Hyundai Inster 2025 - đối thủ mới của VinFast VF 5

Mẫu xe điện Hyundai Inster 2025 có tầm hoạt động 315 km, tương đương VinFast VF 5.

Hyundai Inster được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của mẫu SUV hạng A Casper (chạy động cơ xăng) hiện đang bán ở thị trường Hàn Quốc. Dù vậy, khác với Hyundai Casper vốn chỉ dành cho thị trường nội địa Hàn Quốc, mẫu ô tô điện Inster sẽ được bán tại nhiều thị trường trên toàn cầu như châu Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương (nơi VinFast VF 5 cũng đang có kế hoạch bán).

hyundai inster (1)

Hyundai Inster nằm trong phân khúc A, sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.825 x 1.610 x 1.575 mm và chiều dài cơ sở chỉ 2.580 mm. So với đàn anh Hyundai Casper, xe dài hơn 230 mm, rộng hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng 180 mm. Với kích thước này, Hyundai Inster nhỏ hơn một chút với mẫu xe điện Việt Nam VinFast VF 5.

Toàn bộ các ghế bên trong Hyundai Inster đều có thể gập phẳng xuống sàn, tương tự Casper. Trong đó, hàng ghế sau có thể trượt và ngả. Khoang hành lý của mẫu xe điện này có thể tích tiêu chuẩn là 280 lít, tăng 47 lít so với Hyundai Casper, hoặc 351 lít nếu gập ghế sau.

hyundai inster (4)

Tùy theo phiên bản, mẫu ô tô điện này sẽ được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 10,25 inch, sạc điện thoại không dây, hệ thống đèn viền trang trí nội thất 64 màu, sưởi ghế trước, phanh tay điện tử cũng như cửa sổ trời. 

Bên cạnh đó là cần số điện tử nằm trên cột vô lăng và công nghệ khóa điện tử Digital Key 2. Vô lăng tích hợp đèn tương tác dạng điểm ảnh, được kích hoạt khi sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói hoặc thể hiện tình trạng sạc của xe. Có thể thấy tính năng tiện nghi là điểm mạnh của Inster nói riêng và các xe Hàn Quốc nói chung.

hyundai inster (2)

Trang bị an toàn của Hyundai Inster cũng khá hiện đại với những tính năng trợ lái nâng cao ADAS như hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên hệ thống định vị. Những tính năng này không có trên VF 5. 

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Inster có 2 tùy chọn động cơ là Standard và Long Range. Trong đó, Hyundai Inster Standard dùng 1 mô-tơ điện mạnh 95 mã lực và 147 Nm. Phiên bản này sở hữu pin 42 kWh nên có thể chạy được hơn 300 km sau 1 lần sạc đầy.

hyundai inster (3)

Với phiên bản Long Range, xe được trang bị mô-tơ điện mạnh hơn với công suất tối đa 113 mã lực. Pin NMC của phiên bản Long Range cũng có dung lượng lớn hơn, đạt 49 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 315 km. Như vậy, cả hai động cơ của Inster đều yếu hơn đáng kể so với VinFast VF 5 Plus tại Việt Nam (134 mã lực), trong khi phạm vi hoạt động cũng chỉ tương đương. 

Ngoài ra, Hyundai Inster còn có thể dùng sạc nhanh DC 120 kW với thời gian sạc pin từ 10-80% chỉ trong 30 phút. Nếu dùng sạc chậm AC 11 kW, thời gian sạc đầy pin là 4 tiếng với phiên bản Standard và 4 tiếng 35 phút với phiên bản Long Range. Bên cạnh đó là công nghệ V2L cho phép sạc 2 chiều cho những thiết bị khác như xe đạp điện hoặc đồ cắm trại và chế độ vận hành bằng 1 bàn đạp i-Pedal.

hyundai inster (5)

Hyundai Inster sẽ là đối thủ của VinFast VF 5 ở một số thị trường.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.