Điểm yếu và hạn chế 'chí mạng' của xe điện AION tại thị trường Việt Nam

Thiếu hạ tầng sạc, giá cao, thương hiệu kém phổ biến, thiếu thốn xưởng dịch vụ,... khiến AION khó thành công tại Việt Nam.

Tham gia vào thị trường Việt Nam, thương hiệu xe điện AION gần như là một cái tên mới mẻ không mấy ai biết đến.

Sau khi ra mắt những mẫu xe đầu tiên, AION dường như đang "mất tích" và không hề đánh dấu sự hiện diện nào như cách BYD đang cố gắng xây dựng.

Dưới đây là một số hạn chế của xe điện AION tại Việt Nam:

Thiếu hạ tầng sạc: Một trong những rào cản lớn nhất đối với xe điện, bao gồm AION, là thiếu hạ tầng sạc phù hợp. Mặc dù đã có sự phát triển trong hệ thống trạm sạc điện, nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Điều này có thể gây khó khăn cho người lái trong việc tìm kiếm và sử dụng trạm sạc.

Chi phí ban đầu cao: Giá bán của xe điện AION có thể cao hơn so với các mẫu xe chạy xăng cùng phân khúc. Điều này có thể là rào cản đối với một số khách hàng tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam còn đang phát triển và nhiều người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe có giá phải chăng.

462157453_9036014539742567_4932314238502401453_n Giá bán 'trên trời' của xe điện AION tại Việt Nam 

Thương hiệu ít được biết đến: AION, với vai trò là một thương hiệu mới tại Việt Nam, có thể thiếu nhận thức thương hiệu so với các nhà sản xuất lớn khác, như Toyota, Honda hay VinFast. Việc này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là trong một thị trường mà uy tín thương hiệu đóng vai trò quan trọng.

Thiếu dịch vụ bảo trì và sửa chữa: Với việc AION còn mới trên thị trường Việt Nam, dịch vụ bảo trì và sửa chữa có thể chưa sẵn có hoặc không đủ chuyên môn, gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chăm sóc xe điện của mình.

Khó khăn trong việc cung cấp linh kiện: Do AION chưa phổ biến tại Việt Nam, việc cung cấp linh kiện thay thế cho bảo trì và sửa chữa xe có thể gặp khó khăn hơn so với những thương hiệu đã có mặt lâu năm trên thị trường.

Chưa có ưu đãi thuế đột phá: So với một số nước khác nơi xe điện được ưu đãi thuế cao, Việt Nam vẫn chưa có chính sách thu hút mạnh mẽ cho xe điện, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của AION so với các dòng xe truyền thống.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Ford Mustang Mach-E ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,599 tỷ đồng

Ngày 15/8, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên – Mustang Mach-E Premium AWD.

Ford Territory 2025 ra mắt tại Việt Nam: Nâng cấp toàn diện, giá từ 762 triệu đồng

Territory mới hướng đến những gia đình trẻ yêu thích sự hiện đại, linh hoạt.

Ngũ Cung Cảm Xúc – Khai mở tâm hồn cùng Hyundai Santa Fe

Câu chuyện về chặng thứ 4 trong hành trình "Ngũ Cung Cảm Xúc" cùng Hyundai Santa Fe.

VinFast bán 11.479 xe trong tháng 7.2025 tại Việt Nam

VinFast có 11.479 ô tô điện các loại được bán ra, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 79.048 chiếc.

Hyundai Santa Fe 2025 thêm nội thất nâu da bò, giá không đổi nhưng áp lực cạnh tranh vẫn lớn

Một số đại lý Hyundai tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Hyundai Santa Fe 2025 với nâng cấp nội thất mới.

VinFast biến “đổi xăng sang điện” thành chuyện dễ như mua sắm cuối tuần

Nhiều khách Việt đã hào hứng đổi xe xăng, lên đời xe điện cùng VinFast vào cuối tuần 9-10/8 vừa qua.

Haval Jolion giảm giá sâu: Bản tiêu chuẩn chỉ còn 609 triệu, vẫn cao hơn Xforce và Creta

Một đại lý GWM tại Hà Nội vừa tung ưu đãi lớn cho mẫu CUV Haval Jolion, giảm hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết.