Việc phát triển hệ thống trạm sạc xe điện tại TP.HCM đang gặp nhiều thách thức, khiến các nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc triển khai và mở rộng quy mô.
Thủ tục pháp lý còn nhiều bất cập
Các nhà đầu tư trạm sạc xe điện cho biết, dù thị trường xe điện tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, nhưng quy trình xin giấy phép và triển khai trạm sạc tại TP.HCM vẫn gặp nhiều rào cản. Việc xin cấp phép phải chờ phản hồi từ nhiều cơ quan chức năng, dẫn đến tình trạng kéo dài thời gian xử lý, khiến doanh nghiệp bị động trong việc thực hiện dự án.
Thiếu chính sách ưu đãi và hỗ trợ hạ tầng
Bên cạnh khó khăn về thủ tục pháp lý, các nhà đầu tư còn cho rằng hiện nay thiếu các chính sách ưu đãi đặc biệt cho việc xây dựng trạm sạc xe điện. Mạng lưới điện tại TP.HCM chưa được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sạc đồng thời của nhiều xe điện, đặc biệt tại các khu vực đông dân cư, khiến doanh nghiệp đối mặt với chi phí vận hành cao và khó có lợi nhuận.
Cần đồng bộ hóa hạ tầng và chính sách
Trước thực trạng này, nhiều chuyên gia giao thông khuyến nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp để đưa ra những chính sách hỗ trợ phù hợp. Hệ thống trạm sạc cần được thiết kế để sử dụng chung cho nhiều dòng xe và nhiều doanh nghiệp, đảm bảo tính hiệu quả và cạnh tranh trên thị trường.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN