Bạn đọc viết | Xuân Siêu Xe, đam mê, khủng hoảng, vị tha

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, không nâng không dìm, không chịu tác động của bất kỳ ai, nên cân nhắc trước khi đọc)Siêu xe. Siêu xe là thứ mà 99,99% đàn ông sẽ thích. Một số người thích ở mức độ cao hơn, là đam mê. Vài người với tài năng xuất chúng hay may mắn tột độ, thì họ có khả năng biến đam mê thành mục tiêu và chinh phục nó.

Nếu như không được sinh ra trong một gia đình siêu giàu hoặc có tài năng thuộc hàng đẳng cấp thế giới, thì gần như chắc chắn bạn sẽ không bao giờ sở hữu được siêu xe. Cũng như việc không phải ai cũng sở hữu được nhà ở Hoàn Kiếm hay Quận 1 vậy. Do đó, việc được sờ, chạm, cao hơn nữa là ngồi vào hay cầm lái siêu xe - vẫn là việc ngoài tầm với của 99% người mê xe...
 
Nhưng có một con đường tắt - đó là làm nội dung về xe, hoặc làm cho các cơ quan báo chí xe cộ. Đó là cơ hội không thể bỏ qua đối với bất kỳ bạn trẻ mê xe nào. Có thể bạn vẫn sẽ không bao giờ mua được 1 chiếc Lambor hay Ferrari khi làm nội dung về xe, nhưng cơ hội được trải nghiệm chúng là gần hơn rất nhiều. Đây là con đường tắt mà mình đã và đang đi, và Xuân Siêu Xe cũng thế.
 
Để nhận xét 1 câu công tâm nhất có thể, thì mình vẫn đánh giá Xuân Siêu Xe là 1 người có tài. Công bằng mà nói, không phải ai làm về xe cũng có bộ kênh digital/mạng xã hội có lượng tương tác nhiều như XSX.
 
Nhưng đáng tiếc là, tài nhiều không bằng tật. Ngay cả trước khi có vụ việc rùm beng vài ngày vừa qua, thì trong quá khứ, đã có rất nhiều lần Xuân Siêu Xe làm mếch lòng những người sẵn sàng đồng hành cùng em ấy một cách vô tư và nhiệt huyết. Bản thân mình cũng chẳng có nhiều lần va chạm với XSX, mình chỉ nhớ 1 lần XSX đố mình chụp được trời sao ở giữa lòng SG, nếu được thì sẽ mời mình cafe. Mình chụp được thật, và chụp bằng điện thoại

. Cơ mà em ấy lại quên mất câu đố năm xưa, hehe.
Trong câu chuyện vẫn còn đang nóng về XSX, mình chỉ có vài phân tích sau đây để bớt dông dài:
- XSX sai tập 1 - khi bịa ra những tình tiết không có thật, cố tình vào vai nạn nhân để tranh thủ sự ủng hộ của người trung lập
- Sai tập 2 - chọn cơ hội khi anh C đang có vấn đề, để "đạp người đang thoi thóp thì mới sướng" (nguyên văn câu chat của XSX)
- Sai tập 3 - lôi người khác vào câu chuyện, và mượn lời của người đó để thể hiện quan điểm của mình. Lỗi này cực nặng, và bất cứ ai làm truyền thông thì cũng sẽ thấy đây là điều tối kỵ
- Sai tập 4 - không lắng nghe/phản biện các ý kiến trái chiều một cách công khai
- Sai tập thứ n - sống không đường hoàng từ trước tới nay
Mình viết stt này không có ý "đạp người đang thoi thóp thì mới sướng", mà chỉ muốn 1 lần duy nhất - nhắc nhở Xuân rằng: đừng tự triệt đường công danh của mình, tự đào hố chôn mình sâu thêm. Điều duy nhất em nên làm, phải làm, bắt buộc phải làm bây giờ, đơn giản chỉ là lên tiếng xin lỗi 1 câu thực sự chân thành. Xin lỗi những cái tên em đã nhắc tới, xin lỗi những người em làm mếch lòng trong bao năm qua, và xin lỗi những người làm trong ngành xe - vì drama của em mà bị ảnh hưởng. Lời cảm ơn và lời xin lỗi, vẫn luôn là 2 thứ khó nói nhất, ai từng trải thì đều sẽ thấm thía điều này. Mà cũng không biết XSX có đọc được stt này không, em ý bỏ kb mình lâu rồi 
 
Ai cũng sẽ hướng thiện, hướng đến sự vị tha. Càng trải qua giông bão thì càng hướng thiện, cái tâm lại càng tĩnh, cái này chắc XSX chưa đủ hiểu bằng mình
 
Nguồn: Phạm Vĩ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam

Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.

Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ

Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.