BYD Tang sẽ không đổi tên khi về Việt Nam

Đại diện BYD Việt Nam vừa đưa ra lý do về việc giữ nguyên tên gọi cho mẫu SUV 7 chỗ mang tên BYD Tang, mẫu xe hiện đang được hãng xe Trung Quốc chuẩn bị phân phối tại thị trường Việt Nam.

BYD Tang bán ra tại Trung Quốc và một số thị trường quốc tế, và nhận được sự yêu mến từ khách hàng. Ngay từ khi được thông báo sẽ phân phối tại Việt Nam, BYD Tang đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như khách hàng, với nhiều ý kiến về ý nghĩa tên gọi của mẫu SUV này.

Theo BYD, "Tang" được phiên âm từ chữ "Đường" trong tiếng Hán. Tuy nhiên, ở Việt Nam, từ "Tang" lại liên quan đến những khía cạnh đau thương, khiến nhiều người không thoải mái khi nhắc đến. Điều này có thể khiến nhiều khách hàng e ngại khi giới thiệu chiếc xe này, như câu nói đùa: "Tôi vừa mua một chiếc xe Tang".

461187304_566176379078292_6168301798095556169_n

Có nhiều lo ngại rằng cái tên này có thể gây trở ngại cho sự phát triển của mẫu SUV tại Việt Nam. Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, đã giải thích rằng công ty đã nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề này. Theo ông, "Tang" là tên quốc tế của mẫu xe và việc đổi tên sẽ gặp nhiều trở ngại pháp lý, mất ít nhất 6 tháng. Chính vì vậy, để duy trì sự đồng nhất với thị trường quốc tế và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, BYD đã quyết định giữ nguyên tên gọi này.

Ngoài ra, ông Lực cũng chia sẻ rằng trong giai đoạn đầu phân phối BYD Tang tại Việt Nam, công ty chưa chú trọng đến chỉ tiêu doanh số bán hàng mà muốn tập trung vào việc cung cấp sản phẩm mới, giúp khách hàng trải nghiệm các công nghệ tiên tiến.

461249720_566176375744959_6313836974006481070_n

BYD Tang nằm trong phân khúc SUV cỡ D, có kích thước tương đương với các mẫu như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8. Mẫu xe này sử dụng hệ truyền động thuần điện, hứa hẹn mang lại hiệu suất sử dụng kinh tế cũng như cảm giác lái êm ái đặc trưng của xe điện. BYD Tang không tập trung vào tính thể thao, mà chủ yếu nhằm phục vụ nhu cầu thực tiễn của nhiều đối tượng khách hàng.

Tại Trung Quốc, BYD Tang có ba phiên bản với mức giá dao động từ 31.190 đến 38.285 USD và dự kiến sẽ được chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 tới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast lập kỷ lục về doanh số bán xe trong 6 tháng đầu năm

3.667 xe VF 3 được VinFast bàn giao cho khách hàng trong tháng 6.2025, đưa VF 3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng.

Geely Việt Nam chính thức nhận đặt cọc Monjaro và EX5: Ưu đãi lên tới 100 triệu đồng

Geely Auto chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-5 2026 ra mắt: lớn hơn, thông minh hơn, vẫn giữ chất riêng

Mazda CX-5 thế hệ mới lột xác toàn diện, từ thiết kế, tiện nghi đến không gian và công nghệ.

Điểm hẹn cuối tuần cho tín đồ xe điện: Sự kiện hot của VinFast tại Hải Phòng, Đồng Nai

Từ ngày 11 đến 13/7/2025, chuỗi sự kiện “Vi vu muôn ngả - Phủ xanh Việt Nam” của VinFast khởi động tại Hải Phòng, Đồng Nai.

Cận cảnh Bestune Xiaoma chuẩn bị bán tại Việt Nam, xe điện đe dọa Wuling Mini EV

Bestune Xiaoma nằm cùng phân khúc Wuling Mini EV và VinFast Minio Green.

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.