BYD Tang sẽ không đổi tên khi về Việt Nam

Đại diện BYD Việt Nam vừa đưa ra lý do về việc giữ nguyên tên gọi cho mẫu SUV 7 chỗ mang tên BYD Tang, mẫu xe hiện đang được hãng xe Trung Quốc chuẩn bị phân phối tại thị trường Việt Nam.

BYD Tang bán ra tại Trung Quốc và một số thị trường quốc tế, và nhận được sự yêu mến từ khách hàng. Ngay từ khi được thông báo sẽ phân phối tại Việt Nam, BYD Tang đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như khách hàng, với nhiều ý kiến về ý nghĩa tên gọi của mẫu SUV này.

Theo BYD, "Tang" được phiên âm từ chữ "Đường" trong tiếng Hán. Tuy nhiên, ở Việt Nam, từ "Tang" lại liên quan đến những khía cạnh đau thương, khiến nhiều người không thoải mái khi nhắc đến. Điều này có thể khiến nhiều khách hàng e ngại khi giới thiệu chiếc xe này, như câu nói đùa: "Tôi vừa mua một chiếc xe Tang".

461187304_566176379078292_6168301798095556169_n

Có nhiều lo ngại rằng cái tên này có thể gây trở ngại cho sự phát triển của mẫu SUV tại Việt Nam. Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, đã giải thích rằng công ty đã nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề này. Theo ông, "Tang" là tên quốc tế của mẫu xe và việc đổi tên sẽ gặp nhiều trở ngại pháp lý, mất ít nhất 6 tháng. Chính vì vậy, để duy trì sự đồng nhất với thị trường quốc tế và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, BYD đã quyết định giữ nguyên tên gọi này.

Ngoài ra, ông Lực cũng chia sẻ rằng trong giai đoạn đầu phân phối BYD Tang tại Việt Nam, công ty chưa chú trọng đến chỉ tiêu doanh số bán hàng mà muốn tập trung vào việc cung cấp sản phẩm mới, giúp khách hàng trải nghiệm các công nghệ tiên tiến.

461249720_566176375744959_6313836974006481070_n

BYD Tang nằm trong phân khúc SUV cỡ D, có kích thước tương đương với các mẫu như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8. Mẫu xe này sử dụng hệ truyền động thuần điện, hứa hẹn mang lại hiệu suất sử dụng kinh tế cũng như cảm giác lái êm ái đặc trưng của xe điện. BYD Tang không tập trung vào tính thể thao, mà chủ yếu nhằm phục vụ nhu cầu thực tiễn của nhiều đối tượng khách hàng.

Tại Trung Quốc, BYD Tang có ba phiên bản với mức giá dao động từ 31.190 đến 38.285 USD và dự kiến sẽ được chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 tới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Palisade được giảm giá đến 220 triệu đồng tại đại lý Việt

Với mức 220 triệu đồng, Hyundai Palisade hiện là một trong những mẫu xe phổ thông có mức khuyến mãi cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Xe điện BMW iX3 giảm giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Mới đây, các đại lý BMW trên toàn quốc đã áp dụng chương trình ưu đãi lớn dành cho khách mua mẫu xe điện BMW iX3.

10 nâng cấp đáng giá trên Hyundai Venue thế hệ mới

Hyundai Venue thế hệ mới dự kiến ra mắt thị trường vào ngày 4/11 tới, đi kèm hàng loạt nâng cấp toàn diện từ thiết kế, công nghệ đến trang bị vận hành.

Gặp Patrik Lê Giang tại Volkswagen Experience Day 2025 sắp diễn ra tại TPHCM

“Volkswagen Experience Day” sẽ xuất hiện thủ thành Patrik Lê Giang - người đã gắn bó hơn 15 năm với dòng xe Golf.

Lexus GS300 hơn 25 năm tuổi tại Việt Nam, bây giờ bán lại bao nhiêu?

Chiếc Lexus GS300 thế hệ thứ 2, sản xuất trong những năm 2000, rao bán với giá khoảng 300 triệu đồng.

Chi tiết Lynk & Co 08 phiên bản tiêu chuẩn, giá 1,3 tỷ tại Việt Nam

Mẫu crossover cỡ D lắp hệ truyền động plug-in hybrid, gói pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.

Honda CT125 ra mắt Việt Nam, giá từ 87,39 triệu đồng, gấp đôi đối thủ Yamaha PG-1

Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe CT125, cạnh tranh trực tiếp Yamaha PG-1 nhưng giá cao gấp đôi.

VinFast VF3 chứng minh sự 'lì lợm' qua bài thi Gymkhana khắc nghiệt

Gần 30 xe VinFast VF3 và hơn 100 người tham gia Ngày hội VF3 – Gymkhana Grid tại Trường đua Đại vào ngày 25/10 vừa qua. C