Giá công bố BYD M6 khá hợp lý, nhưng để tìm được khách hàng đúng nhu cầu tại thị trường Việt Nam không phải là câu chuyện dễ.
Đối tượng nào của BYD M6 tại Việt Nam?
BYD M6 hướng tới mục tiêu sử dụng cho gia đình, nhưng hầu hết người mua xe để phục vụ cho 6-7 người thường xuyên có những chuyến đi xa. Việc này đòi hỏi một chiếc xe điện phải có hệ thống trạm sạc đủ phổ biến, đáp ứng nhu cầu đi lại đường dài, đây là điều mà BYD không thể đáp ứng ở thời điểm này.
Còn nếu mua xe điện để vận hành trong thành phố, hiếm ai chọn mua xe MPV 7 chỗ, thay vào đó là các mẫu xe điện đô thị, hoặc có thiết kế thời trang, cao cấp hơn. Đây là điểm hạn chế của BYD M6.
BYD M6 có tệp khách hàng hạn chế
Với đối tượng khách hàng "hẹp" như vậy, có thể dự đoán xác suất người mua BYD M6 tại Việt Nam là không cao, nếu phải đắn đo so sánh với các xe 7 chỗ khác trong tầm tiền. Với mức giá của M6, người mua đã có thể nghĩ đến Toyota Innova hay Hyundai Custin bản tiêu chuẩn.
Quá nhiều đối thủ 7 chỗ chạy xăng
BYD M6, mẫu MPV thuần điện cỡ trung, vừa được giới thiệu với mức giá 756 triệu đồng, tuy nhiên, điều này có thể gây thất vọng cho nhiều khách hàng Việt Nam khi so sánh với các đối thủ như Toyota Innova Cross và Hyundai Custin, vốn có lịch sử và độ tin cậy cao hơn.
Thiết kế BYD M6 không nổi trội so với đối thủ chạy xăng
Mặc dù có kích thước tổng thể lớn hơn một số mẫu MPV giá rẻ khác, chiều dài cơ sở 2.800 mm của BYD M6 chỉ nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander (2.775 mm) và Toyota Veloz Cross (2.750 mm). Điều này không mang lại nhiều lợi thế trong không gian sử dụng, khiến nhiều người không cảm thấy thuyết phục khi chọn mẫu xe này.
Bên cạnh đó, giá bán của các đối thủ như Mitsubishi Xpander (từ 560 triệu đồng) hay Kia Carens (bắt đầu từ 589 triệu đồng) lại khiến cho BYD M6 trở nên kém hấp dẫn hơn. Khi lựa chọn một mẫu xe trong phân khúc này, khách hàng chắc chắn sẽ muốn có giá trị cao hơn so với số tiền họ bỏ ra.
BYD M6 thiếu hạ tầng sạc công cộng tại Việt Nam
Hơn nữa, với tư cách là một mẫu xe điện, BYD M6 phải đối mặt với những bài toán khó khăn về khả năng di chuyển cũng như tình hình hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam. Dù có dung lượng pin 55,4 kWh cho phạm vi hoạt động 420 km, điều này có vẻ ổn nhưng chưa đủ ấn tượng để thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn, đặc biệt là trong bối cảnh người dùng ngày càng quan tâm đến hiệu suất và tính thực tế.
Vấn đề lớn hơn đó là sự thiếu hụt trạm sạc. Khi BYD quyết định không đầu tư vào mạng lưới trạm sạc riêng mà chỉ lắp đặt trụ sạc tại các đại lý cùng với việc hợp tác với bên thứ ba, điều này có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy không yên tâm về khả năng sạc xe của mình, tạo ra rào cản tâm lý khi họ cân nhắc mua xe điện.
Hàng ghế thứ 3 trên BYD M6
Tất cả những yếu tố này khiến cho BYD M6 trở thành một lựa chọn chưa đủ hấp dẫn trong bối cảnh ngày một cạnh tranh trong phân khúc MPV cỡ trung tại Việt Nam. Nếu không có những cải tiến và hỗ trợ tích cực từ phía hãng, BYD M6 có thể gặp khó khăn trong việc chiếm lĩnh lòng tin từ khách hàng trong tương lai.
hot trend
Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.
Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.
Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.
Volvo S90 T8 có mức giá rẻ hơn đáng kể so với phiên bản tương đương được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 3/2024.
GLE 400 e 4MATIC là mẫu SUV PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam.
Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.


Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN