Hãng xe BYD và SAIC yêu cầu giảm giá 10% từ nhà cung cấp

Cuộc chiến giá xe ô tô giữa các hãng Trung Quốc đang ngày càng căng thẳng. Mới đây, BYD và SAIC yêu cầu nhà cung cấp giảm giá 10% cho năm 2025, tiếp tục thúc đẩy cuộc cạnh tranh khốc liệt trong ngành ô tô.

Các hãng xe Trung Quốc đang gia tăng sức ép lên các nhà cung cấp để giảm giá, tiếp tục tạo nên một cuộc chiến giá cả chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây, BYD và SAIC đã yêu cầu các nhà cung cấp giảm giá tới 10% trong năm 2025, đánh dấu một bước đi quyết liệt trong chiến lược cắt giảm chi phí.

Theo thông tin từ BYD, công ty đã gửi một email vào ngày 26/11 từ phó chủ tịch He Zhiqi, yêu cầu các nhà cung cấp giảm giá 10% bắt đầu từ ngày 1/1/2025. Đây là một phần trong nỗ lực của hãng nhằm tiếp tục kiểm soát chi phí trong bối cảnh thị trường xe điện cạnh tranh khốc liệt.

BYD Seal 2024 - Đánh giá chi tiết kèm giá bán và CTKM tháng 11

Cùng lúc đó, chi nhánh Maxus thuộc tập đoàn SAIC cũng yêu cầu các nhà cung cấp tham gia một dự án lớn nhằm cắt giảm chi phí 10%. Thư của SAIC liệt kê 5 cách cụ thể để đạt được mục tiêu này, bao gồm tìm kiếm giải pháp nguyên liệu giá cạnh tranh hơn, cải tiến quy trình để giảm lãng phí, và tối ưu hóa chi phí logistics.

Li Yunfei, giám đốc bộ phận thương hiệu của BYD, chia sẻ rằng việc thương lượng giá hàng năm với các nhà cung cấp là một thông lệ phổ biến trong ngành ôtô. Theo ông, mục tiêu giảm giá là để đảm bảo mua sắm hiệu quả, chứ không phải là yêu cầu bắt buộc và có thể thương lượng.

Trong khi đó, SAIC Maxus tin rằng chi phí theo khối lượng sẽ trở thành chủ đề chủ yếu của ngành ôtô Trung Quốc trong năm 2025. Mối lo ngại về sự mất cân bằng giữa cung và cầu sẽ còn kéo dài, làm tăng cường độ của cuộc chiến giá cả.

Những điều cần biết về SAIC - Xe Trung Quốc giá rẻ sắp vào Việt Nam

BYD, với chiến lược quyết liệt trong việc giảm giá, đã vượt qua Tesla để trở thành hãng bán ôtô điện lớn nhất thế giới trong năm 2023. Dù phần lớn xe của BYD bán tại thị trường Trung Quốc, hãng này vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với 15,8% thị phần trong 9 tháng đầu năm, trong khi xe điện và hybrid của BYD chiếm hơn 33% tổng doanh số ôtô điện tại Trung Quốc.

Spain, Hungary or the Czech Republic? SAIC to decide by the end of September for new factory

Đây là những động thái cho thấy không chỉ thị trường xe điện mà cả ngành ôtô Trung Quốc đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh giá khốc liệt. Những chiến lược này sẽ tác động không nhỏ đến thị trường toàn cầu, khi các hãng xe Trung Quốc đang nhanh chóng khẳng định vị thế và sức mạnh của mình.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Nhiều chị em trở thành Nữ tài Xanh vì cơ hội nghề nghiệp tốt

Nhiều chị em xuất hiện tại Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh: Xanh SM mở ra cơ hội khởi nghiệp cho hàng trăm tài xế

Những hình ảnh đầu tiên của Volkswagen Golf tại Việt Nam

6 phiên bản của Volkswagen Golf xuất hiện ở trường đua Đại Nam

Suzuki Fronx ra mắt Việt Nam, giá từ 520-649 triệu đồng

Điểm đáng giá của Suzuki Fronx nằm ở động cơ hybrid và hộp số tự động 6 cấp, đi kèm ADAS

Carpla Service – Mảnh ghép chiến lược trong chuỗi dịch vụ ô tô toàn diện của Tasco

Carpla Service – Hệ thống xưởng dịch vụ ô tô toàn quốc với tiêu chuẩn cao về chất lượng, quy trình và trải nghiệm khách hàng.

Green SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện cao cấp tại Surabaya (Indonesia)

Green SM, dịch vụ taxi điện cao cấp đầu tiên tại quốc gia này, chính thức ra mắt tại Surabaya.

Nhà báo Philippines: Nhà máy VinFast phản chiếu tương lai ngành công nghiệp ô tô Việt

Giới truyền thông Philippines trầm trồ trước tầm vóc, công nghệ và tinh thần tiên phong của hãng xe Việt.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,449 tỷ

Xe được phân phối với 3 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 2,449 đến 3,209 tỷ đồng.

VinFast mở rộng mạng lưới phân phối tại châu Âu

VinFast chính thức công bố ký kết hợp tác chiến lược với nhà phân phối LORET Group tại thị trường các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp.