Hyundai Inster 2025 - đối thủ mới của VinFast VF 5

Mẫu xe điện Hyundai Inster 2025 có tầm hoạt động 315 km, tương đương VinFast VF 5.

Hyundai Inster được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của mẫu SUV hạng A Casper (chạy động cơ xăng) hiện đang bán ở thị trường Hàn Quốc. Dù vậy, khác với Hyundai Casper vốn chỉ dành cho thị trường nội địa Hàn Quốc, mẫu ô tô điện Inster sẽ được bán tại nhiều thị trường trên toàn cầu như châu Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương (nơi VinFast VF 5 cũng đang có kế hoạch bán).

hyundai inster (1)

Hyundai Inster nằm trong phân khúc A, sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.825 x 1.610 x 1.575 mm và chiều dài cơ sở chỉ 2.580 mm. So với đàn anh Hyundai Casper, xe dài hơn 230 mm, rộng hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng 180 mm. Với kích thước này, Hyundai Inster nhỏ hơn một chút với mẫu xe điện Việt Nam VinFast VF 5.

Toàn bộ các ghế bên trong Hyundai Inster đều có thể gập phẳng xuống sàn, tương tự Casper. Trong đó, hàng ghế sau có thể trượt và ngả. Khoang hành lý của mẫu xe điện này có thể tích tiêu chuẩn là 280 lít, tăng 47 lít so với Hyundai Casper, hoặc 351 lít nếu gập ghế sau.

hyundai inster (4)

Tùy theo phiên bản, mẫu ô tô điện này sẽ được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 10,25 inch, sạc điện thoại không dây, hệ thống đèn viền trang trí nội thất 64 màu, sưởi ghế trước, phanh tay điện tử cũng như cửa sổ trời. 

Bên cạnh đó là cần số điện tử nằm trên cột vô lăng và công nghệ khóa điện tử Digital Key 2. Vô lăng tích hợp đèn tương tác dạng điểm ảnh, được kích hoạt khi sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói hoặc thể hiện tình trạng sạc của xe. Có thể thấy tính năng tiện nghi là điểm mạnh của Inster nói riêng và các xe Hàn Quốc nói chung.

hyundai inster (2)

Trang bị an toàn của Hyundai Inster cũng khá hiện đại với những tính năng trợ lái nâng cao ADAS như hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên hệ thống định vị. Những tính năng này không có trên VF 5. 

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Inster có 2 tùy chọn động cơ là Standard và Long Range. Trong đó, Hyundai Inster Standard dùng 1 mô-tơ điện mạnh 95 mã lực và 147 Nm. Phiên bản này sở hữu pin 42 kWh nên có thể chạy được hơn 300 km sau 1 lần sạc đầy.

hyundai inster (3)

Với phiên bản Long Range, xe được trang bị mô-tơ điện mạnh hơn với công suất tối đa 113 mã lực. Pin NMC của phiên bản Long Range cũng có dung lượng lớn hơn, đạt 49 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 315 km. Như vậy, cả hai động cơ của Inster đều yếu hơn đáng kể so với VinFast VF 5 Plus tại Việt Nam (134 mã lực), trong khi phạm vi hoạt động cũng chỉ tương đương. 

Ngoài ra, Hyundai Inster còn có thể dùng sạc nhanh DC 120 kW với thời gian sạc pin từ 10-80% chỉ trong 30 phút. Nếu dùng sạc chậm AC 11 kW, thời gian sạc đầy pin là 4 tiếng với phiên bản Standard và 4 tiếng 35 phút với phiên bản Long Range. Bên cạnh đó là công nghệ V2L cho phép sạc 2 chiều cho những thiết bị khác như xe đạp điện hoặc đồ cắm trại và chế độ vận hành bằng 1 bàn đạp i-Pedal.

hyundai inster (5)

Hyundai Inster sẽ là đối thủ của VinFast VF 5 ở một số thị trường.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc