Chủ tịch Toyota lo ngại hàng triệu người mất việc làm vì xe điện
Ông Akio Toyoda, Giám đốc điều hành của Toyota, cảnh báo sẽ có 5,5 triệu người Nhật Bản mất việc làm nếu chuyển hẳn sang xe điện.

Ông Akio Toyoda, Giám đốc điều hành của Toyota, cảnh báo rằng việc chuyển đổi hoàn toàn sang ô tô điện có thể dẫn đến mất việc làm cho hàng triệu lao động trong ngành công nghiệp ôtô tại Nhật Bản, nơi có khoảng 5,5 triệu người làm việc, nhiều người trong số họ đã gắn bó lâu dài với công việc liên quan đến động cơ.
"Sự chuyển đổi này không chỉ ảnh hưởng đến những người làm việc trực tiếp mà còn đến các nhà cung cấp của chúng tôi," ông Toyoda nhấn mạnh.
Tình hình này đã dẫn đến việc các hãng lớn như Ford, General Motors và Volvo phải điều chỉnh chiến lược, giảm bớt sự tập trung vào xe điện sau khi doanh số xe điện không đạt kỳ vọng.
Toyota, với cách tiếp cận thận trọng hơn, vẫn phát triển dòng xe hybrid. Hãng ủng hộ chiến lược "đa lộ trình", hướng đến không phát thải carbon với các dòng xe điện, xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.
Chủ tịch Toyota cho biết, xe điện dự kiến chỉ chiếm tối đa 30% thị trường ô tô toàn cầu trong tương lai, trong khi xe hybrid, pin nhiên liệu hydro và xe xăng sẽ chiếm phần lớn. Tuy nhiên, ông không nêu rõ thời gian cho dự báo này.
hot trend
Tính năng Start/Stop trên ô tô đang đối mặt làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dùng và lãnh đạo ngành môi trường Mỹ.
Audi Q6 e-tron đã xuất hiện tại trung tâm dịch vụ chính hãng ở TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.
Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?
Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.
Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.
Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.
Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.
Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.
BÌNH LUẬN