Porsche Panamera 2024 ra mắt Việt Nam, khởi điểm 6,42 tỉ đồng

Porsche Panamera 2024 phiên bản mới có mặt tại Việt Nam sau chưa đầy một năm ra mắt toàn cầu.

Mẫu sedan thể thao hạng sang Porsche Panamera 2024 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam, đánh dấu sự có mặt của phiên bản mới sau chưa đầy một năm ra mắt toàn cầu. Với sự nâng cấp nhẹ ở thiết kế ngoại thất và những thay đổi đáng chú ý trong không gian nội thất, Panamera 2024 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái xe tinh tế và mạnh mẽ hơn.

Thiết Kế Ngoại Thất

So với thế hệ trước, Porsche Panamera 2024 không có sự khác biệt lớn về ngoại hình, nhưng một số tinh chỉnh mới đã được thực hiện. Phần đầu xe nổi bật với bộ đèn mới, cùng hệ thống đèn pha LED Matrix trang bị tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt được mở rộng cùng với một khe hút gió nằm trên khu vực gắn biển số đem lại vẻ thể thao hơn cho xe.

porsche panamera 2024 (2)

Thân xe được điểm xuyết bởi viền cửa thiết kế mới, kết hợp với các đường gân dập nổi để tăng thêm sự mạnh mẽ. Hiện tại, Panamera 2024 cung cấp đến 7 tùy chọn mâm, với kích thước từ 20 đến 21 inch, trong đó 6 tùy chọn có họa tiết hoàn toàn mới.

Nội Thất Hiện Đại

Không gian nội thất của Panamera 2024 đã được nâng cấp với phong cách tối giản, giảm thiểu tối đa các nút bấm vật lý để tạo ra một không gian hiện đại và tiện nghi. Điểm nhấn nổi bật là sự xuất hiện của cần số điện tử được đặt bên phải phía sau vô lăng, thay vì trên bệ điều khiển trung tâm như trước đây, giúp tăng thêm tính sang trọng và tiết kiệm không gian.

Nổi bật trong cabin là ba màn hình liền mạch, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số cong 12,6 inch, màn hình cảm ứng giải trí ở giữa, và một màn hình phụ dành cho hành khách ngồi ghế phụ.

porsche panamera 2024 (3)

Cấu Hình Ghế Ngồi và Công Nghệ

Porsche Panamera 2024 vẫn cung cấp hai tùy chọn về cấu hình ghế ngồi, bao gồm 4 hoặc 5 chỗ. Nội thất được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi như ghế massage, cửa sổ trời đôi, và hệ thống giải trí có thể tùy chỉnh.

Khả Năng Vận Hành

Về hiệu suất, Panamera 2024 có 2 nhóm động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ V6 2.9L tăng áp với công suất 353 mã lực và mô-men xoắn 499 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây. Thứ hai là động cơ V8 4.0L với công suất 500 mã lực và mô-men xoắn vượt trội 660 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h.

porsche panamera 2024 (5)

Đối với các phiên bản E-Hybrid, hệ thống vận hành được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa động cơ V6 2.9L và một động cơ điện, đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hệ Thống Treo và An Toàn

Porsche Panamera 2024 cũng được cải tiến với hệ thống treo khí nén, giúp cải thiện khả năng kiểm soát cả nén và đàn hồi của bộ phuộc, nâng cao hiệu suất hoạt động trong từng hành trình. Các tính năng an toàn như hệ thống phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, và nhiều tính năng hỗ trợ khác cũng được trang bị đầy đủ.

porsche panamera 2024 (4)

Giá Bán và Phiên Bản

Giá bán của Porsche Panamera 2024 tại Việt Nam bắt đầu từ 6,42 tỉ đồng (chưa bao gồm các trang bị tùy chọn nâng cao). Hiện tại, mẫu xe này đã có mặt tại hệ thống đại lý của Porsche Việt Nam với số lượng có hạn. Các đại lý cho biết các phiên bản E-Hybrid sẽ dự kiến về nước vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.

Porsche Panamera 2024 không chỉ mang lại cảm giác lái tuyệt vời mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và công nghệ hiện đại trong phân khúc sedan hạng sang.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Fadil: Xe cũ giữ giá tốt nhất phân khúc hạng A

Người sở hữu VinFast Fadil khi bán lại không chịu "lỗ" nhiều như các mẫu khác cùng phân khúc.

Liên tục giảm giá tại Việt Nam, Haval H6 vẫn ế ẩm

Hầu như tháng nào cũgn giảm giá 'khủng' nhưng Haval H6 không mấy được chú ý tại Việt Nam.

Doanh số ế ẩm, Lynk & Co 01 giảm giá 131 triệu đồng

Lynk & Co 01 của Geely đã được điều chỉnh giảm giá mạnh lên đến 131 triệu đồng.

GAC M6 Pro sắp về Việt Nam, đấu Toyota Innova

GAC M6 Pro - mẫu MPV 7 chỗ hấp dẫn - sẽ chính thức ra mắt tại triễn lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2024 tại TP.HCM.

Đại lý xe tua đồng hồ ODO của 216 chiếc, gian dối 23 triệu km

4 triệu dặm (tương đương 22,6 triệu km) đã bị một đại lý bán xe cũ tại Mỹ "tua ngược" đồng hồ đo quãng đường (odo) của ít nhất 216 chiếc xe

Volkswagen Touareg bổ sung phiên bản Elegance Plus tại Việt Nam

Volkswagen Touareg vừa có thêm phiên bản mới Elegance Plus tại Việt Nam trước khi bước sang bản nâng cấp giữa vòng đời.

Cầm lái Porsche 911: biểu tượng bất diệt của thế giới xe thể thao

Porsche 911 là một trong số ít những cái tên khi sở hữu, chủ nhân của nó không bao giờ sợ chiếc xe bị lạc hậu.

Khám phá chiếc ô tô điện đầu tiên của nhân loại

Xe điện đã phát triển không ngừng trong suốt hơn một thế kỷ, và đến nay, chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nỗ lực hướng tới một môi trường xanh hơn.