Đánh giá Ford Focus phiên bản Trend sau nhiều năm sử dụng
Do là phiên bản Trend nên Focus có thể dễ dàng nâng cấp và độ thêm nhiều tính năng.

Nhược điểm:
1. Chật: Không gian bên trong xe khá hạn chế, đặc biệt là hàng ghế sau.
2. Nội thất thiết kế không tối ưu**: Thiết kế nội thất chưa thực sự tiện lợi và thoải mái.
3. Hàng ghế sau chật: Khoảng để chân ngắn và lưng ghế dựng, gây cảm giác không thoải mái cho hành khách.
4. Tốn xăng: Mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc. Số hiển thị đang là 9.8L/100km. Đi xa thì tốn bằng 1 nửa
5. Bản Trend thiếu option: Là phiên bản Trend trần trụi đến ko còn gì, may mà còn ABS vs ESP
6. Vài linh kiện theo xe khó tìm: Một số linh kiện như gạt mưa 29 inch chỉ có thể mua của Bosch hoặc Good Year với giá cao.
Ưu điểm:
1. Lái sướng: Trải nghiệm lái tuyệt vời, được nhiều người khen ngợi, đặc biệt là trong phân khúc FWD, cũng k cần nói nhiều nữa
- Vô lăng thật tay, mang lại cảm giác lái chính xác.
- Hệ thống treo chắc chắn, vừa vặn.
- Có sẵn thanh cân bằng lắp theo xe, tăng cường độ ổn định khi lái.
Đi nhanh thì đỡ tốn xăng mà dễ dính vé phạt
2. Bảo dưỡng dễ dàng: Bảo dưỡng mốc 1v nên có thể đi thoải mái mà không phải lo lắng về yêu cầu bảo dưỡng cấp 5k. Cơ bản cũng chỉ dùng dầu Mobil1 5w20 cho đúng thông số hãng đưa ra
3. Giá thành bảo dưỡng hợp lý: Không rẻ nhưng cũng không đắt, tương đương với các hãng như Toyota và Hyundai chính hãng.
4. Phụ tùng nhiều: Dễ dàng tìm thấy cả phụ tùng chính hãng lẫn hàng ngoài.
Vừa là ưu điểm lẫn nhược điểm: dễ độ: Do là phiên bản Trend nên có thể dễ dàng nâng cấp và độ thêm nhiều tính năng:
- Cruise control, limit, lẫy số, smartkey cho giống bản S.
- Đèn LED.
- Bộ cản và màn hình ODO bản S.
- Ghế lái bản ST.
- Vô lăng style Audi.
- Mâm 18 flowform (8kg/mâm), lốp mít PS4 - PS5.
- Đã remap thêm vài chục ngựa với một ít mô-men xoắn ,180 mã vẫn thấy thiếu thiếu
- Đã lắp air intake với lọc KN.
- Sơn lại màu V46.
Không có màn hình nên lắp màn Alpine nghe nhạc cho hay, lắp thêm full bộ loa ESB và 1 sub lắp lốp dự phòng Radical, tạm gọi hay hơn dàn Sony bản S
- Đã thay phuộc Bisteil cho nó cứng thêm :v
Hành trình đã đi: đã đến những chỗ mà sedan đến được: Hà Giang, Mù Cang Chải,...
Kế hoạch tiếp theo:
Không biết nên nâng cấp xe gì vì thích sedan hơn SUV, mà lại nghèo.
hot trend
Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam
RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe
VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.
Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.
Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp
Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.
Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.
SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.
BÌNH LUẬN