Điểm yếu và hạn chế 'chí mạng' của xe điện AION tại thị trường Việt Nam
Thiếu hạ tầng sạc, giá cao, thương hiệu kém phổ biến, thiếu thốn xưởng dịch vụ,... khiến AION khó thành công tại Việt Nam.

Tham gia vào thị trường Việt Nam, thương hiệu xe điện AION gần như là một cái tên mới mẻ không mấy ai biết đến.
Sau khi ra mắt những mẫu xe đầu tiên, AION dường như đang "mất tích" và không hề đánh dấu sự hiện diện nào như cách BYD đang cố gắng xây dựng.
Dưới đây là một số hạn chế của xe điện AION tại Việt Nam:
Thiếu hạ tầng sạc: Một trong những rào cản lớn nhất đối với xe điện, bao gồm AION, là thiếu hạ tầng sạc phù hợp. Mặc dù đã có sự phát triển trong hệ thống trạm sạc điện, nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Điều này có thể gây khó khăn cho người lái trong việc tìm kiếm và sử dụng trạm sạc.
Chi phí ban đầu cao: Giá bán của xe điện AION có thể cao hơn so với các mẫu xe chạy xăng cùng phân khúc. Điều này có thể là rào cản đối với một số khách hàng tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam còn đang phát triển và nhiều người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe có giá phải chăng.
Giá bán 'trên trời' của xe điện AION tại Việt Nam
Thương hiệu ít được biết đến: AION, với vai trò là một thương hiệu mới tại Việt Nam, có thể thiếu nhận thức thương hiệu so với các nhà sản xuất lớn khác, như Toyota, Honda hay VinFast. Việc này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là trong một thị trường mà uy tín thương hiệu đóng vai trò quan trọng.
Thiếu dịch vụ bảo trì và sửa chữa: Với việc AION còn mới trên thị trường Việt Nam, dịch vụ bảo trì và sửa chữa có thể chưa sẵn có hoặc không đủ chuyên môn, gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chăm sóc xe điện của mình.
Khó khăn trong việc cung cấp linh kiện: Do AION chưa phổ biến tại Việt Nam, việc cung cấp linh kiện thay thế cho bảo trì và sửa chữa xe có thể gặp khó khăn hơn so với những thương hiệu đã có mặt lâu năm trên thị trường.
Chưa có ưu đãi thuế đột phá: So với một số nước khác nơi xe điện được ưu đãi thuế cao, Việt Nam vẫn chưa có chính sách thu hút mạnh mẽ cho xe điện, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của AION so với các dòng xe truyền thống.
hot trend
Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.
Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.
Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.
Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.
Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.
Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).
Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.
Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.
BÌNH LUẬN