Volkswagen Viloran đạt giải Ôtô của năm phân khúc MPV
Ngôi sao mới của hãng Đức tiếp tục gặt hái thành công tại thị trường Việt khi được đánh giá cao nhất nhóm xe MPV ba hàng ghế.
Mẫu Viloran vừa được vinh danh là Ô tô tiêu biểu của năm 2024 trong phân khúc MPV tại Car Awards 2024 – chương trình bình chọn uy tín do báo VnExpress tổ chức tối 7/12.
Thành tích này đánh dấu bước ngoặt quan trọng của Volkswagen Viloran trong phân khúc MPV cao cấp tại thị trường Việt Nam.
Tại lễ trao giải Car Awards 2024 diễn ra tối 7/12/2024 ở Hà Nội, Volkswagen Viloran đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký là GAC M8 và Kia Carnival để giành giải thưởng Ô tô của năm trong phân khúc MPV.
Viloran vượt qua đối thủ mạnh Carnival với khoảng cách chưa đến một điểm, 311,23 điểm so với 310,65 điểm, giành danh hiệu Ôtô của năm phân khúc MPV phổ thông cỡ D-E, thuộc khuôn khổ Car Awards 2024. Trên thị trường, doanh số của Viloran tính đến giữa tháng 12 là gần 2.000 chiếc - doanh số cao nhất một mẫu Volkswagen đạt được trong một năm.
Với những gì làm được, Viloran có thể được ví như đứa con vực dậy thương hiệu. Lâu nay, hãng Đức vẫn có tập khách hàng riêng, nhưng doanh số khó bứt phá trên thị trường bởi trở ngại giá xe cao, hiếm có sản phẩm tạo ra cơn sốt. Viloran (giá 1,989-2,188 tỷ đồng) có thể xem là một ngoại lệ.
Viloran cung cấp không gian nội thất rộng rãi tương đương như Carnival nhưng gia tăng sự chiều chuộng cho khách. Ở bản cao nhất, Viloran trang bị gói tiện nghi hạng thương gia với ghế da đục lỗ kèm chức năng sưởi, làm mát, bơm hơi tựa lưng. Bệ đỡ chân gập 90 độ kết hợp với lưng ghế ngả 70 độ tạo thành giường. Ghế của Viloran còn có chức năng massage với 3 mức thiết lập, 3 cường độ khác nhau. Trên các phiên bản của Canrival không có chức năng massage cho ghế.
Viloran không cung cấp tùy chọn bản 8 chỗ như Carnival. Hai bản Premium và Luxury của mẫu xe Đức đều là 7 chỗ với hai ghế giữa tách rời, cửa sổ trời toàn cảnh. Các công nghệ hỗ trợ lái ADAS như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe tự động là những trang bị tiêu chuẩn.
Nhà báo Nguyễn Việt Hưng, Sáng lập kênh Thế giới phương tiện, đánh giá cao chất liệu nội thất của thương hiệu Volkswagen nhập khẩu châu Âu. Không gian của Viloran cân bằng được công năng ở các hàng ghế, khoang chứa đồ và cả vị trí người lái.
Nhà báo Huỳnh Quang Sơn, Tổng Biên tập Tạp chí Autonet, nhận xét khách hàng của Vilorant sẽ quan tâm nhiều hơn việc chiếc xe đáp ứng như thế nào cho nhu cầu của bản thân, gia đình hoặc công việc hơn là mức tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, hãng xe Đức định giá cao hơn đối thủ, giúp Viloran tạo khác biệt so với đối thủ Hàn Quốc vốn được giới chạy dịch vụ, các công ty vận tải hành khách ưa chuộng.
Trong hành trình từ Hà Nội đến Bắc Kạn, các chuyên gia cho rằng Viloran có vô-lăng nhẹ nhàng, tiện cho đi phố nhưng không mang lại nhiều cảm xúc cho người thích lái. Hộp số DCT 7 cấp ly hợp kép và động cơ tăng áp là "combo" thường thấy trên các dòng xe của Volkswagen, mang đến khả năng cân bằng giữa sức mạnh và mức tiêu hao nhiên liệu.
Viloran cho thấy một thực tế, ở những phân khúc tưởng chừng khó tìm chỗ đứng bởi một hay nhiều đối thủ quá mạnh, nếu biết cách chọn cách tiếp cận đúng, cơ hội vẫn mở ra.
hot trend
GAC M6 PRO có 2 phiên bản GS & GL với giá lần lượt là 699 triệu và 799 triệu tại Việt Nam.
Nhà phân phối Omoda và Jaecoo đầu tiên ở TP.HCM tọa lạc trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh vừa đi vào hoạt động từ ngày 20.12.
VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam
Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh
Những mẫu xe "gà đẻ trứng vàng" làm nên kỳ tích tại thị trường ô tô Việt
Suzuki XL7 Hybrid bứt phá ngoạn mục, dẫn đầu phân khúc xe hybrid
Honda SH Mode 2024: Giá giảm sốc, gần ngang Honda Lead và Air Blade
Kia Syros 2025: SUV cỡ nhỏ hiện đại với nhiều tính năng vượt trội
BÌNH LUẬN