Việc phát triển hệ thống trạm sạc xe điện tại TP.HCM đang gặp nhiều thách thức, khiến các nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc triển khai và mở rộng quy mô.
Thủ tục pháp lý còn nhiều bất cập
Các nhà đầu tư trạm sạc xe điện cho biết, dù thị trường xe điện tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, nhưng quy trình xin giấy phép và triển khai trạm sạc tại TP.HCM vẫn gặp nhiều rào cản. Việc xin cấp phép phải chờ phản hồi từ nhiều cơ quan chức năng, dẫn đến tình trạng kéo dài thời gian xử lý, khiến doanh nghiệp bị động trong việc thực hiện dự án.
Thiếu chính sách ưu đãi và hỗ trợ hạ tầng
Bên cạnh khó khăn về thủ tục pháp lý, các nhà đầu tư còn cho rằng hiện nay thiếu các chính sách ưu đãi đặc biệt cho việc xây dựng trạm sạc xe điện. Mạng lưới điện tại TP.HCM chưa được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sạc đồng thời của nhiều xe điện, đặc biệt tại các khu vực đông dân cư, khiến doanh nghiệp đối mặt với chi phí vận hành cao và khó có lợi nhuận.

Cần đồng bộ hóa hạ tầng và chính sách
Trước thực trạng này, nhiều chuyên gia giao thông khuyến nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp để đưa ra những chính sách hỗ trợ phù hợp. Hệ thống trạm sạc cần được thiết kế để sử dụng chung cho nhiều dòng xe và nhiều doanh nghiệp, đảm bảo tính hiệu quả và cạnh tranh trên thị trường.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN