Toyota, Honda dẫn đầu triệu hồi ôtô tại Việt Nam 2024

Trong năm 2024, thị trường ôtô và xe máy Việt Nam đã chứng kiến một số lượng lớn các vụ triệu hồi, với tổng cộng 40 vụ triệu hồi và 74.430 xe bị ảnh hưởng. Dù số vụ triệu hồi giảm 14% so với năm 2023, nhưng số lượng xe được triệu hồi lại tăng tới 38%. Trong số đó, Toyota và Honda là hai hãng dẫn đầu về số lượng xe phải triệu hồi, đồng thời các hãng xe như VinFast cũng không nằm ngoài cuộc khi đối mặt với các vấn đề chất lượng.

Toyota và Honda dẫn đầu về số lượng triệu hồi

Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường với số lượng xe triệu hồi lớn. Một trong những vụ triệu hồi lớn nhất của hãng là đối với các mẫu xe Avanza, Veloz, và Yaris Cross, với tổng cộng 25.971 chiếc được triệu hồi trong tháng 1/2024 do lỗi kỹ thuật liên quan đến đai ốc giảm chấn phía trước không được siết đủ lực. Lỗi này có thể dẫn đến tiếng kêu bất thường và ảnh hưởng đến khả năng vận hành và an toàn.

Honda cũng không kém cạnh khi triệu hồi hơn 14.000 chiếc xe Jazz, Civic, CR-V, Accord, và City vào tháng 5/2024. Nguyên nhân triệu hồi là do cánh bơm nhiên liệu có nguy cơ biến dạng, khiến bơm không hoạt động và gây hiện tượng chết máy khi đang lái xe.

VinFast triệu hồi dòng VF 5

VinFast, dù có doanh số đứng đầu thị trường ôtô Việt Nam tính đến tháng 11/2024, cũng đã phải triệu hồi hơn 5.900 chiếc VF 5. Lỗi liên quan đến đèn pha trên một số chiếc VF 5 Plus, khi đèn có thể tắt khi người lái gạt mạnh cần gạt để bật xi-nhan trái. Đây là vấn đề khá nghiêm trọng đối với sự an toàn khi lái xe vào ban đêm.

Mercedes và các hãng xe sang

Mercedes-Benz cũng không ngoại lệ khi triệu hồi các dòng xe cao cấp trong tháng 3/2024. Cụ thể, hơn 1.900 chiếc GLS 450 4 Matic, GLE 450 4 Matic và GLS 480 4 Matic được triệu hồi do lỗi phần mềm điều khiển hộp số. Mercedes đứng đầu về số vụ triệu hồi, với tổng cộng 7 vụ trong năm 2024.

Triệu hồi xe máy

Ở mảng xe máy, chỉ có Honda gặp vấn đề về chất lượng sản phẩm, với 4 vụ triệu hồi trong năm 2024. Sự cố lớn nhất là triệu hồi 580 chiếc H'ness 350 để sửa chữa lỗi cảm biến tốc độ.

Tình hình triệu hồi 2024 và thị trường ôtô Việt Nam

Dù số vụ triệu hồi có giảm, nhưng lượng xe triệu hồi lại tăng mạnh, cho thấy các hãng đang nỗ lực khắc phục các lỗi tiềm ẩn để bảo vệ khách hàng và duy trì chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, với hơn 18% tỷ lệ triệu hồi so với tổng số xe bán ra, người tiêu dùng Việt Nam cần chú ý đến các thông báo triệu hồi từ các hãng để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

V-Green triển khai mô hình nhượng quyền tủ đổi pin xe máy điện

V-Green chính thức công bố mô hình nhượng quyền tủ đổi pin xe máy điện

Audi Concept C ra mắt tại Milan: Khởi đầu cho triết lý thiết kế tối giản

Ngày 2/9/2025, tại Milan (Italia), Audi chính thức trình làng mẫu Audi Concept C – chiếc xe ý tưởng đầu tiên mang triết lý thiết kế mới.

Một lần lái thử Geely Coolray tại Việt Nam – xe Trung Quốc nay đã khác!

Sự xuất hiện của Geely Coolray 2025 đã mang lại một góc nhìn mới mẻ trong phân khúc gầm cao hạng B.

Genesis G90 'lưu kho' 2 năm gần như mới giá 5,1 tỷ tại Việt Nam

Một chiếc Genesis G90 đời 2023 bất ngờ xuất hiện trên thị trường xe cũ Việt Nam, rao bán với mức giá 5,1 tỷ đồng.

Mercedes GLE 450 AMG 4MATIC 2022 rao bán hơn 3 tỷ: Mất giá ra sao so với xe mới?

So với xe mới, chiếc GLE 450 AMG 2022 đang rao bán mất giá khoảng 1,5 tỷ đồng, tương đương gần 30% chỉ sau 2 năm lăn bánh.

Lada Niva Legend lộ diện tại Việt Nam: SUV Nga dự kiến 390 triệu đồng

Đây là một trong 9 chiếc đầu tiên nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, phục vụ quá trình đăng kiểm trước khi phân phối ra thị trường.

Cận cảnh thực tế Audi Q6 E-Tron 2025 tại Việt Nam

Là mẫu xe thương mại đầu tiên được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), Audi Q6 e-tron là bước tiến mới trong dải xe điện của Audi.

Q6 e-tron và A5 Sedan về đại lý, Audi Việt Nam ưu đãi lớn nhân dịp Quốc khánh 2/9

Sau hai tháng trưng bày, Audi Q6 e-tron và Audi A5 chính thức có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam từ tháng 9.