[Bạn đọc viết] Thử chạy VF3 cạn kiệt từ 100% xuống 0% pin

EV | Gia Huy 28/08/2024 08:00

Khi chạy 100-0%, cho đến khi xe dừng hẳn với con số 255km tròn trịa. Tôi thấy mấy điều diễn ra như sau:
 
- Quãng đường 255km vượt kỳ vọng của mình (KPi ban đầu 240km).
 
- Một trong tổ hợp skill mình áp dụng là chạy núp gió sau xe Tải. Kéo phát từ tiêu thụ trung bình 7,8kW về 7,2kW (, (tải 2 người, gió ngược mạnh, xe đã cách âm, chống ồn, ghế da, thêm loa... tăng gần 30kg). ->> Từ đó sẽ thấy tke Khí động hỏng ảnh hướng nhiều đến tiêu thụ điện năng / nhiên liệu (xe xăng dầu).
 
VF3 3
 
- Tắt điều hoà: Nó sẽ giảm từ khoảng 20-25% lượng tiêu thụ điện năng so với Bật.
 
- Dải tốc độ tiêu thụ điện năng tối ưu: 50-60km/h. Mức tốt nhất mình đạt được 7,2kwh/100km. (Tải trọng liệt kê như trên).
 
- Nếu duy trì đều tốc độ 50-60-<70km/h. Nhiệt độ Pin hoạt động cực kỳ ổn định , kể cả khi Pin dưới 10%, thậm chí 1%. Nên VF3 cực kỳ phù hợp đi Phố.
 
- Thiết kế An toàn: dưới 5%, xe giới hạn tốc độ (còn phụ thuộc vài tải trọng), dưới 3% tốc độ tiếp tục suy giảm, cho đến còn 1%, xe chỉ lăn bánh tầm 20-30km/h ( tải trọng giữ nguyên như liệt kê trên), về 0% mình lăn được chừng 2km, đoạn cuối lịm theo kiểu chậm dần đều. KHÔNG CÓ CHUYỆN DỪNG ĐỘT NGỘT. Đây có thể nói là thiết kế An toàn của xe điện để bạn có thể tấp lề.
 
- Khi Pin = 0, ắc quay 12V còn, về N thì vẫn đẩy được xe (có hỏng j hay không thì mình không thử nên không rõ).
 
- Đóng sạc ngược 0-100% thì mất khoảng 2 tiếng 8 phút, nhiệt pin 43 độ (phase 1: dùng xe sạc di động, phase 2 đóng từ trạm 30kW).
VF3 1
Tóm lại, đi thử nghiệm để biến diễn biến của xe và Pin qua các chu trình hoạt động.
VF3 sạc
 
- p/s: trải nghiệm yêu cầu các kỹ năng riêng. Vui lòng không tự ý làm theo.
Tham khảo: Lê Hùng

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.

Dùng thoải mái, pin VinFast vẫn gần như mới sau hàng vạn km

Chất lượng pin của xe điện VinFast đang được chính người dùng kiểm chứng qua hàng vạn km vận hành.

Chi tiết Suzuki Swift 2025 - xe hybrid nhập Nhật có ADAS, làm khó Mazda2

Swift 2025 trở lại Việt Nam với hệ truyền động mild-hybrid, thêm gói ADAS, giá từ 569 triệu đồng.

Gen Z yêu bản thân tinh tế: Chọn sống tiện lợi, chọn xe hiểu mình

Với họ, sự tiện lợi không còn là giải pháp tạm bợ, mà là một cách yêu bản thân tử tế, đầy cân nhắc và thấu hiểu.