Bạn đọc viết | Xuân Siêu Xe, đam mê, khủng hoảng, vị tha

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, không nâng không dìm, không chịu tác động của bất kỳ ai, nên cân nhắc trước khi đọc)Siêu xe. Siêu xe là thứ mà 99,99% đàn ông sẽ thích. Một số người thích ở mức độ cao hơn, là đam mê. Vài người với tài năng xuất chúng hay may mắn tột độ, thì họ có khả năng biến đam mê thành mục tiêu và chinh phục nó.

Nếu như không được sinh ra trong một gia đình siêu giàu hoặc có tài năng thuộc hàng đẳng cấp thế giới, thì gần như chắc chắn bạn sẽ không bao giờ sở hữu được siêu xe. Cũng như việc không phải ai cũng sở hữu được nhà ở Hoàn Kiếm hay Quận 1 vậy. Do đó, việc được sờ, chạm, cao hơn nữa là ngồi vào hay cầm lái siêu xe - vẫn là việc ngoài tầm với của 99% người mê xe...
 
Nhưng có một con đường tắt - đó là làm nội dung về xe, hoặc làm cho các cơ quan báo chí xe cộ. Đó là cơ hội không thể bỏ qua đối với bất kỳ bạn trẻ mê xe nào. Có thể bạn vẫn sẽ không bao giờ mua được 1 chiếc Lambor hay Ferrari khi làm nội dung về xe, nhưng cơ hội được trải nghiệm chúng là gần hơn rất nhiều. Đây là con đường tắt mà mình đã và đang đi, và Xuân Siêu Xe cũng thế.
 
Để nhận xét 1 câu công tâm nhất có thể, thì mình vẫn đánh giá Xuân Siêu Xe là 1 người có tài. Công bằng mà nói, không phải ai làm về xe cũng có bộ kênh digital/mạng xã hội có lượng tương tác nhiều như XSX.
 
Nhưng đáng tiếc là, tài nhiều không bằng tật. Ngay cả trước khi có vụ việc rùm beng vài ngày vừa qua, thì trong quá khứ, đã có rất nhiều lần Xuân Siêu Xe làm mếch lòng những người sẵn sàng đồng hành cùng em ấy một cách vô tư và nhiệt huyết. Bản thân mình cũng chẳng có nhiều lần va chạm với XSX, mình chỉ nhớ 1 lần XSX đố mình chụp được trời sao ở giữa lòng SG, nếu được thì sẽ mời mình cafe. Mình chụp được thật, và chụp bằng điện thoại

. Cơ mà em ấy lại quên mất câu đố năm xưa, hehe.
Trong câu chuyện vẫn còn đang nóng về XSX, mình chỉ có vài phân tích sau đây để bớt dông dài:
- XSX sai tập 1 - khi bịa ra những tình tiết không có thật, cố tình vào vai nạn nhân để tranh thủ sự ủng hộ của người trung lập
- Sai tập 2 - chọn cơ hội khi anh C đang có vấn đề, để "đạp người đang thoi thóp thì mới sướng" (nguyên văn câu chat của XSX)
- Sai tập 3 - lôi người khác vào câu chuyện, và mượn lời của người đó để thể hiện quan điểm của mình. Lỗi này cực nặng, và bất cứ ai làm truyền thông thì cũng sẽ thấy đây là điều tối kỵ
- Sai tập 4 - không lắng nghe/phản biện các ý kiến trái chiều một cách công khai
- Sai tập thứ n - sống không đường hoàng từ trước tới nay
Mình viết stt này không có ý "đạp người đang thoi thóp thì mới sướng", mà chỉ muốn 1 lần duy nhất - nhắc nhở Xuân rằng: đừng tự triệt đường công danh của mình, tự đào hố chôn mình sâu thêm. Điều duy nhất em nên làm, phải làm, bắt buộc phải làm bây giờ, đơn giản chỉ là lên tiếng xin lỗi 1 câu thực sự chân thành. Xin lỗi những cái tên em đã nhắc tới, xin lỗi những người em làm mếch lòng trong bao năm qua, và xin lỗi những người làm trong ngành xe - vì drama của em mà bị ảnh hưởng. Lời cảm ơn và lời xin lỗi, vẫn luôn là 2 thứ khó nói nhất, ai từng trải thì đều sẽ thấm thía điều này. Mà cũng không biết XSX có đọc được stt này không, em ý bỏ kb mình lâu rồi 
 
Ai cũng sẽ hướng thiện, hướng đến sự vị tha. Càng trải qua giông bão thì càng hướng thiện, cái tâm lại càng tĩnh, cái này chắc XSX chưa đủ hiểu bằng mình
 
Nguồn: Phạm Vĩ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD Việt Nam hé lộ SEAL 5 PHEV 2026

BYD SEAL 5 PHEV 2026 dự kiến ra mắt trong tháng 10/2025 tại thị trường Việt.

Cận cảnh màu nội thất mới trên Hyundai Santa Fe bản Calligraphy tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.

Yêu cầu Hà Nội, TPHCM sớm công bố lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Kia Sonet có thêm bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam