Toyota, Honda dẫn đầu triệu hồi ôtô tại Việt Nam 2024

Trong năm 2024, thị trường ôtô và xe máy Việt Nam đã chứng kiến một số lượng lớn các vụ triệu hồi, với tổng cộng 40 vụ triệu hồi và 74.430 xe bị ảnh hưởng. Dù số vụ triệu hồi giảm 14% so với năm 2023, nhưng số lượng xe được triệu hồi lại tăng tới 38%. Trong số đó, Toyota và Honda là hai hãng dẫn đầu về số lượng xe phải triệu hồi, đồng thời các hãng xe như VinFast cũng không nằm ngoài cuộc khi đối mặt với các vấn đề chất lượng.

Toyota và Honda dẫn đầu về số lượng triệu hồi

Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường với số lượng xe triệu hồi lớn. Một trong những vụ triệu hồi lớn nhất của hãng là đối với các mẫu xe Avanza, Veloz, và Yaris Cross, với tổng cộng 25.971 chiếc được triệu hồi trong tháng 1/2024 do lỗi kỹ thuật liên quan đến đai ốc giảm chấn phía trước không được siết đủ lực. Lỗi này có thể dẫn đến tiếng kêu bất thường và ảnh hưởng đến khả năng vận hành và an toàn.

Honda cũng không kém cạnh khi triệu hồi hơn 14.000 chiếc xe Jazz, Civic, CR-V, Accord, và City vào tháng 5/2024. Nguyên nhân triệu hồi là do cánh bơm nhiên liệu có nguy cơ biến dạng, khiến bơm không hoạt động và gây hiện tượng chết máy khi đang lái xe.

VinFast triệu hồi dòng VF 5

VinFast, dù có doanh số đứng đầu thị trường ôtô Việt Nam tính đến tháng 11/2024, cũng đã phải triệu hồi hơn 5.900 chiếc VF 5. Lỗi liên quan đến đèn pha trên một số chiếc VF 5 Plus, khi đèn có thể tắt khi người lái gạt mạnh cần gạt để bật xi-nhan trái. Đây là vấn đề khá nghiêm trọng đối với sự an toàn khi lái xe vào ban đêm.

Mercedes và các hãng xe sang

Mercedes-Benz cũng không ngoại lệ khi triệu hồi các dòng xe cao cấp trong tháng 3/2024. Cụ thể, hơn 1.900 chiếc GLS 450 4 Matic, GLE 450 4 Matic và GLS 480 4 Matic được triệu hồi do lỗi phần mềm điều khiển hộp số. Mercedes đứng đầu về số vụ triệu hồi, với tổng cộng 7 vụ trong năm 2024.

Triệu hồi xe máy

Ở mảng xe máy, chỉ có Honda gặp vấn đề về chất lượng sản phẩm, với 4 vụ triệu hồi trong năm 2024. Sự cố lớn nhất là triệu hồi 580 chiếc H'ness 350 để sửa chữa lỗi cảm biến tốc độ.

Tình hình triệu hồi 2024 và thị trường ôtô Việt Nam

Dù số vụ triệu hồi có giảm, nhưng lượng xe triệu hồi lại tăng mạnh, cho thấy các hãng đang nỗ lực khắc phục các lỗi tiềm ẩn để bảo vệ khách hàng và duy trì chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, với hơn 18% tỷ lệ triệu hồi so với tổng số xe bán ra, người tiêu dùng Việt Nam cần chú ý đến các thông báo triệu hồi từ các hãng để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.