Nếu những con đường đô thị hay cao tốc chưa phải là đất diễn của Suzuki Jimny thì hành trình xuyên rừng cao su đến Panorama Glamping mới là sân chơi đúng tầm của chiếc xe này, đặc biệt là với hình thức chạy rally.
Những ngày cuối năm 2024, hàng chục chủ xe Suzuki Jimny có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và tham gia một hành trình đặc biệt. Quãng đường tuy không dài nhưng các hoạt động của Jimny Festival 2024 diễn ra xoay quanh khu vực Panorama Glamping và Tropical Glamping gói gọn trong ngày đã mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị và đậm sâu trong tâm trí của tất cả các thành viên tham gia chương trình.
Jimny - “chất” kết nối vô hình
Sau 8 tháng ra mắt, Jimny đã nhanh chóng trở thành mẫu xe đại diện cho tính “chất chơi” tại Việt Nam. Mỗi chiếc Jimny lăn bánh trên đường đều mang phong cách của chủ sở hữu khó nhầm lẫn, nhưng lại kết nối với nhau bằng khát khao tự do, tinh thần yêu trải nghiệm mới và không ngại thử thách. Cộng đồng người chơi Jimny trên cả nước vì thế đang ngày càng lớn mạnh, cần đến những sân chơi rộng lớn hơn, chất lượng hơn.
Sự kiện “Jimny Festival 2024: Phiêu chất chơi, khơi trải nghiệm” do Việt Nam Suzuki tổ chức chính là sân chơi quy mô lớn, mà nhà sản xuất mang đến cho người dùng sở hữu dòng xe huyền thoại này. Với sự tham gia của gần 30 xe Jimny, 50 khách mời tại khu vực phía Nam; cộng đồng Jimny đã gặp gỡ nhau theo cách thức vô cùng độc đáo: chinh phục cuộc đua Rally. Tại đây, những giới hạn mới được mở ra cho chủ nhân Jimny tự mình khai phá và chiến đấu cùng nhau, cả về năng lực kiểm soát, độ tin cậy, lẫn tính an toàn.
Ông Kenji Kotaki, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki chia sẻ: “Ngay từ thời điểm ra mắt Jimny tại Việt Nam, chúng tôi đã nghĩ đến sân chơi riêng dành cho những ai đam mê sự tự do mà dòng xe này mang lại. Sở hữu Jimny, bạn không chỉ cầm lái một chiếc xe khiến người khác phải chú ý, mà bạn thật sự sống với cá tính của mình, và có sự kết nối đặc biệt với những tâm hồn phóng khoáng ở cả Việt Nam và trên khắp toàn cầu. Trong thời gian tới, Việt Nam Suzuki sẽ đồng hành và tổ chức nhiều hơn nữa những sân chơi thực thụ dành cho cộng đồng Jimny.”
Xuyên suốt hành trình, các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn mỗi chủ nhân cách đánh thức bản năng tiềm ẩn bên trong huyền thoại offroad Jimny khi đẩy chiếc xe đến giới hạn. Hơn thế nữa, người chơi Jimny lần đầu tiên được ngồi lại với nhau một cách chính thức, chia sẻ về đam mê, sự hứng khởi trong từng khoảnh khắc cầm lái; cũng như những câu chuyện đằng sau tác phẩm xe cá nhân hoá nổi bật của chính mình.
Việt Nam Suzuki đồng thời chuẩn bị sự tưởng thưởng xứng đáng cho tinh thần dấn thân của các chủ nhân Jimny suốt chuyến đi bằng điểm đến nổi bật trong lòng thiên nhiên hùng vĩ và trải nghiệm phong cách glamping độc đáo, hay hoạt động cắm trại dưới trời sao.
Không cần biết điều bất ngờ phía trước
Bản chất của Rally là một cuộc trường chinh đến vạch đích. Trong đó người chơi phải tự mình tìm đường, vượt qua các dạng địa hình phức tạp, chinh phục vô số thử thách bất ngờ mà cung đường mang lại. Cuộc chơi này đòi hỏi người tham gia bản lĩnh trước áp lực, khó khăn và các kỹ năng, sự nhanh nhạy của đầu óc, đặc biệt là chiếc xe đồng hành đủ linh hoạt, tự tin, sức mạnh để đương đầu với mọi biến số sẽ xuất hiện bất ngờ suốt hành trình.
