BYD Tang sẽ không đổi tên khi về Việt Nam

Đại diện BYD Việt Nam vừa đưa ra lý do về việc giữ nguyên tên gọi cho mẫu SUV 7 chỗ mang tên BYD Tang, mẫu xe hiện đang được hãng xe Trung Quốc chuẩn bị phân phối tại thị trường Việt Nam.

BYD Tang bán ra tại Trung Quốc và một số thị trường quốc tế, và nhận được sự yêu mến từ khách hàng. Ngay từ khi được thông báo sẽ phân phối tại Việt Nam, BYD Tang đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như khách hàng, với nhiều ý kiến về ý nghĩa tên gọi của mẫu SUV này.

Theo BYD, "Tang" được phiên âm từ chữ "Đường" trong tiếng Hán. Tuy nhiên, ở Việt Nam, từ "Tang" lại liên quan đến những khía cạnh đau thương, khiến nhiều người không thoải mái khi nhắc đến. Điều này có thể khiến nhiều khách hàng e ngại khi giới thiệu chiếc xe này, như câu nói đùa: "Tôi vừa mua một chiếc xe Tang".

461187304_566176379078292_6168301798095556169_n

Có nhiều lo ngại rằng cái tên này có thể gây trở ngại cho sự phát triển của mẫu SUV tại Việt Nam. Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, đã giải thích rằng công ty đã nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề này. Theo ông, "Tang" là tên quốc tế của mẫu xe và việc đổi tên sẽ gặp nhiều trở ngại pháp lý, mất ít nhất 6 tháng. Chính vì vậy, để duy trì sự đồng nhất với thị trường quốc tế và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, BYD đã quyết định giữ nguyên tên gọi này.

Ngoài ra, ông Lực cũng chia sẻ rằng trong giai đoạn đầu phân phối BYD Tang tại Việt Nam, công ty chưa chú trọng đến chỉ tiêu doanh số bán hàng mà muốn tập trung vào việc cung cấp sản phẩm mới, giúp khách hàng trải nghiệm các công nghệ tiên tiến.

461249720_566176375744959_6313836974006481070_n

BYD Tang nằm trong phân khúc SUV cỡ D, có kích thước tương đương với các mẫu như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8. Mẫu xe này sử dụng hệ truyền động thuần điện, hứa hẹn mang lại hiệu suất sử dụng kinh tế cũng như cảm giác lái êm ái đặc trưng của xe điện. BYD Tang không tập trung vào tính thể thao, mà chủ yếu nhằm phục vụ nhu cầu thực tiễn của nhiều đối tượng khách hàng.

Tại Trung Quốc, BYD Tang có ba phiên bản với mức giá dao động từ 31.190 đến 38.285 USD và dự kiến sẽ được chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 tới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Tài xế dịch vụ 'cày' VinFast Limo Green: 'tự tin 1,5 năm hoàn vốn'

VinFast Limo Green đang trở thành “ngôi sao mới” trong giới tài xế công nghệ chuyển sang xe điện.

BYD M9 ra mắt tại Việt Nam: MPV PHEV cao cấp, giá từ 1,999 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu MPV 7 chỗ hoàn toàn mới mang tên BYD M9.

Những điều cần biết về thiết bị an toàn cho trẻ khi đi ô tô

Từ ngày 1/1/2026, quy định mới về an toàn khi chở trẻ em trên ô tô sẽ chính thức có hiệu lực.

Bán tải điện Toyota Hilux ra mắt, giá 1,2 tỷ đồng

Phiên bản thuần điện Toyota Hilux TRAVO-e vừa ra mắt tại Thái Lan có giá 1.491.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ).

Khách hàng trẻ ấn tượng qua loạt bài thử xe điện VinFast ngày mưa: “Rất phấn khích và an toàn”

VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn đại lý – Ford Signature 2.0

Volkswagen Experience Day 2025 đạt kết quả vượt kỳ vọng

Hơn 5.000 khách tham quan, 200 chủ xe Volkswagen được bảo dưỡng miễn phí, đặc biệt 80 đơn hàng mới được ký kết.

Audi Việt Nam mở rộng đặc quyền với gói hỗ trợ tài chính mới

Audi giới thiệu gói ưu đãi tài chính đặc biệt, giúp mở rộng đặc quyền sở hữu cho những người yêu mến thương hiệu trong mùa lễ hội cuối năm.