
Khi chạy 100-0%, cho đến khi xe dừng hẳn với con số 255km tròn trịa. Tôi thấy mấy điều diễn ra như sau:
- Quãng đường 255km vượt kỳ vọng của mình (KPi ban đầu 240km).
- Một trong tổ hợp skill mình áp dụng là chạy núp gió sau xe Tải. Kéo phát từ tiêu thụ trung bình 7,8kW về 7,2kW (, (tải 2 người, gió ngược mạnh, xe đã cách âm, chống ồn, ghế da, thêm loa... tăng gần 30kg). ->> Từ đó sẽ thấy tke Khí động hỏng ảnh hướng nhiều đến tiêu thụ điện năng / nhiên liệu (xe xăng dầu).
- Tắt điều hoà: Nó sẽ giảm từ khoảng 20-25% lượng tiêu thụ điện năng so với Bật.
- Dải tốc độ tiêu thụ điện năng tối ưu: 50-60km/h. Mức tốt nhất mình đạt được 7,2kwh/100km. (Tải trọng liệt kê như trên).
- Nếu duy trì đều tốc độ 50-60-<70km/h. Nhiệt độ Pin hoạt động cực kỳ ổn định , kể cả khi Pin dưới 10%, thậm chí 1%. Nên VF3 cực kỳ phù hợp đi Phố.
- Thiết kế An toàn: dưới 5%, xe giới hạn tốc độ (còn phụ thuộc vài tải trọng), dưới 3% tốc độ tiếp tục suy giảm, cho đến còn 1%, xe chỉ lăn bánh tầm 20-30km/h ( tải trọng giữ nguyên như liệt kê trên), về 0% mình lăn được chừng 2km, đoạn cuối lịm theo kiểu chậm dần đều. KHÔNG CÓ CHUYỆN DỪNG ĐỘT NGỘT. Đây có thể nói là thiết kế An toàn của xe điện để bạn có thể tấp lề.
- Khi Pin = 0, ắc quay 12V còn, về N thì vẫn đẩy được xe (có hỏng j hay không thì mình không thử nên không rõ).
- Đóng sạc ngược 0-100% thì mất khoảng 2 tiếng 8 phút, nhiệt pin 43 độ (phase 1: dùng xe sạc di động, phase 2 đóng từ trạm 30kW).
Tóm lại, đi thử nghiệm để biến diễn biến của xe và Pin qua các chu trình hoạt động.
- p/s: trải nghiệm yêu cầu các kỹ năng riêng. Vui lòng không tự ý làm theo.
BÌNH LUẬN