Giá tốt, nhưng ai mua BYD M6 tại Việt Nam?

EV | Phi Long 19/10/2024 23:13

Giá công bố BYD M6 khá hợp lý, nhưng để tìm được khách hàng đúng nhu cầu tại thị trường Việt Nam không phải là câu chuyện dễ.

Đối tượng nào của BYD M6 tại Việt Nam?

BYD M6 hướng tới mục tiêu sử dụng cho gia đình, nhưng hầu hết người mua xe để phục vụ cho 6-7 người thường xuyên có những chuyến đi xa. Việc này đòi hỏi một chiếc xe điện phải có hệ thống trạm sạc đủ phổ biến, đáp ứng nhu cầu đi lại đường dài, đây là điều mà BYD không thể đáp ứng ở thời điểm này. 

Còn nếu mua xe điện để vận hành trong thành phố, hiếm ai chọn mua xe MPV 7 chỗ, thay vào đó là các mẫu xe điện đô thị, hoặc có thiết kế thời trang, cao cấp hơn. Đây là điểm hạn chế của BYD M6.

byd m6 (4)  BYD M6 có tệp khách hàng hạn chế 

 

Với đối tượng khách hàng "hẹp" như vậy, có thể dự đoán xác suất người mua BYD M6 tại Việt Nam là không cao, nếu phải đắn đo so sánh với các xe 7 chỗ khác trong tầm tiền. Với mức giá của M6, người mua đã có thể nghĩ đến Toyota Innova hay Hyundai Custin bản tiêu chuẩn.

Quá nhiều đối thủ 7 chỗ chạy xăng

BYD M6, mẫu MPV thuần điện cỡ trung, vừa được giới thiệu với mức giá 756 triệu đồng, tuy nhiên, điều này có thể gây thất vọng cho nhiều khách hàng Việt Nam khi so sánh với các đối thủ như Toyota Innova Cross và Hyundai Custin, vốn có lịch sử và độ tin cậy cao hơn. 

byd m6 (1)  Thiết kế BYD M6 không nổi trội so với đối thủ chạy xăng 

 

Mặc dù có kích thước tổng thể lớn hơn một số mẫu MPV giá rẻ khác, chiều dài cơ sở 2.800 mm của BYD M6 chỉ nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander (2.775 mm) và Toyota Veloz Cross (2.750 mm). Điều này không mang lại nhiều lợi thế trong không gian sử dụng, khiến nhiều người không cảm thấy thuyết phục khi chọn mẫu xe này.

Bên cạnh đó, giá bán của các đối thủ như Mitsubishi Xpander (từ 560 triệu đồng) hay Kia Carens (bắt đầu từ 589 triệu đồng) lại khiến cho BYD M6 trở nên kém hấp dẫn hơn. Khi lựa chọn một mẫu xe trong phân khúc này, khách hàng chắc chắn sẽ muốn có giá trị cao hơn so với số tiền họ bỏ ra. 

byd m6 (3)  BYD M6 thiếu hạ tầng sạc công cộng tại Việt Nam 

 

Hơn nữa, với tư cách là một mẫu xe điện, BYD M6 phải đối mặt với những bài toán khó khăn về khả năng di chuyển cũng như tình hình hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam. Dù có dung lượng pin 55,4 kWh cho phạm vi hoạt động 420 km, điều này có vẻ ổn nhưng chưa đủ ấn tượng để thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn, đặc biệt là trong bối cảnh người dùng ngày càng quan tâm đến hiệu suất và tính thực tế.

Vấn đề lớn hơn đó là sự thiếu hụt trạm sạc. Khi BYD quyết định không đầu tư vào mạng lưới trạm sạc riêng mà chỉ lắp đặt trụ sạc tại các đại lý cùng với việc hợp tác với bên thứ ba, điều này có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy không yên tâm về khả năng sạc xe của mình, tạo ra rào cản tâm lý khi họ cân nhắc mua xe điện.

byd m6 (5)  Hàng ghế thứ 3 trên BYD M6 

 

Tất cả những yếu tố này khiến cho BYD M6 trở thành một lựa chọn chưa đủ hấp dẫn trong bối cảnh ngày một cạnh tranh trong phân khúc MPV cỡ trung tại Việt Nam. Nếu không có những cải tiến và hỗ trợ tích cực từ phía hãng, BYD M6 có thể gặp khó khăn trong việc chiếm lĩnh lòng tin từ khách hàng trong tương lai.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.