BYD Tang sẽ không đổi tên khi về Việt Nam

Đại diện BYD Việt Nam vừa đưa ra lý do về việc giữ nguyên tên gọi cho mẫu SUV 7 chỗ mang tên BYD Tang, mẫu xe hiện đang được hãng xe Trung Quốc chuẩn bị phân phối tại thị trường Việt Nam.

BYD Tang bán ra tại Trung Quốc và một số thị trường quốc tế, và nhận được sự yêu mến từ khách hàng. Ngay từ khi được thông báo sẽ phân phối tại Việt Nam, BYD Tang đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như khách hàng, với nhiều ý kiến về ý nghĩa tên gọi của mẫu SUV này.

Theo BYD, "Tang" được phiên âm từ chữ "Đường" trong tiếng Hán. Tuy nhiên, ở Việt Nam, từ "Tang" lại liên quan đến những khía cạnh đau thương, khiến nhiều người không thoải mái khi nhắc đến. Điều này có thể khiến nhiều khách hàng e ngại khi giới thiệu chiếc xe này, như câu nói đùa: "Tôi vừa mua một chiếc xe Tang".

461187304_566176379078292_6168301798095556169_n

Có nhiều lo ngại rằng cái tên này có thể gây trở ngại cho sự phát triển của mẫu SUV tại Việt Nam. Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, đã giải thích rằng công ty đã nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề này. Theo ông, "Tang" là tên quốc tế của mẫu xe và việc đổi tên sẽ gặp nhiều trở ngại pháp lý, mất ít nhất 6 tháng. Chính vì vậy, để duy trì sự đồng nhất với thị trường quốc tế và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, BYD đã quyết định giữ nguyên tên gọi này.

Ngoài ra, ông Lực cũng chia sẻ rằng trong giai đoạn đầu phân phối BYD Tang tại Việt Nam, công ty chưa chú trọng đến chỉ tiêu doanh số bán hàng mà muốn tập trung vào việc cung cấp sản phẩm mới, giúp khách hàng trải nghiệm các công nghệ tiên tiến.

461249720_566176375744959_6313836974006481070_n

BYD Tang nằm trong phân khúc SUV cỡ D, có kích thước tương đương với các mẫu như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8. Mẫu xe này sử dụng hệ truyền động thuần điện, hứa hẹn mang lại hiệu suất sử dụng kinh tế cũng như cảm giác lái êm ái đặc trưng của xe điện. BYD Tang không tập trung vào tính thể thao, mà chủ yếu nhằm phục vụ nhu cầu thực tiễn của nhiều đối tượng khách hàng.

Tại Trung Quốc, BYD Tang có ba phiên bản với mức giá dao động từ 31.190 đến 38.285 USD và dự kiến sẽ được chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 tới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Kia Sonet có thêm bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam

Thế Giới Di Động triển khai 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện VinFast tại Việt Nam

VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.

Honda giới thiệu Winner R, ADV 350 và Rebel 1100 phiên bản mới tại Đà Lạt

Honda Việt Nam vừa ra mắt 3 mẫu xe mới tại sự kiện Biker Rally, gồm WINNER R, ADV 350 và Rebel 1100 bản nâng cấp.

Yamaha PG-1 thế hệ mới chính thức chào sân, khuấy động phân khúc xe số phổ thông

Yamaha PG-1 ABS 2025 là dòng xe máy scrambler đô thị mang phong cách retro năng động với thông điệp “Rực rỡ phiêu du”