Xe Trung Quốc đeo logo Chevrolet sắp tràn về Đông Nam Á

EV | Khoa Phan 08/01/2025 13:58

Baojun Yep Plus EV sẽ được liên doanh SAIC-GM-Wuling "thay tên, đổi họ" sang hãng Chevrolet để bành trướng thị trường Đông Nam Á.

Liên doanh SGMW hướng đến việc đưa Baojun Yep Plus "bành trướng" thị trường Đông Nam Á. Theo trang GM Authority, bên cạnh việc giữ nguyên tên gọi Baojun Yep Plus để xuất khẩu sang một số thị trường, trong đó có Việt Nam. Mẫu ô tô Trung Quốc Baojun Yep Plus còn được SGMW đổi tên thành Spark EUV, đồng thời gắn logo thương hiệu Chevrolet để phân phối tại thị trường Lào cũng như Philippines với tên gọi Chevrolet Spark EUV. Đây đều là những thị trường thương hiệu Chevrolet của GM còn hoạt động phân phối sản phẩm, do đó việc đổi tên Baojun Yep Plus thành Chevrolet Spark EUV là điều không quá khó hiểu.

Mới đây, một chiếc Spark EUV và gắn Chevrolet đã lộ diện. Mẫu xe này giữ nguyên kiểu dáng thiết kế của Baojun Yep Plus, dòng chữ Spark EUV được gắn ở góc trái phần đuôi xe, trong khi logo Chevrolet cũng được gắn ở đầu, đuôi xe. Phần nội thất chưa được hé lộ, tuy nhiên không khó đoán Spark EUV sẽ bê nguyên nội thất từ chiếc Yep Plus và đổi logo trên vô-lăng đổi thành biểu tượng của Chevrolet.

chevrolet-1-17362196054422428888

Chevrolet Spark EUV nhiều khả năng cũng sử dụng một mô-tơ điện trên cầu trước, sản sinh 103 mã lực và 180Nm, cho tốc độ tối đa lên tới 150km/giờ, kết hợp bộ pin dung lượng 41,9kWh tương tự Baojun Yep Plus. Với trang bị này cho phép xe đi được tối đa 401km sau mỗi lần sạc đầy.

Theo GM Authority, Chevrolet Spark EUV đã được SGMW đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Lào và nhiều khả năng sẽ được mở bán tại thị trường này ngay trong quý 1/2025.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Sẽ có một "Nokia" hai bánh?

Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?

Lalamove nhảy vào mảng gọi xe: Thời cơ vàng bán xe dịch vụ

Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.

Chỉ số cảm xúc tiêu cực gấp 5 lần tích cực: Lời cảnh báo sớm cho Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Ít nhưng phải chất - Gen Z và lối sống tối giản kiểu mới

Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.

Góc nhìn: Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng, Ford cần làm gì

Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.

Denza Z9 GT xuất hiện tại việt Nam, nhiều khả năng phải quay về nước

Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.

VinFast phát động "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh' lần 3

VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.