Giá tốt, nhưng ai mua BYD M6 tại Việt Nam?

EV | Phi Long 19/10/2024 23:13

Giá công bố BYD M6 khá hợp lý, nhưng để tìm được khách hàng đúng nhu cầu tại thị trường Việt Nam không phải là câu chuyện dễ.

Đối tượng nào của BYD M6 tại Việt Nam?

BYD M6 hướng tới mục tiêu sử dụng cho gia đình, nhưng hầu hết người mua xe để phục vụ cho 6-7 người thường xuyên có những chuyến đi xa. Việc này đòi hỏi một chiếc xe điện phải có hệ thống trạm sạc đủ phổ biến, đáp ứng nhu cầu đi lại đường dài, đây là điều mà BYD không thể đáp ứng ở thời điểm này. 

Còn nếu mua xe điện để vận hành trong thành phố, hiếm ai chọn mua xe MPV 7 chỗ, thay vào đó là các mẫu xe điện đô thị, hoặc có thiết kế thời trang, cao cấp hơn. Đây là điểm hạn chế của BYD M6.

byd m6 (4)  BYD M6 có tệp khách hàng hạn chế 

 

Với đối tượng khách hàng "hẹp" như vậy, có thể dự đoán xác suất người mua BYD M6 tại Việt Nam là không cao, nếu phải đắn đo so sánh với các xe 7 chỗ khác trong tầm tiền. Với mức giá của M6, người mua đã có thể nghĩ đến Toyota Innova hay Hyundai Custin bản tiêu chuẩn.

Quá nhiều đối thủ 7 chỗ chạy xăng

BYD M6, mẫu MPV thuần điện cỡ trung, vừa được giới thiệu với mức giá 756 triệu đồng, tuy nhiên, điều này có thể gây thất vọng cho nhiều khách hàng Việt Nam khi so sánh với các đối thủ như Toyota Innova Cross và Hyundai Custin, vốn có lịch sử và độ tin cậy cao hơn. 

byd m6 (1)  Thiết kế BYD M6 không nổi trội so với đối thủ chạy xăng 

 

Mặc dù có kích thước tổng thể lớn hơn một số mẫu MPV giá rẻ khác, chiều dài cơ sở 2.800 mm của BYD M6 chỉ nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander (2.775 mm) và Toyota Veloz Cross (2.750 mm). Điều này không mang lại nhiều lợi thế trong không gian sử dụng, khiến nhiều người không cảm thấy thuyết phục khi chọn mẫu xe này.

Bên cạnh đó, giá bán của các đối thủ như Mitsubishi Xpander (từ 560 triệu đồng) hay Kia Carens (bắt đầu từ 589 triệu đồng) lại khiến cho BYD M6 trở nên kém hấp dẫn hơn. Khi lựa chọn một mẫu xe trong phân khúc này, khách hàng chắc chắn sẽ muốn có giá trị cao hơn so với số tiền họ bỏ ra. 

byd m6 (3)  BYD M6 thiếu hạ tầng sạc công cộng tại Việt Nam 

 

Hơn nữa, với tư cách là một mẫu xe điện, BYD M6 phải đối mặt với những bài toán khó khăn về khả năng di chuyển cũng như tình hình hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam. Dù có dung lượng pin 55,4 kWh cho phạm vi hoạt động 420 km, điều này có vẻ ổn nhưng chưa đủ ấn tượng để thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn, đặc biệt là trong bối cảnh người dùng ngày càng quan tâm đến hiệu suất và tính thực tế.

Vấn đề lớn hơn đó là sự thiếu hụt trạm sạc. Khi BYD quyết định không đầu tư vào mạng lưới trạm sạc riêng mà chỉ lắp đặt trụ sạc tại các đại lý cùng với việc hợp tác với bên thứ ba, điều này có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy không yên tâm về khả năng sạc xe của mình, tạo ra rào cản tâm lý khi họ cân nhắc mua xe điện.

byd m6 (5)  Hàng ghế thứ 3 trên BYD M6 

 

Tất cả những yếu tố này khiến cho BYD M6 trở thành một lựa chọn chưa đủ hấp dẫn trong bối cảnh ngày một cạnh tranh trong phân khúc MPV cỡ trung tại Việt Nam. Nếu không có những cải tiến và hỗ trợ tích cực từ phía hãng, BYD M6 có thể gặp khó khăn trong việc chiếm lĩnh lòng tin từ khách hàng trong tương lai.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Việt Nam Motor Show 2024: Khám phá triển lãm đầy hấp dẫn

Việt Nam Motor Show 2024: Khám phá triển lãm đầy hấp dẫn

Đổi mới để dẫn đầu: Hành trình hơn 20 năm của Việt Nam Motor Show

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024) là sự kiện ô tô hàng đầu, kết nối các thương hiệu lớn với người tiêu dùng và mang lại trải nghiệm đột phá suốt hơn 20 năm.

Xuất hiện hãng taxi chạy VinFast VF3 với giá cước 5.800đ mỗi km

Hãng taxi 123 công bố giá cước 5.800đ/km nếu khách hàng đi xe cả hai chiều.

Toyota Camry 2025 xuất hiện tại Việt Nam

Toyota Camry 2025 sẽ được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2024.

BYD Denza D9 xuất hiện tại Việt Nam, đối đầu Toyota Alphard

BYD Denza D9 sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024, gia nhập phân khúc với các đối thủ như GAC M8 và Toyota Alphard.

Đáng quan tâm: MG HS xe hạng C nhưng giá đang 'sập sàn' ngang hạng A

Một số đại lý MG đang chào bán phiên bản DEL với giá chỉ 530 triệu đồng, thấp hơn 169 triệu đồng so với giá niêm yết.

Lộ diện Hyundai Tucson 2025 bản tiêu chuẩn

Có thể nhận diện Hyundai Tucson 2025 bản tiêu chuẩn thông qua bộ mâm nhỏ có kích thước 17 inch sơn màu bạc.

Ranger For Work – kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu Ford Ranger tại Việt Nam

Ford Ranger là chiếc bán tải mạnh mẽ, đa năng, tự hào đồng hành cùng người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.