GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang
GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.
Dù đối mặt với những khó khăn do tác động từ suy thoái kinh tế, tuy nhiên thời gian gần đây, thị trường ô tô Việt Nam lại đang là điểm đến thu hút nhiều hãng xe Trung Quốc. Thống kê sơ bộ, chỉ trong chưa đầy một năm, đã có đến hơn 10 thương hiệu xe từ đất nước tỉ dân chính thức đặt chân đến Việt Nam, trình làng hàng chục mẫu mã.

Đáng chú ý, bên cạnh sự cải thiện về kiểu dáng, công nghệ; có một thực tế dễ nhận thấy, so với giai đoạn trước đây, ô tô Trung Quốc mới trong lần thứ hai trở lại thị trường Việt đã gần loại bỏ ý định dùng giá bán rẻ làm lợi thế cạnh tranh. Bằng chứng là hầu hết mẫu mã đã mở bán đều có giá niêm yết ngang ngửa hoặc thấp hơn không đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc. Thậm chí, một số mẫu còn khiến khách hàng "giật mình" vì giá bán cao hơn cả xe đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.
Màn công bố giá "gây sốc" gần nhất của các thương hiệu xe Trung Quốc đến từ GAC Motor. Mãi đến nửa cuối tháng 8.2024, hãng xe này mới chính thức tham chiến vào thị trường Việt Nam. Và khác với nhiều thương hiệu "đồng hương" đi trước, GAC Motor không lựa chọn những mẫu xe ở các phân khúc "nóng" như sedan cỡ B, SUV/Crossover cỡ B/C hay xe gia đình cỡ nhỏ; thay vào đó, đại diện mới của xe Trung Quốc trình làng bộ đôi M8 và GS8, thuộc các phân khúc MPV cỡ lớn và SUV cỡ E.

Chưa hết, mức giá bán thương hiệu này công bố cho hai mẫu xe đầu tiên mở bán cũng khiến không ít khách hàng "ngao ngán". Cụ thể, GAC M8 gồm 3 phiên bản, giá từ 1,7 - 2,2 tỉ đồng. Trong khi, GAC GS8 có giá lần lượt 1,269 - 1,369 cho 2 phiên bản.
Với GAC M8 ở nhóm MPV cỡ lớn, mẫu xe này tuy nhiên sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ rất "sừng sỏ" là Kia Carnival hay Volkswagen Viloran. Đây đều là 2 mẫu xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Và dù được đánh giá tốt về trang bị công nghệ, tiện ích; thế nhưng không nhiều chuyên gia cho rằng mẫu xe Trung Quốc sẽ gặt hái được thành công, bởi so với đối thủ, M8 khá bất lợi về giá bán khi cao hơn nhiều so với Carnival (1,189 - 1,429 tỉ đồng) và gần như ngang ngửa so với xe Đức - Volkswagen Viloran (1,989 - 2,188 tỉ đồng).

Trong khi, "đàn em" GAC GS8 cũng "chua ăn" không kém, bởi phải đối đầu với nhóm SUV phân khúc D và E đến từ hàng loạt thương hiện "đình đám" từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ hay cả châu Âu, như Toyota, Hyundai, Kia, Ford hay Volkswagen.
hot trend
Khách hàng đang sử dụng xe Honda cũ có thể đổi sang xe mới ngay tại đại lý chính hãng và được hỗ ttợ tới 30 triệu tiền mặt.
200 ha đất tại Khu công nghiệp SIPCOT, thành phố Thoothukudi, để mở rộng cơ sở hiện có của Vinfast
Audi Việt Nam trưng bày mẫu Q5 All-new nhằm thăm dò thị trường trước khi chính thức mở bán.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV.
111 xe buýt điện thông minh VinFast sẽ được phân bổ cho toàn bộ 9 tuyến đang do Liên Ninh vận hành
Audi A6 sedan thế hệ mới vừa được ra mắt tại Việt Nam với gói ngoại thất thể thao S Line.
Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) đã tham gia Uni Care Day
Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của hãng xe Trung Quốc.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN