Honda Civic Type R tăng giá thêm 600 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu xe hiệu suất cao Honda Civic Type R vừa tăng giá lên xấp xỉ 3 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe đắt nhất của Honda Việt Nam (HVN) là Civic Type R đã được điều chỉnh giá bán sau hơn 2 năm mở bán. Cụ thể, mức tăng là 600 triệu đồng, từ 2,399 tỷ thành 2,999 tỷ đồng.

Như vậy, mức giá sau điều chỉnh của Honda Civic Type R thậm chí còn cao hơn cả Mercedes-AMG C 43 - phiên bản hiệu suất cao của C-Class tại Việt Nam. Trong khi đó mẫu sedan của Đức có sức mạnh lớn hơn, có công nghệ đánh lái bánh sau, dẫn động 4 bánh, nhiều trang bị tiện nghi hiện đại hơn Civic Type R.

Honda Civic Type R có mức giá không hề rẻ nhưng vẫn luôn được người chơi xe trong nước săn đón bởi số lượng xe phân phối tại Việt Nam cực kỳ giới hạn. Hầu hết số lượng xe mở bán đã có chủ từ khi chưa về nước. Theo báo cáo VAMA hàng tháng, tính từ đầu năm đến tháng 11/2024 chỉ có 11 chiếc Civic Type R được giao tới người tiêu dùng, có những tháng không xe nào được bàn giao.

441953355_10163767891422796_5259963192277962424_n

Mặc dù tăng giá bán nhưng thiết kế và trang bị của Honda Civic Type R dự kiến không thay đổi so với trước, bởi mẫu xe này chưa có bản nâng cấp ở trên toàn cầu.

Về thiết kế ngoại thất, Honda Civic Type R có diện mạo hầm hố hơn Civic thông thường, với lưới tản nhiệt lớn ở đầu xe. Bên hông sử dụng bộ mâm đa chấu trọng lượng nhẹ kích thước 19 inch. Phía sau xe có cánh gió cố định cỡ lớn và 3 ống xả đặt ở trung tâm cản dưới.

Ghế ngồi thể thao và vô lăng được bọc da lộn giúp tăng độ bám với cơ thể con người khi vào cua. Màn hình kỹ thuật số kích thước 10,2 inch nằm sau vô lăng giống Civic RS, nhưng có thêm giao diện chế độ lái +R chỉ có trên Type R. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây và chế độ hiển thị Honda LogR. Hệ thống âm thanh 8 loa tiêu chuẩn thay vì 12 loa Bose như bản RS.

Động cơ của Honda Civic Type R là loại 2.0L tăng áp, công suất cực đại 315 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Về phần hộp số sàn 6 cấp, trang bị này được nâng cấp kết hợp cùng hệ thống vù ga tự động - Rev match system sẽ khiến người lái quên đi cảm giác giật, khựng khi về số thấp, thay vào đó là một trải nghiệm lái mượt mà, đầy phấn khích và “mang tính gây nghiện” khi được kiểm soát chiếc xe theo đúng mong muốn của mình.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.