Mặc dù Jimny có thể không phải là lựa chọn đầu tiên cho các sự kiện đua xe rally tốc độ cao truyền thống, nhưng thiết kế và khả năng vốn có của xe khiến xe rất phù hợp với các cuộc đua rally coi trọng khả năng off-road và độ tin cậy. Vì thế, trên thế giới, Jimny hiện diện ở các cuộc đua rally sức bền như Dakar Rally, tận dụng kết cấu nhẹ và khả năng cơ động của mình.
Trong cuộc đua rally vượt rừng cao su Đồng Nai, Suzuki Jimny bộc lộ những tố chất khiến bản thân các tay lái tham gia đều ngạc nhiên. Kích thước nhỏ cho phép xe di chuyển trên địa hình hẹp và khó khăn, từ đó luồn lách vào sâu trong các rẫy cao su bạt ngàn dễ khiến người cầm lái lạc lối. Chủ nhân Jimny chạy đua trên những con đường chưa ai đi, và chẳng có tên trên bản đồ.
Với cự ly 29 km đường đất đỏ, đá lớn, đá dăm; phía sau mỗi ngã rẽ và cỏ dại chắn lối đều có nhiều hố sâu tự nhiên, sình lầy trơn trượt chờ đợi, thách thức độ bám bánh xe nhưng hệ dẫn động 4WD ALLGRIP Pro giúp Jimny không bị trượt lái, duy trì độ kiểm soát trên vô-lăng. Các tay đua cảm nhận rõ từng bánh quay chậm, chắc, sức kéo vượt trội đưa xe trườn qua hố sâu một cách điềm tĩnh.
Anh Việt Anh (TP.HCM) chia sẻ sau khi hoàn thành chặng Rally xuyên rừng cao su: "Một trải nghiệm hoàn toàn mới với tôi. Cả người và xe đều trải qua những khoảnh khắc áp lực rất lớn. Điều làm tôi vui sướng nhất là mình đã không bỏ cuộc. Khi xe lao xuống dốc cao gần 45 độ, thay vì sợ hãi, Jimny cho tôi sự yên tâm vì góc tiếp cận và góc thoát cực cao. Thậm chí, tôi đã không cảm thấy chút va chạm nào, ngay cả khi xe trôi hết quãng dốc dài. Ngoài ra, do nhẹ nên xe có thể tăng tốc và phanh nhanh, hỗ trợ những quyết định chính xác và kịp thời khi tìm đường."
Là mẫu xe nhỏ gọn, khoảng cách giữa 2 trục chỉ 2.250mm, nhưng Suzuki Jimny lại có khoảng sáng gầm cao tới 210mm, tương đương với khoảng sáng gầm của các mẫu bán tải và SUV cỡ lớn hiện hành. Đi cùng với đó, khung gầm rời (Ladder Frame) phát huy hết sức bền bỉ và sự ổn định khi vận hành qua những cung đường thiêng về off-road trong Rally.
Các khách mời đặc biệt đánh giá cao hệ thống treo trục cứng trước - sau (Rigid Axle Suspension) của Jimny. Đây là “bí kíp” giúp chiếc xe duy trì độ bám đường khi đi qua các bề mặt không bằng phẳng.
Chị Hiền (TP.HCM), tay lái nữ của đại gia đình Jimny chia sẻ: “Lần đầu tiên nhìn thấy Jimny, tôi đã biết đây chính là chiếc xe dành cho mình. Không chỉ bởi thiết kế mạnh mẽ, mà còn bởi tinh thần tự do mà nó mang lại. Tôi là một trong những người đầu tiên đặt hàng và kể từ đó, tôi đã thấy mình không chỉ sở hữu một chiếc xe, mà còn gia nhập một cộng đồng đam mê Jimny, một gia đình đầy những con người cá tính và nhiệt huyết.”
