Volvo và Lexus: Cuộc cạnh tranh âm thầm trong thế giới xe sang Việt Nam

Volvo, Lexus và nhạc giao hưởng

Tồn tại trầm lắng bên nhiều đối thủ ồn ào, Volvo là cái tên kín đáo ở Việt Nam. Ở góc độ nào đó, Lexus cũng vậy. Nghĩ theo hướng này, tự nhiên thấy hai thương hiệu này tương đồng đến kỳ lạ.
 
Rằng thì...
Cả hai đều đứng trên vai người khổng lồ.
 
Cả hai đều hướng tới sự thoải mái và chất tinh tế, thay vì sôi động và xa xỉ.
 
Cả hai đều có nhóm khách hàng với nhiều nét tương đồng.
 
Lúc này….
 
Lexus cuốn hút với những bản giao hưởng du dương, Volvo có.
 
Lexus tạo điểm nhấn với gỗ thơm và chế tác mỹ nghệ. Volvo có.
 
Lexus ngập hoa tươi. Volvo cũng không thiếu.
 
Thậm chí...
 
Hoà mình vào không gian Volvo lúc này, người ta cảm nhận được nhiều thứ đặc biệt... những thứ đang từng ngày bị lãng quên khi nói về Lexus.
 
Lexus tôn vinh điện hoá, sống xanh. Volvo đang làm nhiều hơn thế. Tân binh EC40 hoà vào "binh đoàn" PHEV là lời tuyên ngôn không bàn cãi.
 
Bắt gặp cái nháy mắt của người anh chơi lâu năm đang làm ở thương hiệu này kèm câu nói "đừng lo khách hàng của Volvo rất đặc biệt", tôi lại thấy hình như mình... nghĩ đúng. Ở góc độ nào đó, Volvo mỗi ngày đang tiếm đoạt thêm một chút những giá trị từng giúp Lexus trở nên tinh tuý trong con mắt của người tiêu dùng am hiểu và có gu tại Việt Nam.
 
Hiển nhiên, Volvo chưa thể vượt qua Lexus một sớm một chiều. Những rõ ràng họ muốn tạo dựng một chỗ đứng vững vàng trên sân chơi “hạng sang” tại Việt Nam - nơi lâu nay là đặc quyền của Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus.
Để tới đích này, Volvo cần đánh bại ít nhất là một trong "tứ trụ".
 
Và dường như Lexus là mồi ngon.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chỉ số cảm xúc tiêu cực gấp 5 lần tích cực: Lời cảnh báo sớm cho Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.

Ít nhưng phải chất - Gen Z và lối sống tối giản kiểu mới

Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.

Góc nhìn: Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng, Ford cần làm gì

Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.

Denza Z9 GT xuất hiện tại việt Nam, nhiều khả năng phải quay về nước

Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.

VinFast phát động "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh' lần 3

VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.

Khởi động chuỗi sự kiện chăm sóc xe máy miễn phí Uni Care Day 2025 tại Đại học Tây Nguyên

Chương trình “Uni Care Day - Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí tại các trường đại học” diễn ra từ 21-22/5/2025.

4 thói quen nhỏ thay đổi cuộc sống đô thị bộn bề

Bạn chỉ cần áp dụng những thói quen nhỏ sau đây giúp kiểm soát tốt hơn cảm xúc và năng lượng mỗi ngày.

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá 12,29 tỷ, giới hạn 2 chiếc tại Việt Nam

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá lên tới 12,29 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 2 chiếc.