Đánh giá Ford Focus phiên bản Trend sau nhiều năm sử dụng

Do là phiên bản Trend nên Focus có thể dễ dàng nâng cấp và độ thêm nhiều tính năng.

Nhược điểm:

1. Chật: Không gian bên trong xe khá hạn chế, đặc biệt là hàng ghế sau.

2. Nội thất thiết kế không tối ưu**: Thiết kế nội thất chưa thực sự tiện lợi và thoải mái.

3. Hàng ghế sau chật: Khoảng để chân ngắn và lưng ghế dựng, gây cảm giác không thoải mái cho hành khách.

4. Tốn xăng: Mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc. Số hiển thị đang là 9.8L/100km. Đi xa thì tốn bằng 1 nửa

5. Bản Trend thiếu option: Là phiên bản Trend trần trụi đến ko còn gì, may mà còn ABS vs ESP

6. Vài linh kiện theo xe khó tìm: Một số linh kiện như gạt mưa 29 inch chỉ có thể mua của Bosch hoặc Good Year với giá cao.

468644638_28010246838588976_993135846667690731_n

Ưu điểm:

1. Lái sướng: Trải nghiệm lái tuyệt vời, được nhiều người khen ngợi, đặc biệt là trong phân khúc FWD, cũng k cần nói nhiều nữa

- Vô lăng thật tay, mang lại cảm giác lái chính xác.

- Hệ thống treo chắc chắn, vừa vặn.

- Có sẵn thanh cân bằng lắp theo xe, tăng cường độ ổn định khi lái.

Đi nhanh thì đỡ tốn xăng mà dễ dính vé phạt

468769476_28010342631912730_5576851638646098649_n

2. Bảo dưỡng dễ dàng: Bảo dưỡng mốc 1v nên có thể đi thoải mái mà không phải lo lắng về yêu cầu bảo dưỡng cấp 5k. Cơ bản cũng chỉ dùng dầu Mobil1 5w20 cho đúng thông số hãng đưa ra

3. Giá thành bảo dưỡng hợp lý: Không rẻ nhưng cũng không đắt, tương đương với các hãng như Toyota và Hyundai chính hãng.

4. Phụ tùng nhiều: Dễ dàng tìm thấy cả phụ tùng chính hãng lẫn hàng ngoài.

Vừa là ưu điểm lẫn nhược điểm: dễ độ: Do là phiên bản Trend nên có thể dễ dàng nâng cấp và độ thêm nhiều tính năng:

- Cruise control, limit, lẫy số, smartkey cho giống bản S.

- Đèn LED.

- Bộ cản và màn hình ODO bản S.

- Ghế lái bản ST.

- Vô lăng style Audi.

- Mâm 18 flowform (8kg/mâm), lốp mít PS4 - PS5.

- Đã remap thêm vài chục ngựa với một ít mô-men xoắn ,180 mã vẫn thấy thiếu thiếu

- Đã lắp air intake với lọc KN.

- Sơn lại màu V46.

Không có màn hình nên lắp màn Alpine nghe nhạc cho hay, lắp thêm full bộ loa ESB và 1 sub lắp lốp dự phòng Radical, tạm gọi hay hơn dàn Sony bản S

468823079_28010336258580034_7454145310729066840_n

- Đã thay phuộc Bisteil cho nó cứng thêm :v

Hành trình đã đi: đã đến những chỗ mà sedan đến được: Hà Giang, Mù Cang Chải,...

Kế hoạch tiếp theo:

Không biết nên nâng cấp xe gì vì thích sedan hơn SUV, mà lại nghèo.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.