TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng
Các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện.
TP.HCM dự kiến sẽ chuyển đổi 2.771 xe buýt sang xe điện giai đoạn 2025-2030, với 1.108 xe được đưa vào các tuyến mới. Để đáp ứng nhu cầu sạc điện cho lượng xe buýt này, đề án chuyển đổi xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đã đề xuất triển khai xây dựng 25 trạm sạc công cộng.
Trong đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố đầu tư với 1.220,7 tỉ đồng từ ngân sách thành phố để xây 17 trạm sạc. Còn lại 8 trạm sẽ do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (Samco) triển khai với mức vốn hơn 800 tỉ đồng.
Các trạm do Samco triển khai được lắp đặt tại các bến như: Bến xe Miền Đông, bến xe Miền Đông mới, bến xe Miền Tây và bến xe An Sương…
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện. Ngoài các trạm sạc đầu tư từ ngân sách, các nhà đầu tư tư nhân cũng được khuyến khích tham gia, với chính sách cho vay tối đa 70% tổng mức đầu tư dự án. Lãi suất vay bằng 50% mức lãi suất cho vay được công bố của Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TP.HCM đối với phần vốn vay đầu tư trong suốt thời hạn vay. Ngân sách TP sẽ hỗ trợ 50% mức lãi suất còn lại.
Dự kiến trong thời gian tới TP.HCM sẽ tiếp tục rà soát địa điểm để mở rộng thêm hệ thống trạm sạc.
hot trend
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.
Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.
Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.
BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.
Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập
Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.
Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN