Điểm yếu và hạn chế 'chí mạng' của xe điện AION tại thị trường Việt Nam

Thiếu hạ tầng sạc, giá cao, thương hiệu kém phổ biến, thiếu thốn xưởng dịch vụ,... khiến AION khó thành công tại Việt Nam.

Tham gia vào thị trường Việt Nam, thương hiệu xe điện AION gần như là một cái tên mới mẻ không mấy ai biết đến.

Sau khi ra mắt những mẫu xe đầu tiên, AION dường như đang "mất tích" và không hề đánh dấu sự hiện diện nào như cách BYD đang cố gắng xây dựng.

Dưới đây là một số hạn chế của xe điện AION tại Việt Nam:

Thiếu hạ tầng sạc: Một trong những rào cản lớn nhất đối với xe điện, bao gồm AION, là thiếu hạ tầng sạc phù hợp. Mặc dù đã có sự phát triển trong hệ thống trạm sạc điện, nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Điều này có thể gây khó khăn cho người lái trong việc tìm kiếm và sử dụng trạm sạc.

Chi phí ban đầu cao: Giá bán của xe điện AION có thể cao hơn so với các mẫu xe chạy xăng cùng phân khúc. Điều này có thể là rào cản đối với một số khách hàng tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam còn đang phát triển và nhiều người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe có giá phải chăng.

462157453_9036014539742567_4932314238502401453_n Giá bán 'trên trời' của xe điện AION tại Việt Nam 

Thương hiệu ít được biết đến: AION, với vai trò là một thương hiệu mới tại Việt Nam, có thể thiếu nhận thức thương hiệu so với các nhà sản xuất lớn khác, như Toyota, Honda hay VinFast. Việc này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là trong một thị trường mà uy tín thương hiệu đóng vai trò quan trọng.

Thiếu dịch vụ bảo trì và sửa chữa: Với việc AION còn mới trên thị trường Việt Nam, dịch vụ bảo trì và sửa chữa có thể chưa sẵn có hoặc không đủ chuyên môn, gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chăm sóc xe điện của mình.

Khó khăn trong việc cung cấp linh kiện: Do AION chưa phổ biến tại Việt Nam, việc cung cấp linh kiện thay thế cho bảo trì và sửa chữa xe có thể gặp khó khăn hơn so với những thương hiệu đã có mặt lâu năm trên thị trường.

Chưa có ưu đãi thuế đột phá: So với một số nước khác nơi xe điện được ưu đãi thuế cao, Việt Nam vẫn chưa có chính sách thu hút mạnh mẽ cho xe điện, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của AION so với các dòng xe truyền thống.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

VinFast thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ hậu mãi tại thị trường ô tô Việt Nam.

Lambretta chính thức có mặt tại Việt Nam, đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe mới

Lambretta ra mắt ba mẫu xe mới với giá bán dao động từ 95 đến 169 triệu đồng.

VinFast VF 9 phá vỡ quy luật “xe sang phải giá trên trời”

VinFast VF 9i sở hữu đầy đủ tiện nghi cao cấp kèm chi phí hợp lý chưa từng có.

Kia K8 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam: giá gần 2 tỷ đồng

Một chiếc Kia K8 2023 vừa được rao bán tại TP.HCM có giá 1,999 tỷ đồng

Tesla ra mắt phiên bản “giá rẻ” của Model Y và Model 3 nhưng gây thất vọng

Tesla vừa công bố các phiên bản được cho là “giá phải chăng” của hai mẫu xe bán chạy nhất — Model Y và Model 3

Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty

Công ty Cổ phần Tasco chính thức ra mắt Tasco Co-Club – hệ thống không gian làm việc chung hiện đại.

VinFast Limo Green bị phát hiện chạy thử ở nước ngoài

Mới đây những hình ảnh nguyên mẫu VinFast Limo Green lăn bánh trên đường phố Indonesia được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.