[Bạn đọc viết] Thử chạy VF3 cạn kiệt từ 100% xuống 0% pin

EV | Gia Huy 28/08/2024 08:00

Khi chạy 100-0%, cho đến khi xe dừng hẳn với con số 255km tròn trịa. Tôi thấy mấy điều diễn ra như sau:
 
- Quãng đường 255km vượt kỳ vọng của mình (KPi ban đầu 240km).
 
- Một trong tổ hợp skill mình áp dụng là chạy núp gió sau xe Tải. Kéo phát từ tiêu thụ trung bình 7,8kW về 7,2kW (, (tải 2 người, gió ngược mạnh, xe đã cách âm, chống ồn, ghế da, thêm loa... tăng gần 30kg). ->> Từ đó sẽ thấy tke Khí động hỏng ảnh hướng nhiều đến tiêu thụ điện năng / nhiên liệu (xe xăng dầu).
 
VF3 3
 
- Tắt điều hoà: Nó sẽ giảm từ khoảng 20-25% lượng tiêu thụ điện năng so với Bật.
 
- Dải tốc độ tiêu thụ điện năng tối ưu: 50-60km/h. Mức tốt nhất mình đạt được 7,2kwh/100km. (Tải trọng liệt kê như trên).
 
- Nếu duy trì đều tốc độ 50-60-<70km/h. Nhiệt độ Pin hoạt động cực kỳ ổn định , kể cả khi Pin dưới 10%, thậm chí 1%. Nên VF3 cực kỳ phù hợp đi Phố.
 
- Thiết kế An toàn: dưới 5%, xe giới hạn tốc độ (còn phụ thuộc vài tải trọng), dưới 3% tốc độ tiếp tục suy giảm, cho đến còn 1%, xe chỉ lăn bánh tầm 20-30km/h ( tải trọng giữ nguyên như liệt kê trên), về 0% mình lăn được chừng 2km, đoạn cuối lịm theo kiểu chậm dần đều. KHÔNG CÓ CHUYỆN DỪNG ĐỘT NGỘT. Đây có thể nói là thiết kế An toàn của xe điện để bạn có thể tấp lề.
 
- Khi Pin = 0, ắc quay 12V còn, về N thì vẫn đẩy được xe (có hỏng j hay không thì mình không thử nên không rõ).
 
- Đóng sạc ngược 0-100% thì mất khoảng 2 tiếng 8 phút, nhiệt pin 43 độ (phase 1: dùng xe sạc di động, phase 2 đóng từ trạm 30kW).
VF3 1
Tóm lại, đi thử nghiệm để biến diễn biến của xe và Pin qua các chu trình hoạt động.
VF3 sạc
 
- p/s: trải nghiệm yêu cầu các kỹ năng riêng. Vui lòng không tự ý làm theo.
Tham khảo: Lê Hùng

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.

Hyundai Palisade Hybrid “gây sốt” tại Hàn Quốc, sắp đổ bộ Đông Nam Á

Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.

Ford Territory phiên bản mới đang chạy thử nghiệm tại Việt Nam

Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.

Kia Sorento đang giảm giá mạnh tại Việt Nam, khởi điểm dưới 900 triệu đồng

Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Land Cruiser FJ – Nếu bạn 'chê' Suzuki Jimny quá nhỏ

Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).

10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 4/2025, hầu hết là xe Nhật

Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.

Hyundai Santa Fe hấp dẫn hơn với giá giảm 'sập sàn', rẻ hơn cả xe cũ

Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.