Geely Coolray giá từ 538 triệu, khó cạnh tranh với Omoda C5
2 mẫu xe Trung Quốc bất ngờ công bố giá bán các phiên bản tiêu chuẩn cùng một ngày, nhưng Omoda C5 sẽ lợi thế hơn Geely Coolray nhờ giá bán và thiết kế hiện đại.
Trong phân khúc SUV đô thị cỡ B đang ngày càng sôi động tại Việt Nam, hai cái tên mới từ Trung Quốc – Omoda C5 và Geely Coolray – đang trở thành tâm điểm nhờ giá bán cạnh tranh, thiết kế bắt mắt và loạt trang bị hiện đại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc so sánh nhanh hai mẫu xe này để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Giá bán và phiên bản
Omoda C5 mới ra mắt thêm phiên bản Luxury, giá niêm yết 539 triệu đồng, ưu đãi còn 499 triệu đồng trong giai đoạn đầu mở bán. Trong khi đó, Geely Coolray có tới ba phiên bản:
- Standard: 538 triệu đồng
- Premium: 578 triệu đồng
- Flagship: 628 triệu đồng
Xét về giá khởi điểm, cả hai mẫu đều khá tương đồng, nhưng Omoda C5 đang có lợi thế nhờ ưu đãi sâu cho khách hàng mua sớm.

Thiết kế ngoại thất
Cả hai mẫu SUV đều hướng đến nhóm khách hàng trẻ, với ngôn ngữ thiết kế hiện đại và cá tính.
Omoda C5 có phần ngoại hình thiên về sự thanh lịch, đèn LED mảnh, lưới tản nhiệt kín và thân xe vuốt mềm mại. Kích thước dài x rộng x cao: 4.374 x 1.830 x 1.588 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm, khoảng sáng gầm 190 mm.
-
Geely Coolray lại mang dáng vẻ thể thao rõ rệt với lưới tản nhiệt mở rộng, hốc gió lớn, cánh lướt gió phía sau. Kích thước nhỏ hơn đôi chút: 4.330 x 1.800 x 1.609 mm, trục cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm 180 mm.
Tùy gu thẩm mỹ cá nhân mà người dùng có thể chọn sự mềm mại của Omoda hay góc cạnh cá tính của Coolray. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Omoda C5 tại Việt Nam có thiết kế ở thế hệ mới nhất, trong khi Geely Coolray lại sử dụng nền tảng thiết kế của phiên bản cũ, không phải mẫu xe mới nhất đã được nâng cấp, cải tiến gần đây. Do vậy, những khách hàng ưa chuộng cái mới, hiện đại nhất sẽ không đánh giá cao Geely Coolray.

Nội thất và trang bị tiện nghi
Không gian bên trong cả hai xe đều mang phong cách tương lai, tập trung vào công nghệ và sự tối giản.
Omoda C5 Luxury sở hữu ghế da, màn hình trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động và âm thanh 6 loa.
-
Geely Coolray cũng có màn hình tương tự, nội thất bọc da (trên bản cao), và hệ thống giải trí đồng cấp.

Động cơ và hiệu suất vận hành
Về thông số kỹ thuật, Geely Coolray đang chiếm ưu thế:
Geely Coolray: Động cơ 1.5L tăng áp, công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm, hộp số 7 cấp ly hợp kép, tăng tốc 0–100 km/h chỉ 7,9 giây.
-
Omoda C5: Cũng dùng động cơ 1.5L tăng áp nhưng công suất chỉ 156 mã lực, mô-men xoắn 230 Nm, đi kèm hộp số CVT. Hãng chưa công bố thời gian tăng tốc chính thức.
Rõ ràng, nếu bạn yêu thích cảm giác lái thể thao, Coolray là lựa chọn đáng để cân nhắc.

An toàn và hỗ trợ lái
Cả hai xe đều có đầy đủ các tính năng cơ bản như ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến lùi. Tuy nhiên:
Coolray Flagship nổi bật hơn khi có gói an toàn chủ động ADAS: phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng...
-
Omoda C5 Luxury hiện chưa có ADAS, phù hợp với người dùng không đặt nặng công nghệ hỗ trợ nâng cao.

Omoda C5 hay Geely Coolray, ai là người chiến thắng?
Chọn Omoda C5 Luxury nếu bạn muốn một chiếc SUV giá tốt, thiết kế tinh tế, trang bị đủ dùng, vận hành nhẹ nhàng và chi phí đầu tư ban đầu thấp, thế hệ xe có thiết kế mới nhất.
Chọn Geely Coolray Flagship nếu bạn là người yêu thích hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ cao và sẵn sàng chi thêm để có trải nghiệm lái đậm chất châu Âu, tuy nhiên sẽ phải chấp nhận đây là dòng xe có thiết kế cũ kỹ, không đẹp mắt bằng Omoda C5.
hot trend
Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập
Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.
Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.
Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.
Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.
Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.
VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.


Thích
Phi Long
BÌNH LUẬN