Geely Coolray giá từ 538 triệu, khó cạnh tranh với Omoda C5

2 mẫu xe Trung Quốc bất ngờ công bố giá bán các phiên bản tiêu chuẩn cùng một ngày, nhưng Omoda C5 sẽ lợi thế hơn Geely Coolray nhờ giá bán và thiết kế hiện đại.

Trong phân khúc SUV đô thị cỡ B đang ngày càng sôi động tại Việt Nam, hai cái tên mới từ Trung Quốc – Omoda C5Geely Coolray – đang trở thành tâm điểm nhờ giá bán cạnh tranh, thiết kế bắt mắt và loạt trang bị hiện đại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc so sánh nhanh hai mẫu xe này để đưa ra lựa chọn phù hợp.

481778985_534612012977216_3317148816233585651_n

Giá bán và phiên bản

Omoda C5 mới ra mắt thêm phiên bản Luxury, giá niêm yết 539 triệu đồng, ưu đãi còn 499 triệu đồng trong giai đoạn đầu mở bán. Trong khi đó, Geely Coolray có tới ba phiên bản:

        • Standard: 538 triệu đồng
        • Premium: 578 triệu đồng
        • Flagship: 628 triệu đồng

Xét về giá khởi điểm, cả hai mẫu đều khá tương đồng, nhưng Omoda C5 đang có lợi thế nhờ ưu đãi sâu cho khách hàng mua sớm.


481267562_534612009643883_3819219698882905790_n
Thiết kế ngoại thất

Cả hai mẫu SUV đều hướng đến nhóm khách hàng trẻ, với ngôn ngữ thiết kế hiện đại và cá tính.

  • Omoda C5 có phần ngoại hình thiên về sự thanh lịch, đèn LED mảnh, lưới tản nhiệt kín và thân xe vuốt mềm mại. Kích thước dài x rộng x cao: 4.374 x 1.830 x 1.588 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm, khoảng sáng gầm 190 mm.

  • Geely Coolray lại mang dáng vẻ thể thao rõ rệt với lưới tản nhiệt mở rộng, hốc gió lớn, cánh lướt gió phía sau. Kích thước nhỏ hơn đôi chút: 4.330 x 1.800 x 1.609 mm, trục cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm 180 mm.

Tùy gu thẩm mỹ cá nhân mà người dùng có thể chọn sự mềm mại của Omoda hay góc cạnh cá tính của Coolray. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Omoda C5 tại Việt Nam có thiết kế ở thế hệ mới nhất, trong khi Geely Coolray lại sử dụng nền tảng thiết kế của phiên bản cũ, không phải mẫu xe mới nhất đã được nâng cấp, cải tiến gần đây. Do vậy, những khách hàng ưa chuộng cái mới, hiện đại nhất sẽ không đánh giá cao Geely Coolray.


481143986_534612016310549_8557371152855724290_n
Nội thất và trang bị tiện nghi

Không gian bên trong cả hai xe đều mang phong cách tương lai, tập trung vào công nghệ và sự tối giản.

  • Omoda C5 Luxury sở hữu ghế da, màn hình trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động và âm thanh 6 loa.

  • Geely Coolray cũng có màn hình tương tự, nội thất bọc da (trên bản cao), và hệ thống giải trí đồng cấp.


481287969_9546324658809059_5426919956107041426_n
Động cơ và hiệu suất vận hành

Về thông số kỹ thuật, Geely Coolray đang chiếm ưu thế:

  • Geely Coolray: Động cơ 1.5L tăng áp, công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm, hộp số 7 cấp ly hợp kép, tăng tốc 0–100 km/h chỉ 7,9 giây.

  • Omoda C5: Cũng dùng động cơ 1.5L tăng áp nhưng công suất chỉ 156 mã lực, mô-men xoắn 230 Nm, đi kèm hộp số CVT. Hãng chưa công bố thời gian tăng tốc chính thức.

Rõ ràng, nếu bạn yêu thích cảm giác lái thể thao, Coolray là lựa chọn đáng để cân nhắc.


481909053_9546324675475724_4986758075725983296_n
An toàn và hỗ trợ lái

Cả hai xe đều có đầy đủ các tính năng cơ bản như ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến lùi. Tuy nhiên:

  • Coolray Flagship nổi bật hơn khi có gói an toàn chủ động ADAS: phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng...

  • Omoda C5 Luxury hiện chưa có ADAS, phù hợp với người dùng không đặt nặng công nghệ hỗ trợ nâng cao.


485122599_122121484646679932_7166201931717009574_n
Omoda C5 hay Geely Coolray, ai là người chiến thắng?

  • Chọn Omoda C5 Luxury nếu bạn muốn một chiếc SUV giá tốt, thiết kế tinh tế, trang bị đủ dùng, vận hành nhẹ nhàng và chi phí đầu tư ban đầu thấp, thế hệ xe có thiết kế mới nhất. 

  • Chọn Geely Coolray Flagship nếu bạn là người yêu thích hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ cao và sẵn sàng chi thêm để có trải nghiệm lái đậm chất châu Âu, tuy nhiên sẽ phải chấp nhận đây là dòng xe có thiết kế cũ kỹ, không đẹp mắt bằng Omoda C5.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.