Doanh số xe điện toàn cầu 2024 bứt phá

EV | Minh Châu 04/01/2025 19:56

Năm 2024 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của xe điện, khẳng định vị thế là một trong những giải pháp hàng đầu cho tương lai bền vững. Mặc dù vẫn đối mặt với nhiều rào cản, các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu và châu Á đã ghi nhận doanh số ấn tượng, mở ra cơ hội mới trong ngành công nghiệp ô tô.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), vận tải đường bộ hiện chiếm 16% lượng khí thải từ năng lượng toàn cầu. Việc áp dụng xe điện được xem là giải pháp chủ chốt để giảm thiểu biến đổi khí hậu, khi ngày càng nhiều quốc gia đặt mục tiêu cắt giảm khí thải carbon.

Trong năm 2024, doanh số xe điện toàn cầu, bao gồm cả xe thuần điện (BEV) và xe hybrid cắm điện (PHEV), đạt mức tăng trưởng 25% so với năm trước. Với ước tính hơn 15 triệu xe được bán ra, xe điện đã chiếm khoảng 20% tổng doanh số ô tô toàn cầu, theo dự báo của IEA.

Mexico là một trong những điểm sáng khi doanh số xe điện tăng gấp 5 lần so với năm 2023. Tại châu Âu, Vương quốc Anh ghi nhận mức tăng trưởng 17%, trong khi thị trường Na Uy vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với 90% ô tô mới là xe điện.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, doanh số xe điện tăng gần 50%, nhờ vào sự gia nhập của Tesla và sự phát triển mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Togg. Ngược lại, Pháp và Đức lại chứng kiến sự sụt giảm nhẹ do tình hình kinh tế bất ổn và chính sách hỗ trợ xe điện thay đổi.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.