Đánh giá Ford Focus phiên bản Trend sau nhiều năm sử dụng

Do là phiên bản Trend nên Focus có thể dễ dàng nâng cấp và độ thêm nhiều tính năng.

Nhược điểm:

1. Chật: Không gian bên trong xe khá hạn chế, đặc biệt là hàng ghế sau.

2. Nội thất thiết kế không tối ưu**: Thiết kế nội thất chưa thực sự tiện lợi và thoải mái.

3. Hàng ghế sau chật: Khoảng để chân ngắn và lưng ghế dựng, gây cảm giác không thoải mái cho hành khách.

4. Tốn xăng: Mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc. Số hiển thị đang là 9.8L/100km. Đi xa thì tốn bằng 1 nửa

5. Bản Trend thiếu option: Là phiên bản Trend trần trụi đến ko còn gì, may mà còn ABS vs ESP

6. Vài linh kiện theo xe khó tìm: Một số linh kiện như gạt mưa 29 inch chỉ có thể mua của Bosch hoặc Good Year với giá cao.

468644638_28010246838588976_993135846667690731_n

Ưu điểm:

1. Lái sướng: Trải nghiệm lái tuyệt vời, được nhiều người khen ngợi, đặc biệt là trong phân khúc FWD, cũng k cần nói nhiều nữa

- Vô lăng thật tay, mang lại cảm giác lái chính xác.

- Hệ thống treo chắc chắn, vừa vặn.

- Có sẵn thanh cân bằng lắp theo xe, tăng cường độ ổn định khi lái.

Đi nhanh thì đỡ tốn xăng mà dễ dính vé phạt

468769476_28010342631912730_5576851638646098649_n

2. Bảo dưỡng dễ dàng: Bảo dưỡng mốc 1v nên có thể đi thoải mái mà không phải lo lắng về yêu cầu bảo dưỡng cấp 5k. Cơ bản cũng chỉ dùng dầu Mobil1 5w20 cho đúng thông số hãng đưa ra

3. Giá thành bảo dưỡng hợp lý: Không rẻ nhưng cũng không đắt, tương đương với các hãng như Toyota và Hyundai chính hãng.

4. Phụ tùng nhiều: Dễ dàng tìm thấy cả phụ tùng chính hãng lẫn hàng ngoài.

Vừa là ưu điểm lẫn nhược điểm: dễ độ: Do là phiên bản Trend nên có thể dễ dàng nâng cấp và độ thêm nhiều tính năng:

- Cruise control, limit, lẫy số, smartkey cho giống bản S.

- Đèn LED.

- Bộ cản và màn hình ODO bản S.

- Ghế lái bản ST.

- Vô lăng style Audi.

- Mâm 18 flowform (8kg/mâm), lốp mít PS4 - PS5.

- Đã remap thêm vài chục ngựa với một ít mô-men xoắn ,180 mã vẫn thấy thiếu thiếu

- Đã lắp air intake với lọc KN.

- Sơn lại màu V46.

Không có màn hình nên lắp màn Alpine nghe nhạc cho hay, lắp thêm full bộ loa ESB và 1 sub lắp lốp dự phòng Radical, tạm gọi hay hơn dàn Sony bản S

468823079_28010336258580034_7454145310729066840_n

- Đã thay phuộc Bisteil cho nó cứng thêm :v

Hành trình đã đi: đã đến những chỗ mà sedan đến được: Hà Giang, Mù Cang Chải,...

Kế hoạch tiếp theo:

Không biết nên nâng cấp xe gì vì thích sedan hơn SUV, mà lại nghèo.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.

Hyundai Palisade Hybrid “gây sốt” tại Hàn Quốc, sắp đổ bộ Đông Nam Á

Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.

Ford Territory phiên bản mới đang chạy thử nghiệm tại Việt Nam

Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.

Kia Sorento đang giảm giá mạnh tại Việt Nam, khởi điểm dưới 900 triệu đồng

Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Land Cruiser FJ – Nếu bạn 'chê' Suzuki Jimny quá nhỏ

Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).

10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 4/2025, hầu hết là xe Nhật

Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.

Hyundai Santa Fe hấp dẫn hơn với giá giảm 'sập sàn', rẻ hơn cả xe cũ

Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.