BYD Tang sẽ không đổi tên khi về Việt Nam

Đại diện BYD Việt Nam vừa đưa ra lý do về việc giữ nguyên tên gọi cho mẫu SUV 7 chỗ mang tên BYD Tang, mẫu xe hiện đang được hãng xe Trung Quốc chuẩn bị phân phối tại thị trường Việt Nam.

BYD Tang bán ra tại Trung Quốc và một số thị trường quốc tế, và nhận được sự yêu mến từ khách hàng. Ngay từ khi được thông báo sẽ phân phối tại Việt Nam, BYD Tang đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như khách hàng, với nhiều ý kiến về ý nghĩa tên gọi của mẫu SUV này.

Theo BYD, "Tang" được phiên âm từ chữ "Đường" trong tiếng Hán. Tuy nhiên, ở Việt Nam, từ "Tang" lại liên quan đến những khía cạnh đau thương, khiến nhiều người không thoải mái khi nhắc đến. Điều này có thể khiến nhiều khách hàng e ngại khi giới thiệu chiếc xe này, như câu nói đùa: "Tôi vừa mua một chiếc xe Tang".

461187304_566176379078292_6168301798095556169_n

Có nhiều lo ngại rằng cái tên này có thể gây trở ngại cho sự phát triển của mẫu SUV tại Việt Nam. Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, đã giải thích rằng công ty đã nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề này. Theo ông, "Tang" là tên quốc tế của mẫu xe và việc đổi tên sẽ gặp nhiều trở ngại pháp lý, mất ít nhất 6 tháng. Chính vì vậy, để duy trì sự đồng nhất với thị trường quốc tế và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, BYD đã quyết định giữ nguyên tên gọi này.

Ngoài ra, ông Lực cũng chia sẻ rằng trong giai đoạn đầu phân phối BYD Tang tại Việt Nam, công ty chưa chú trọng đến chỉ tiêu doanh số bán hàng mà muốn tập trung vào việc cung cấp sản phẩm mới, giúp khách hàng trải nghiệm các công nghệ tiên tiến.

461249720_566176375744959_6313836974006481070_n

BYD Tang nằm trong phân khúc SUV cỡ D, có kích thước tương đương với các mẫu như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8. Mẫu xe này sử dụng hệ truyền động thuần điện, hứa hẹn mang lại hiệu suất sử dụng kinh tế cũng như cảm giác lái êm ái đặc trưng của xe điện. BYD Tang không tập trung vào tính thể thao, mà chủ yếu nhằm phục vụ nhu cầu thực tiễn của nhiều đối tượng khách hàng.

Tại Trung Quốc, BYD Tang có ba phiên bản với mức giá dao động từ 31.190 đến 38.285 USD và dự kiến sẽ được chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 tới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố kế hoạch tung ra 16 mẫu xe mới cho năm 2026

Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.

Xe dịch vụ có bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em?

Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.

Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp quản Royal Enfield tại Việt Nam

Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.

Jaecoo J7 AWD Individual – Lựa chọn AWD thông minh hàng đầu trong phân khúc SUV hạng C

Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.

Omoda & Jaecoo mang đến cho khách hàng Việt công nghệ Super Hybrid hàng đầu thế giới

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”