Cộng đồng Jimny không chỉ mạnh mẽ tại Việt Nam mà còn có sự phát triển lớn mạnh ở nhiều quốc gia khác, đặc biệt tại Indonesia và Úc, nơi tổ chức nhiều sự kiện rally lớn và trở thành điểm đến yêu thích của những tín đồ off-road. Các tay đua đặc biệt yêu thích khả năng vượt qua các địa hình khắc nghiệt của Jimny, từ rừng nhiệt đới đến các cung đường mạo hiểm. Những sự kiện này không chỉ là dịp để các chủ xe Jimny giao lưu, mà còn là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm và khám phá khả năng off-road của chiếc xe nhỏ gọn này.
Đánh giá cá nhân
Đối với bản thân người viết bài, đã từng trải nghiệm qua hàng trăm dòng xe khác nhau ở tất cả các phân khúc, trải nghiệm lần này cho thấy Suzuki Jimny quả thật là một chiếc xe đặc biệt.
Phong cách thiết kế của Suzuki Jimny ngay từ đầu đã định hình ngay khách hàng của nó: những người yêu thích sự đơn giản, bền bỉ và phóng khoáng, ưa trải nghiệm. Chiếc xe này chắc chắn sẽ là một lựa chọn bền lâu đối với những người thực dụng hay có sở thích sưu tầm. Tuy nhiên, khác với những món đồ mang tính chất trưng bày, Jimny thật sự là một chiếc xe có thể giúp người ta đi dến bất kỳ đâu mà không hề ngại bị xuống cấp, hư hỏng.
Nếu những trải nghiệm trên mặt đường nhựa thông thường chưa cho thấy được phẩm chất và giá trị cốt lõi bên trong chiếc xe, hoạt động rally lần này đã giúp Suzuki Jimny thể hiện những tố chất tuyệt vời từ hệ thống khung gầm được sinh ra để phục vụ chủ nhân của nó. Ngay cả với những chủ xe đã gắn bó được một thời gian, đến tận bây giờ mới khám phá ra điều này thông qua chương trình.
Phóng với tốc độ tương đối cao để băng qua cánh rừng cao su với địa hình lồi lõm, nhiều ổ gà - ổ voi, Suzuki Jimny vẫn mang lại sự chắc chắn và đặc biệt là vô lăng luôn mang đến tính ổn định. Lúc này mới thấy vô lăng trợ lực của xe được điều chỉnh ở mức tương đối nặng so với kích thước là có lý do chính đáng vì nó giúp người lái kiểm soát một cách chủ động với từng thay đổi từ điều kiện mặt đường. Trong suốt 29 km di chuyển liên tục ở địa hình xấu với tốc độ trung bình từ 60-90 km/giờ, chiếc Jimny vẫn cho thấy một độ bền vượt trội của khung gầm, thân vỏ, có thể cảm nhận rõ ràng trong lúc vận hành.
Lúc này trong đầu tôi chợt nghĩ: "Nếu Suzuki Jimny chỉ đơn thuần sử dụng cho mục đích di chuyển thông thường thì cho đến bao giờ chiếc xe này mới hỏng được?"
>> XEM THÊM HÌNH ẢNH GẦN 30 XE SUZUKI JIMNY THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RALLY TẠI SỰ KIỆN JIMNY FESTIVAL 2024
hot trend
GAC M6 PRO có 2 phiên bản GS & GL với giá lần lượt là 699 triệu và 799 triệu tại Việt Nam.
Nhà phân phối Omoda và Jaecoo đầu tiên ở TP.HCM tọa lạc trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh vừa đi vào hoạt động từ ngày 20.12.
VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam
Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh
Những mẫu xe "gà đẻ trứng vàng" làm nên kỳ tích tại thị trường ô tô Việt
Suzuki XL7 Hybrid bứt phá ngoạn mục, dẫn đầu phân khúc xe hybrid
Honda SH Mode 2024: Giá giảm sốc, gần ngang Honda Lead và Air Blade
Kia Syros 2025: SUV cỡ nhỏ hiện đại với nhiều tính năng vượt trội
BÌNH LUẬN