Lý do gì khiến Leclerc gặp sự có trước cuộc đua chính tại chặng F1 Brazil?
GP Brazil hứa hẹn sẽ là cơ hội giúp Leclerc xuất hiện trên bậc podium cuối tuần qua, tuy nhiên mọi thứ đã kết thúc sau tai nạn ở lap khởi động. Trái tim của fan Ferrari "tan nát" là những gì mình thấy.
Ferrari cho rằng sự cố ở bộ phận điện tử là nguyên nhân khiến Charles Leclerc va vào tường trong lap chạy khởi động tại GP Brazil, và nó tái diễn ngay lập tức khi tay đua đang cố gắng quay trở lại pit để sửa chữa. Mình xem thấy anh ta chật vật với chiếc xe mà thấy tội.
Leclerc lẽ ra phải bắt đầu cuộc đua từ vị trí thứ 2 cạnh Max Verstappen của Red Bull, nhưng anh lại bị quay vòng ra khỏi khu vực đường đua và tông vào hàng rào trong lap khởi động.
Sau đó, anh ngay lập tức thông báo vấn đề của chiếc xe qua radio của đội: “Hệ thống thủy lực không hoạt động. Sao tôi lại xui xẻo như vậy?”
Khi quay trở lại đường pit, tay đua cho biết Ferrari đã phát hiện một vấn đề nghiêm trọng - “Một trục trặc gì đó về động cơ đã khiến tôi bị khóa bánh sau rồi lao vào tường, và tôi không thể làm gì được.” Điều đầu tiên anh nhận thức được khi đó là “khi bị mất tay lái tôi đã tiếp tục đi thẳng”.
Đội trưởng Fred Vasseur không giải thích chi tiết điều gì đã xảy ra, nhưng ông thừa nhận rằng vì hệ thống của xe bị tắt hoàn toàn nên Leclerc mới không thể kiểm soát nó.
Vasseur cho biết: “Đó là một sự cố về hệ thống, nó đã làm tắt cả hệ thống thủy lực và động cơ. Hậu quả của của sự cố vẫn chưa được làm rõ vì chiếc xe vẫn chưa quay trở lại, nhưng nguyên nhân có lẽ xuất phát từ bộ phận điện tử.”
Ban đầu Leclerc lái xe ra khỏi bức tường lốp với cánh gió trước bị hỏng, có vẻ như anh có thể quay trở lại đường pit để sửa chữa. Tuy nhiên, tay đua đã dừng xe sau hàng rào ngay sau đó.
Vasseur cho biết Leclerc đã “bắt đầu tắt và bật” để cố gắng “hồi sinh” chiếc xe, nhưng “vấn đề là cậu ấy đã đi được 30 mét và sau đó lại rơi vào tình huống tương tự, vậy nên tốt hơn hết là nên dừng lại”.
“Không có cách nào để khởi động lại”, ông nói thêm.
Khi được hỏi về cảm nhận của Leclerc, Vasseur nói đùa: “Mọi thứ ổn, chúng tôi sẽ đi dự tiệc tối nay!” - trước khi ông nhận ra đây là chặng đua thất bại đặc biệt đau đớn của Ferrari. Đội đã hy sinh phần lớn chặng đua nước rút để giữ bộ lốp tốt hơn cho phiên đua chính, họ đã đặt rất nhiều niềm tin và kỳ vọng ở đây.
Ông nói: “Charles và cả đội đều cảm thấy rất khó chịu.”
“Về mặt chiến lược ở cuối tuần, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để tiết kiệm lốp - chúng tôi không sử dụng lốp mới nếu nó chỉ duy trì tốt trong thời gian ngắn, và cũng không sử dụng nó cho những phiên đua ngắn. Chúng tôi đã tính toán mọi thứ trong một thời gian dài.”
Mặc dù Carlos Sainz đã đưa chiếc Ferrari còn lại về đích thứ 6, nhưng rõ ràng là Ferrari đã đánh mất một cơ hội rất lớn khi mà Mercedes - đối thủ cho vị trí thứ 2 trong chức vô địch dành cho các đội đua - đã có một ngày “vật lộn” với vấn đề về tốc độ.
Ferrari chỉ giành được hơn 4 điểm so với Mercedes ở phiên đua chính và tiến tới 2 chặng đua cuối cùng với cách biệt 20 điểm.
Vasseur chia sẻ: “Hôm nay chúng tôi có vị trí xuất phát tốt, chúng tôi đã bắt kịp Mercedes một chút xuyên suốt chặng đua nhưng rốt cuộc vẫn bỏ lỡ cơ hội.”
“Vẫn còn hai cơ hội ở Vegas và Abu Dhabi. Vegas có thể sẽ là một chặng đua hỗn loạn, nếu cả chúng tôi và Mercedes có cùng tốc độ như cuối tuần này thì có lẽ một cơ hội khác sẽ đến với chúng tôi.”
Hi vọng Ferrari sẽ cải thiện tốt hơn trong những chặng tới.
hot trend
VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi vượt bậc so với tiêu chuẩn thị trường.
Skoda Kushaq được lắp ráp tại nhà máy Quảng Ninh, cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xforce và Kia Seltos.
Toyota Vios Nightshade Edition vừa được giới thiệu tại Thái Lan là phiên bản đặc biệt với thiết kế thể thao hơn.
Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.
Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.
Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.
Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.
Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.
BÌNH LUẬN