Toyota Land Cruiser và Lexus LX 600 mắc lỗi hộp số nguy hiểm

Hai mẫu SUV của Toyota và Lexus được triệu hồi tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số với số lượng xe liên quan hơn 1.300 chiếc.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông báo về 2 chương trình triệu hồi liên quan đến Toyota và thương hiệu con Lexus. Theo đó, cả Toyota Land Cruiser LC300 và Lexus LX 600 cùng gặp vấn đề liên quan đến hộp số có thể gây nguy hiểm.

Cụ thể, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết hộp số trên các xe bị ảnh hưởng sử dụng piston ly hợp để ép các đĩa ma sát ly hợp vào các đĩa thép để truyền lực từ động cơ tới các bánh xe. Khi hộp số được chuyển sang vị trí số N và áp suất được loại bỏ khỏi piston ly hợp, có khả năng đĩa ma sát ly hợp có thể không tách khỏi các đĩa thép ngay lập tức, khiến một phần công suất động cơ tiếp tục truyền tới các bánh xe. 

Nếu tình trạng này xảy ra khi xe đang ở trên bề mặt bằng phẳng và nếu lái xe không đạp phanh hoặc sử dụng phanh đỗ, xe có di chuyển về phía trước với tốc độ lên đến 6,4 km/h. Tình huống này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

428433758_1013248817062634_3650341715225129528_n

Toyota Việt Nam (TMV) triển khai chương trình triệu hồi có số hiệu 24SD-04 đối với các xe Land Cruiser LC300 và Lexus LX 600 do hãng nhập khẩu và phân phối chính thức. Trong đó, có 930 chiếc Land Cruiser có thời gian sản xuất từ tháng 5/2021 đến 1/2024 và 395 model LX 600 sản xuất từ tháng 8/2021 đến tháng 12/2023.

TMV cùng các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng bằng các cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 30 phút cho mỗi xe.

Đối với những xe Land Cruiser và LX 600 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota hoặc Lexus sẽ tiến hành cập nhật miễn phí cho khách hàng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.