Porsche Panamera 2024 ra mắt Việt Nam, khởi điểm 6,42 tỉ đồng
Porsche Panamera 2024 phiên bản mới có mặt tại Việt Nam sau chưa đầy một năm ra mắt toàn cầu.

Mẫu sedan thể thao hạng sang Porsche Panamera 2024 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam, đánh dấu sự có mặt của phiên bản mới sau chưa đầy một năm ra mắt toàn cầu. Với sự nâng cấp nhẹ ở thiết kế ngoại thất và những thay đổi đáng chú ý trong không gian nội thất, Panamera 2024 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái xe tinh tế và mạnh mẽ hơn.
Thiết Kế Ngoại Thất
So với thế hệ trước, Porsche Panamera 2024 không có sự khác biệt lớn về ngoại hình, nhưng một số tinh chỉnh mới đã được thực hiện. Phần đầu xe nổi bật với bộ đèn mới, cùng hệ thống đèn pha LED Matrix trang bị tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt được mở rộng cùng với một khe hút gió nằm trên khu vực gắn biển số đem lại vẻ thể thao hơn cho xe.
Thân xe được điểm xuyết bởi viền cửa thiết kế mới, kết hợp với các đường gân dập nổi để tăng thêm sự mạnh mẽ. Hiện tại, Panamera 2024 cung cấp đến 7 tùy chọn mâm, với kích thước từ 20 đến 21 inch, trong đó 6 tùy chọn có họa tiết hoàn toàn mới.
Nội Thất Hiện Đại
Không gian nội thất của Panamera 2024 đã được nâng cấp với phong cách tối giản, giảm thiểu tối đa các nút bấm vật lý để tạo ra một không gian hiện đại và tiện nghi. Điểm nhấn nổi bật là sự xuất hiện của cần số điện tử được đặt bên phải phía sau vô lăng, thay vì trên bệ điều khiển trung tâm như trước đây, giúp tăng thêm tính sang trọng và tiết kiệm không gian.
Nổi bật trong cabin là ba màn hình liền mạch, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số cong 12,6 inch, màn hình cảm ứng giải trí ở giữa, và một màn hình phụ dành cho hành khách ngồi ghế phụ.
Cấu Hình Ghế Ngồi và Công Nghệ
Porsche Panamera 2024 vẫn cung cấp hai tùy chọn về cấu hình ghế ngồi, bao gồm 4 hoặc 5 chỗ. Nội thất được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi như ghế massage, cửa sổ trời đôi, và hệ thống giải trí có thể tùy chỉnh.
Khả Năng Vận Hành
Về hiệu suất, Panamera 2024 có 2 nhóm động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ V6 2.9L tăng áp với công suất 353 mã lực và mô-men xoắn 499 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây. Thứ hai là động cơ V8 4.0L với công suất 500 mã lực và mô-men xoắn vượt trội 660 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h.
Đối với các phiên bản E-Hybrid, hệ thống vận hành được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa động cơ V6 2.9L và một động cơ điện, đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Hệ Thống Treo và An Toàn
Porsche Panamera 2024 cũng được cải tiến với hệ thống treo khí nén, giúp cải thiện khả năng kiểm soát cả nén và đàn hồi của bộ phuộc, nâng cao hiệu suất hoạt động trong từng hành trình. Các tính năng an toàn như hệ thống phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, và nhiều tính năng hỗ trợ khác cũng được trang bị đầy đủ.
Giá Bán và Phiên Bản
Giá bán của Porsche Panamera 2024 tại Việt Nam bắt đầu từ 6,42 tỉ đồng (chưa bao gồm các trang bị tùy chọn nâng cao). Hiện tại, mẫu xe này đã có mặt tại hệ thống đại lý của Porsche Việt Nam với số lượng có hạn. Các đại lý cho biết các phiên bản E-Hybrid sẽ dự kiến về nước vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.
Porsche Panamera 2024 không chỉ mang lại cảm giác lái tuyệt vời mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và công nghệ hiện đại trong phân khúc sedan hạng sang.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN