Đánh giá Ford Focus phiên bản Trend sau nhiều năm sử dụng
Do là phiên bản Trend nên Focus có thể dễ dàng nâng cấp và độ thêm nhiều tính năng.

Nhược điểm:
1. Chật: Không gian bên trong xe khá hạn chế, đặc biệt là hàng ghế sau.
2. Nội thất thiết kế không tối ưu**: Thiết kế nội thất chưa thực sự tiện lợi và thoải mái.
3. Hàng ghế sau chật: Khoảng để chân ngắn và lưng ghế dựng, gây cảm giác không thoải mái cho hành khách.
4. Tốn xăng: Mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc. Số hiển thị đang là 9.8L/100km. Đi xa thì tốn bằng 1 nửa
5. Bản Trend thiếu option: Là phiên bản Trend trần trụi đến ko còn gì, may mà còn ABS vs ESP
6. Vài linh kiện theo xe khó tìm: Một số linh kiện như gạt mưa 29 inch chỉ có thể mua của Bosch hoặc Good Year với giá cao.
Ưu điểm:
1. Lái sướng: Trải nghiệm lái tuyệt vời, được nhiều người khen ngợi, đặc biệt là trong phân khúc FWD, cũng k cần nói nhiều nữa
- Vô lăng thật tay, mang lại cảm giác lái chính xác.
- Hệ thống treo chắc chắn, vừa vặn.
- Có sẵn thanh cân bằng lắp theo xe, tăng cường độ ổn định khi lái.
Đi nhanh thì đỡ tốn xăng mà dễ dính vé phạt
2. Bảo dưỡng dễ dàng: Bảo dưỡng mốc 1v nên có thể đi thoải mái mà không phải lo lắng về yêu cầu bảo dưỡng cấp 5k. Cơ bản cũng chỉ dùng dầu Mobil1 5w20 cho đúng thông số hãng đưa ra
3. Giá thành bảo dưỡng hợp lý: Không rẻ nhưng cũng không đắt, tương đương với các hãng như Toyota và Hyundai chính hãng.
4. Phụ tùng nhiều: Dễ dàng tìm thấy cả phụ tùng chính hãng lẫn hàng ngoài.
Vừa là ưu điểm lẫn nhược điểm: dễ độ: Do là phiên bản Trend nên có thể dễ dàng nâng cấp và độ thêm nhiều tính năng:
- Cruise control, limit, lẫy số, smartkey cho giống bản S.
- Đèn LED.
- Bộ cản và màn hình ODO bản S.
- Ghế lái bản ST.
- Vô lăng style Audi.
- Mâm 18 flowform (8kg/mâm), lốp mít PS4 - PS5.
- Đã remap thêm vài chục ngựa với một ít mô-men xoắn ,180 mã vẫn thấy thiếu thiếu
- Đã lắp air intake với lọc KN.
- Sơn lại màu V46.
Không có màn hình nên lắp màn Alpine nghe nhạc cho hay, lắp thêm full bộ loa ESB và 1 sub lắp lốp dự phòng Radical, tạm gọi hay hơn dàn Sony bản S
- Đã thay phuộc Bisteil cho nó cứng thêm :v
Hành trình đã đi: đã đến những chỗ mà sedan đến được: Hà Giang, Mù Cang Chải,...
Kế hoạch tiếp theo:
Không biết nên nâng cấp xe gì vì thích sedan hơn SUV, mà lại nghèo.
hot trend
Đi chậm cũng cần phải chịu trách nhiệm, vì họ gây nguy hiểm khi làm rối giao thông và cản trở người khác; quan trọng hơn, họ làm chậm cả một xã hội.
VinFast kiến nghị kéo dài thời gian miễn 100% lệ phí trước bạ thêm 3 năm đến 2028, thay vì chỉ miễn đến 28/2 như hiện hành.
Mercedes-Benz đang triệu hồi hàng nghìn chiếc EQB do nguy cơ cháy nổ liên quan đến pin cao áp.
Mới đây, Kia Việt Nam đã công bố điều chỉnh giá bán cho hàng loạt mẫu xe của mình. Đáng chú ý, lần điều chỉnh này đều là giảm chứ không tăng giá xe.
Audi Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng sang Audi A6 2025 phiên bản S line 40 TFSI, với giá bán 2,299 tỷ đồng.
Haval Jolion được phân phối với hai phiên bản: Pro và Ultra, có mức giá lần lượt là 695 triệu đồng và 759 triệu đồng.
Chương trình khuyến mãi của Honda Vario 125 và Vario 160 diễn ra từ ngày 05/02/2025 đến hết ngày 31/03/2025.
Theo số liệu mới nhất, doanh số bán xe Tesla đã giảm mạnh tại Đức, Vương quốc Anh, Pháp, Thụy Điển, Na Uy và Hà Lan
BÌNH LUẬN