VinFast VF 5 tiết kiệm cỡ nào nếu so với Kia Sonet?

EV | Thắng Nguyễn 09/07/2024 08:47

Nếu cùng di chuyển 3.000 km/tháng, người dùng xe VinFast VF 5 bản mua pin sẽ tiết kiệm hơn 5,6 triệu/tháng so với người dùng xe Kia Sonet.

Anh Tuấn Anh, một chủ xe tại Hà Nội vừa tranh thủ xuống tiền chiếc VF 5 cho biết quyết định mua xe cũng vì chi phí vận hành của xe điện đang tiết kiệm hơn rất nhiều khi so sánh với xe xăng tương đương.

Với quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy 326,4 km và bộ pin dung lượng 37,23 kWh, VF 5 Plus sẽ tốn khoảng hơn 140.000 đồng cho một lần sạc đầy. Tuy nhiên, theo anh Tuấn Anh, toàn bộ chủ xe VinFast bao gồm chủ xe VF 5 Plus đang được miễn phí sạc pin tại các trạm sạc V-GREEN trên toàn quốc từ 1/7/2024 đến 1/7/2025, đồng thời miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng), ưu tiên đỗ xe tại tất cả các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup.

vf5 kia sonet (2)

Giờ phải gọi VF 5 Plus là ‘vô địch tiết kiệm chi phí’. Miễn phí sạc thì mua xe thuê pin như tôi hàng tháng chỉ cần bỏ ra chi phí thuê pin, còn chủ xe mua pin dù chạy bao nhiêu thì cũng không tốn đồng nào”, anh chia sẻ. Dù mua hay thuê pin gói nào, so với xe xăng cùng phân khúc, mức chênh lệch chi phí lên đều lên tới hàng chục triệu đồng.

Đơn cử, anh lấy ví dụ, nếu di chuyển quãng đường khoảng 3.000 km/tháng, trước khi được hưởng ưu đãi, chi phí nhiên liệu của xe điện cũng chỉ là 2,9 triệu đồng, bao gồm phí sạc pin khoảng 1,3 triệu đồng/tháng và tiền thuê pin.

vf5 kia sonet (1)

Từ 1/7/2024 đến 1/7/2025, sau 1 năm miễn phí sạc, chủ xe sẽ tiết kiệm được gần 16 triệu đồng so với trước đó. Chi phí nhiên liệu chỉ còn tiền thuê pin hơn 19 triệu đồng/năm.

Đặc biệt, khi so sánh với một mẫu A-SUV xăng khá được quan tâm như Kia Sonet, tiền xăng cho quãng đường tương đương sẽ là khoảng 5,6 triệu đồng/tháng, tức là 67,8 triệu đồng/năm. Như vậy, tính trên 1 năm, chi phí vận hành xe điện tiết kiệm khoảng 48 triệu đồng so với xe xăng. Thậm chí, nếu mua đứt pin, khách hàng coi như được “hưởng lợi” khoản tiền 67,8 triệu đồng này.

Với những khách hàng có nhu cầu đi lại hàng ngày lớn hoặc mua xe để làm dịch vụ chở khách, số tiền tiết kiệm lại càng lớn hơn, đúng với nhận định “càng đi càng rẻ” của nhiều người dùng.

vf5 kia sonet (3)

Đấy là chưa kể đến chi phí gửi xe được miễn phí. Mỗi ngày gửi tính trung bình tầm 50.000 đồng thì 2 năm được miễn phí, tôi sẽ bớt được 36 triệu đồng”, anh Tuấn Anh nói thêm. Theo anh, cộng dồn tất cả các ưu đãi bao gồm sạc, gửi miễn phí và khoản hỗ trợ lãi suất từ VinFast, anh tiết kiệm được tới 99 triệu đồng tổng thể.

Với chi phí tiết kiệm, anh Tuấn Anh thừa nhận, bản thân đang chờ đợi để sớm được nhận xe và trải nghiệm cảm giác “không cần rút ví” khi sử dụng xe điện. Đáp ứng nhu cầu này, theo nhiều thông tin, những chiếc xe VF 5 Plus màu mới sẽ được bàn giao ngay từ cuối tháng 7 năm nay.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc