Top những mẫu xe ô tô cũ được ưa chuộng năm 2023

Trong năm qua, những mẫu xe gầm thấp cỡ nhỏ, giá từ 200 - 500 triệu đồng, đã thu hút sự quan tâm lớn của người mua ô tô cũ.

Các mẫu xe "hot" trên thị trường ô tô cũ

Ngược lại với sự ưa chuộng của các mẫu SUV ở thị trường xe mới, thị trường ô tô cũ lại ghi nhận sự quan tâm đặc biệt dành cho các dòng xe gầm thấp, giá rẻ. Theo số liệu từ sàn giao dịch xe cũ Oto.com.vn, phần lớn top 10 mẫu ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023 là các dòng sedan và hatchback.

Dẫn đầu danh sách là Toyota Vios với hơn 3,5 triệu lượt tìm kiếm, chiếm 4,4% tổng số lượng tin đăng bán. Mazda3 và Honda City lần lượt xếp thứ hai và ba với hơn 2,1 triệu và hơn 2 triệu lượt tìm kiếm. Các mẫu xe gầm thấp khác như Hyundai Accent, Toyota Camry, Kia Morning, Honda Civic và Hyundai Grand i10 cũng được ưa chuộng. Trong khi đó, chỉ có hai mẫu SUV, Toyota Fortuner và Mazda CX-5, lọt vào top này.

unnamed-59

Xe gầm thấp dẫn đầu lượt liên hệ mua

Trong top 10 ô tô cũ được liên hệ mua nhiều nhất năm 2023, Toyota Vios vẫn giữ vị trí dẫn đầu với gần 113.000 lượt liên hệ. Theo sau là Toyota Innova với hơn 96.000 lượt và Kia Morning với hơn 77.000 lượt. Các dòng xe gầm thấp, cỡ nhỏ giá từ 200 - 500 triệu đồng phủ kín danh sách này, cho thấy người tiêu dùng đang có xu hướng thực dụng hơn trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Theo thống kê, một chiếc xe cũ giá dưới 1 tỷ đồng mất trung bình khoảng 18 ngày để tìm được chủ mới, không thay đổi so với năm 2022. Tuy nhiên, tốc độ bán xe cũ giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng tăng từ 20 lên 22 ngày, từ 1,5 - 2 tỷ đồng tăng từ 25 lên 27 ngày, và từ 2 - 3 tỷ đồng tăng từ 28 lên 31 ngày.

unnamed-60

Thị trường ô tô "kẻ khóc, người cười"

Trong khi các mẫu ô tô mới tồn kho, giảm giá vẫn ế ẩm, thị trường xe cũ lại nhộn nhịp kẻ mua, người bán. Tại phân khúc xe cũ từ 200 - 500 triệu đồng, Toyota Hilux 2011, BMW 116i và Chevrolet Colorado 2013 là ba mẫu mất giá nhiều nhất. Ngược lại, các mẫu xe chở khách 16 chỗ như Ford Transit và Mercedes-Benz Sprinter lại giữ giá tốt, thậm chí tăng giá nhẹ do nhu cầu kinh doanh vận tải tăng trở lại sau dịch Covid-19.

unnamed-16
Nhiều mẫu xe 16 chỗ cũ có xu hướng tăng giá trong năm 2023.

Trong phân khúc ô tô cũ từ 500 triệu - 1 tỷ đồng, các mẫu xe xăng đã dừng kinh doanh của VinFast như Lux SA2.0 và Lux A2.0 mất giá nhanh nhất. Ngược lại, các dòng xe kinh doanh như Ford Transit và Hyundai Solati giữ giá tốt nhất.

Việc lựa chọn xe cũ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Các mẫu ô tô gầm thấp, giá rẻ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người mua ô tô cũ tại Việt Nam.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.