Bạn đọc viết | VF 3, chiếc xe hạnh phúc (an oxytocin car)

Chẳng cần ngồi vào bên trong để cảm nhận, chỉ nhìn thôi, trí não của bạn đã tràn ngập oxytocin với VF 3.

Chưa bao giờ sự tối giản trên một chiếc xe lại được khách hàng đón nhận đầy vui vẻ tới thế. Bởi chẳng cần ngồi vào bên trong để cảm nhận, chỉ nhìn thôi, trí não của bạn đã tràn ngập oxytocin với vô vàn những dự định để tiếp tục chi tiền cho mẫu xe dạo phố vui vẻ này.
 
Mình muốn nói nhiều hơn về cách Vinfast lựa chọn sự tối giản tới tối đa cho chiếc xe điện bé nhất trong giải sản phẩm của mình. Trang bị nghèo nàn - vốn là điểm yếu chí mạng về sản phẩm ô tô khi được bán tại Việt Nam, giờ đây sẽ có thể lại là lý do chính để người tiêu dùng lựa chọn VF3. Trước tiên, nó giúp cho giá thành của chiếc xe chở nên rất rẻ. Chỉ mất khoản tiền ban đầu bằng chiếc Vespa - tương đương 90 triệu, bạn đã có một chiếc ô tô đúng nghĩa: bốn bánh quay đều, kính mui đầy đủ. Nếu xuống full tiền, con số ấy là 360 triệu để lăn bánh - tương đương giá bán lẻ của một chiếc xe cỡ A chạy xăng bản không túi khí. Đổi lại bạn có gì? Một cặp gương ngoài hay cái mâm 16 y chang xe Volga, Lada đời cổ mà theo lời anh Tổng thì nó giúp anh nhớ về thời con buôn chạy chợ nơi xứ người. Quả thực mình chưa bao giờ thấy cái gương lạ và vui vẻ đến thế bởi người ta chỉ có thể vặn vẹo, chỉnh tay nó ở bên ngoài. Tưởng tượng đi đường có ông nào troll mình, vặn nghéo cái gương là phải tấp lề để chỉnh chứ làm gì có cần hay nút ở trong đâu. Rồi tới cái thân vỏ mà tỷ trọng nhựa nhiều nhất mình từng gặp. Thật bõ tay cho ông nào thích vỗ, nhựa nhiều lắm, ko bùng bùng tiếng tôn gì cả. Lúc ấy các ông chẳng biết sẽ đổi văn sang chê cái gì
?
 
2628_VF3
 
Thứ hai, cái này mới quan trọng, sự giản tiện ấy nó thổi bùng hormone oxytocin trong con người bạn rất nhanh, y chang cảm xúc lúc chúng ta rùng mình hay ưỡn ngược ấy. Mình dự đoán phải có tới 95% khách hàng khi sờ và xem VF3, trong đầu họ đã nhảy số nghĩ xem khúc này độ cái gì, khúc kia lắp cái chi thay vì hỏi cái xe này bao nhiều tiền. Cảm giác ấy anh em thường thấy ở mẫu xe nào nhất tại Việt Nam? Mini Cooper đúng không? Phải, chính nó đấy. Một chiếc xe đã rất mắc tiền, đã full options nhưng mà mua về, bạn không thể không độ. Huống chi giờ trên tay là một chiếc xe base hết sức thì cái ham muốn, cái đam mê và cái hứng khởi ấy nó lại càng bùng lên một cách dữ dội. Trừ cái động cơ và khung gầm thì bất cứ cái gì trên VF3 này đều “đáng” để tuỳ biến cho ra cái chất tôi của người cầm lái. Kích thích niềm vui như vậy, lý do gì để mình không mua?
 
vinfast-vf3-17052024-2
 
Nói vui vậy thôi chứ mình thấy VF3 thực sự sẽ là chiếc xe của xã hội trong thời gian tới. Nó giúp cứu vãn nhiều doanh nghiệp, cả Vinfast bán xe lẫn rất nhiều công ty phụ kiện ô tô đang bế tắc vì tình hình kinh doanh ảm đạm. Nó cũng giúp người dân mạnh dạn hơn từ bỏ xe máy để lựa chọn một giải pháp di chuyển đô thị hết sức phù hợp: gọn, rẻ, tiện. Nhờ đó cũng sẽ bớt đi những đứa trẻ phải chứng kiến bố mẹ nó vứt xe máy ở giữa đường dù đi ngược chiều một cách rất vô tri. Và để kết lại, mình xin dùng clip CGI mô phỏng bộ phim Italian Job 2003 mà ở đó những chiếc xe Mini đóng vai trò phân phối lại tài sản xã hội một cách vui vẻ. Và giờ đây, VF3 cũng có thể sẽ có những tác động tương tự. Rất thú vị phải không nào? Vậy thì cọc nhé, tới Tết là có xe du xuân rồi. Trong lúc ấy thì đặt đồ độ thôi, đam mê lắm, khó dứt vô cùng.
Tham khảo: Quang Anh

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Great Wall Motor của Trung Quốc và Thành An Group bắt tay sản xuất xe tại Việt Nam

Great Wall Motor hợp tác Thành An Group, dự kiến lắp ráp ô tô tại Việt Nam năm 2025, mở rộng thị trường Đông Nam Á.

Các hãng công nghệ lần lượt làm xe điện, nay tới lượt Sharp

Sharp và Foxconn hợp tác phát triển xe điện LDK+, hướng đến ra mắt năm 2030 với nhiều đổi mới.

Honda ra mắt xe côn tay 150cc CGX150, đánh bại Exciter

Ngày 14 tháng 9 năm 2024, Honda đã chính thức giới thiệu mẫu xe côn tay mới mang tên CGX150 tại Trùng Khánh.

Toyota Hilux Vô Địch Asia Cross Country Rally 2024

Giải đua Asia Cross Country Rally 2024 đã diễn ra đầy kịch tính với tổng chiều dài 2.100km.

Nhận diện nhanh vấn đề hệ thống treo ô tô qua tình trạng lốp xe

Việc kiểm tra tình trạng lốp xe có thể giúp bạn nhanh chóng phát hiện các vấn đề về hệ thống treo ô tô.