “ngốn” đến gần 9 lít/100km đường trường, trong khi những dòng xe tải nhẹ của Suzuki chính hãng chỉ tốn khoảng 5 - 6 lít/100km, ngay cả khi xe đủ tải.

Chính vì vậy, theo nhiều “tài già” có kinh nghiệm và từng sử dụng qua nhiều dòng xe tải, nếu không thực sự am hiểu về xe cũng như kỹ thuật, tốt nhất người mua xe nên lựa chọn những mẫu xe Suzuki chính hãng tại đại lý ủy quyền.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.