Baojun Yep Plus EV sẽ được liên doanh SAIC-GM-Wuling "thay tên, đổi họ" sang hãng Chevrolet để bành trướng thị trường Đông Nam Á.

Liên doanh SGMW hướng đến việc đưa Baojun Yep Plus "bành trướng" thị trường Đông Nam Á. Theo trang GM Authority, bên cạnh việc giữ nguyên tên gọi Baojun Yep Plus để xuất khẩu sang một số thị trường, trong đó có Việt Nam. Mẫu ô tô Trung Quốc Baojun Yep Plus còn được SGMW đổi tên thành Spark EUV, đồng thời gắn logo thương hiệu Chevrolet để phân phối tại thị trường Lào cũng như Philippines với tên gọi Chevrolet Spark EUV. Đây đều là những thị trường thương hiệu Chevrolet của GM còn hoạt động phân phối sản phẩm, do đó việc đổi tên Baojun Yep Plus thành Chevrolet Spark EUV là điều không quá khó hiểu.
Mới đây, một chiếc Spark EUV và gắn Chevrolet đã lộ diện. Mẫu xe này giữ nguyên kiểu dáng thiết kế của Baojun Yep Plus, dòng chữ Spark EUV được gắn ở góc trái phần đuôi xe, trong khi logo Chevrolet cũng được gắn ở đầu, đuôi xe. Phần nội thất chưa được hé lộ, tuy nhiên không khó đoán Spark EUV sẽ bê nguyên nội thất từ chiếc Yep Plus và đổi logo trên vô-lăng đổi thành biểu tượng của Chevrolet.
Chevrolet Spark EUV nhiều khả năng cũng sử dụng một mô-tơ điện trên cầu trước, sản sinh 103 mã lực và 180Nm, cho tốc độ tối đa lên tới 150km/giờ, kết hợp bộ pin dung lượng 41,9kWh tương tự Baojun Yep Plus. Với trang bị này cho phép xe đi được tối đa 401km sau mỗi lần sạc đầy.
Theo GM Authority, Chevrolet Spark EUV đã được SGMW đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Lào và nhiều khả năng sẽ được mở bán tại thị trường này ngay trong quý 1/2025.
hot trend
Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?
Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.
Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.
Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.
Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.
VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.
BÌNH LUẬN