Ford Ranger Stormtrak về Việt Nam, thay thế Wildtrak

Ford Ranger Stormtrak dự kiến sẽ là phiên bản thay thế cho biến thể Wildtrak ở Việt Nam hiện tại.

Trong tháng 3/2024 tới đây, hãng Ford sẽ giới thiệu 2 mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam, bao gồm Everest Platinum và Ranger Stormtrak. Cả hai đều là phiên bản cao cấp mới của dòng xe Ford Everest và Ranger tại Việt Nam. Tương tự Everest Platinum, Ford Ranger Stormtrak có thể cũng sẽ đóng vai trò thay thế bản Wildtrak cao cấp nhất.

Hiện các nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc cho Ford Ranger Stormtrak. Giá bán của phiên bản này tại Việt Nam vẫn chưa được công bố nhưng có thể sẽ cao hơn Ford Ranger Wildtrak (979 triệu đồng).

ford-ranger-stormtrak-6-3162 Ford Ranger Stormtrak cao cấp hơn Wildtrak 

 

Ford Ranger Stormtrak đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Thái Lan vào hồi tháng 3/2023 trong triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok. So với các phiên bản còn lại của dòng xe Ford Ranger, bản Stormtrak được bổ sung nhiều trang bị mới như baga nóc và thanh thể thao có thể di chuyển 5 vị trí trên thùng hàng. Hãng Ford cho biết người dùng có thể di chuyển thanh thể thao này chỉ bằng một tay. Là trang bị chưa từng có trên các mẫu xe bán tải khác, baga nóc và thanh thể thao của Ford Ranger Stormtrak có khối lượng chuyên chở tối đa 80 kg khi xe chạy hoặc 250 kg khi đỗ.

Tiếp theo đó là cặp đèn phụ trợ mới, tích hợp vào nẹp nằm vắt ngang lưới tản nhiệt. Đây cũng là trang bị chỉ dành riêng cho bản Stormtrak với tác dụng cải thiện tầm nhìn trong mọi điều kiện thời tiết và tăng độ an toàn vào ban đêm. Tuy nhiên, cặp đèn này chỉ hoạt động khi đèn chiếu xa được bật lên.

ford-ranger-stormtrak-8-4ccb Ngoại hình mang phong cách mới

 

Chưa dừng ở đó, bản Stormtrak còn có những chi tiết màu đen bóng mới như lưới tản nhiệt với mắt lưới hình tổ ong rộng hơn, tem chữ nổi "Ranger" trên nắp ca-pô và bộ vành hợp kim 20 inch. Bên cạnh đó là những điểm nhấn màu cam như viền bao quanh hốc gió trung tâm và chấu la-zăng.

Logo "Stormtrak" ở cửa thùng hàng và đề-can màu đen mới trên sườn xe cũng là đặc điểm nhận dạng của phiên bản này. Trong khi đó, logo của hãng Ford được chuyển từ màu xanh dương thông thường sang màu đen.

ford-ranger-stormtrak-9-996e Phiên bản này có thêm đèn định vị trên lưới tản nhiệt

 

Tương tự ngoại thất, nội thất của Ford Ranger Stormtrak cũng có một số cải tiến. Xe có những chi tiết màu cam trong xe như viền trang trí trên ghế, logo "Stormtrak" ở ghế trước và mặt táp-lô. Chỉ khâu trên ghế, mặt táp-lô, tapi cửa, vô lăng và cần số cũng là màu cam.

Những trang bị đáng chú ý khác của bản Stormtrak bao gồm gương chiếu hậu chống chói tự động, đi kèm cổng USB, hệ thống đèn nội thất, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió dành cho hàng ghế sau, 4 cổng USB, hệ thống âm thanh 6 loa, ổ cắm 12V và 230V (400W), phanh tay điện tử cũng như cần số điện tử.

Trang bị an toàn của Ford Ranger Stormtrak không khác biệt so với bản Wildtrak với 7 túi khí, cảm biến khoảng cách đỗ xe trước/sau, camera 360 độ, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động sau va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, ngăn va chạm khi lùi, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đỗ xe tự động.

ford-ranger-stormtrak-3-2c84 Nội thất sử dụng tông màu đen

 

Động cơ của Ford Ranger Stormtrak vẫn là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L tương tự bản Wildtrak, tạo ra công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Tại thị trường Thái Lan, Ford Ranger Stormtrak hiện có giá dao động từ 1,264 - 1,399 triệu Baht (khoảng 859 - 951 triệu đồng). Xe có 4 màu sắc là đen, trắng, cam và xám.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.