Hãng xe BYD và SAIC yêu cầu giảm giá 10% từ nhà cung cấp

Cuộc chiến giá xe ô tô giữa các hãng Trung Quốc đang ngày càng căng thẳng. Mới đây, BYD và SAIC yêu cầu nhà cung cấp giảm giá 10% cho năm 2025, tiếp tục thúc đẩy cuộc cạnh tranh khốc liệt trong ngành ô tô.

Các hãng xe Trung Quốc đang gia tăng sức ép lên các nhà cung cấp để giảm giá, tiếp tục tạo nên một cuộc chiến giá cả chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây, BYD và SAIC đã yêu cầu các nhà cung cấp giảm giá tới 10% trong năm 2025, đánh dấu một bước đi quyết liệt trong chiến lược cắt giảm chi phí.

Theo thông tin từ BYD, công ty đã gửi một email vào ngày 26/11 từ phó chủ tịch He Zhiqi, yêu cầu các nhà cung cấp giảm giá 10% bắt đầu từ ngày 1/1/2025. Đây là một phần trong nỗ lực của hãng nhằm tiếp tục kiểm soát chi phí trong bối cảnh thị trường xe điện cạnh tranh khốc liệt.

BYD Seal 2024 - Đánh giá chi tiết kèm giá bán và CTKM tháng 11

Cùng lúc đó, chi nhánh Maxus thuộc tập đoàn SAIC cũng yêu cầu các nhà cung cấp tham gia một dự án lớn nhằm cắt giảm chi phí 10%. Thư của SAIC liệt kê 5 cách cụ thể để đạt được mục tiêu này, bao gồm tìm kiếm giải pháp nguyên liệu giá cạnh tranh hơn, cải tiến quy trình để giảm lãng phí, và tối ưu hóa chi phí logistics.

Li Yunfei, giám đốc bộ phận thương hiệu của BYD, chia sẻ rằng việc thương lượng giá hàng năm với các nhà cung cấp là một thông lệ phổ biến trong ngành ôtô. Theo ông, mục tiêu giảm giá là để đảm bảo mua sắm hiệu quả, chứ không phải là yêu cầu bắt buộc và có thể thương lượng.

Trong khi đó, SAIC Maxus tin rằng chi phí theo khối lượng sẽ trở thành chủ đề chủ yếu của ngành ôtô Trung Quốc trong năm 2025. Mối lo ngại về sự mất cân bằng giữa cung và cầu sẽ còn kéo dài, làm tăng cường độ của cuộc chiến giá cả.

Những điều cần biết về SAIC - Xe Trung Quốc giá rẻ sắp vào Việt Nam

BYD, với chiến lược quyết liệt trong việc giảm giá, đã vượt qua Tesla để trở thành hãng bán ôtô điện lớn nhất thế giới trong năm 2023. Dù phần lớn xe của BYD bán tại thị trường Trung Quốc, hãng này vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với 15,8% thị phần trong 9 tháng đầu năm, trong khi xe điện và hybrid của BYD chiếm hơn 33% tổng doanh số ôtô điện tại Trung Quốc.

Spain, Hungary or the Czech Republic? SAIC to decide by the end of September for new factory

Đây là những động thái cho thấy không chỉ thị trường xe điện mà cả ngành ôtô Trung Quốc đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh giá khốc liệt. Những chiến lược này sẽ tác động không nhỏ đến thị trường toàn cầu, khi các hãng xe Trung Quốc đang nhanh chóng khẳng định vị thế và sức mạnh của mình.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.

Xe dịch vụ có bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em?

Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.

Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp quản Royal Enfield tại Việt Nam

Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.

Jaecoo J7 AWD Individual – Lựa chọn AWD thông minh hàng đầu trong phân khúc SUV hạng C

Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.

Omoda & Jaecoo mang đến cho khách hàng Việt công nghệ Super Hybrid hàng đầu thế giới

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”

Subaru Forester thế hệ mới ra mắt khách Việt, giá từ 1,299 tỷ đồng, nhập Nhật

Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.