Bỏ qua Việt Nam, BYD chọn Indonesia đặt nhà máy tỷ đô

Nhà máy của BYD tại Indonesia sẽ được xây dựng ngay trong năm nay, với công suất dự kiến khoảng 150.000 xe/năm.

Hồi đầu năm 2023, BYD đã hé lộ kế hoạch xây dựng thêm một cơ sở sản xuất xe điện ở khu vực Đông Nam Á, bên cạnh nhà máy hiện có ở Thái Lan. Ba quốc gia được hãng xe Trung Quốc này nhắm tới là Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Theo thông tin từ tạp chí Auto Industriya, Indonesia là nơi được BYD chọn để xây dựng nhà máy mới. Thông tin được phát đi tại sự kiện ra mắt Atto 3, Dolphin và Seal ở quốc gia này.

BYD cho biết nhà máy ở Indonesia có tổng vốn đầu tư là 1,3 tỷ USD, với công suất dự kiến 150.000 xe/năm. Quá trình xây dựng sẽ bắt đầu ngay năm nay. Đây sẽ là nhà máy thứ 5 của BYD ở bên ngoài Trung Quốc, bên cạnh các nhà máy ở Thái Lan, Uzbekistan, Brazil và Hungary.

Thời gian gần đây, Indonesia đang tăng tốc xây dựng hệ sinh thái xe điện. Trước BYD, Hyundai cũng đã quyết định đặt dây chuyền sản xuất ô tô điện ở quốc gia Đông Nam Á này. Ngoài ra, Tesla cũng đang cân nhắc đặt nhà máy tại đây.

Trong năm 2023, BYD đã đạt mức doanh số kỷ lục với 1,57 triệu xe thuần điện và 1,4 triệu xe hybrid cắm sạc. Thành tích này đưa BYD trở thành hãng xe điện bán chạy thứ hai thế giới, chỉ sau Tesla (1,8 triệu xe thuần điện). Bên cạnh đó, hãng xe này còn góp mặt vào top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Năm 2024, BYD tập trung mở rộng việc phân phối xe tại các thị trường ngoài Trung Quốc. Đây là lý do khiến công ty có trụ sở tại Thâm Quyến này đẩy mạnh việc xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Không chỉ vậy, BYD cũng đã bắt đầu đầu tư vào các tính năng hỗ trợ an toàn và công nghệ lái xe tự động, qua đó tăng khả năng tự chủ về công nghệ.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.