[Bạn đọc viết] Thử chạy VF3 cạn kiệt từ 100% xuống 0% pin

EV | Gia Huy 28/08/2024 08:00

Khi chạy 100-0%, cho đến khi xe dừng hẳn với con số 255km tròn trịa. Tôi thấy mấy điều diễn ra như sau:
 
- Quãng đường 255km vượt kỳ vọng của mình (KPi ban đầu 240km).
 
- Một trong tổ hợp skill mình áp dụng là chạy núp gió sau xe Tải. Kéo phát từ tiêu thụ trung bình 7,8kW về 7,2kW (, (tải 2 người, gió ngược mạnh, xe đã cách âm, chống ồn, ghế da, thêm loa... tăng gần 30kg). ->> Từ đó sẽ thấy tke Khí động hỏng ảnh hướng nhiều đến tiêu thụ điện năng / nhiên liệu (xe xăng dầu).
 
VF3 3
 
- Tắt điều hoà: Nó sẽ giảm từ khoảng 20-25% lượng tiêu thụ điện năng so với Bật.
 
- Dải tốc độ tiêu thụ điện năng tối ưu: 50-60km/h. Mức tốt nhất mình đạt được 7,2kwh/100km. (Tải trọng liệt kê như trên).
 
- Nếu duy trì đều tốc độ 50-60-<70km/h. Nhiệt độ Pin hoạt động cực kỳ ổn định , kể cả khi Pin dưới 10%, thậm chí 1%. Nên VF3 cực kỳ phù hợp đi Phố.
 
- Thiết kế An toàn: dưới 5%, xe giới hạn tốc độ (còn phụ thuộc vài tải trọng), dưới 3% tốc độ tiếp tục suy giảm, cho đến còn 1%, xe chỉ lăn bánh tầm 20-30km/h ( tải trọng giữ nguyên như liệt kê trên), về 0% mình lăn được chừng 2km, đoạn cuối lịm theo kiểu chậm dần đều. KHÔNG CÓ CHUYỆN DỪNG ĐỘT NGỘT. Đây có thể nói là thiết kế An toàn của xe điện để bạn có thể tấp lề.
 
- Khi Pin = 0, ắc quay 12V còn, về N thì vẫn đẩy được xe (có hỏng j hay không thì mình không thử nên không rõ).
 
- Đóng sạc ngược 0-100% thì mất khoảng 2 tiếng 8 phút, nhiệt pin 43 độ (phase 1: dùng xe sạc di động, phase 2 đóng từ trạm 30kW).
VF3 1
Tóm lại, đi thử nghiệm để biến diễn biến của xe và Pin qua các chu trình hoạt động.
VF3 sạc
 
- p/s: trải nghiệm yêu cầu các kỹ năng riêng. Vui lòng không tự ý làm theo.
Tham khảo: Lê Hùng

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

EU bẻ lái phút chót, ngành ô tô thoát án cấm sợi carbon

EU rút lại đề xuất cấm sợi carbon, ngành ô tô tạm thoát án nhưng chưa hết nỗi lo vật liệu.

BMW X3 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế hoàn toàn mới, giá dự kiến cao hơn trước

Thông tin rò rỉ từ các đại lý cho biết BMW X3 thế hệ mới (G45) nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam ngay trong năm 2025.

Người Đức đánh giá giá VinFast VF VF8 sau 1 năm sử dụng và 30.000 km

Sau gần một năm gắn bó và hơn 30.000 km chinh phục đủ cung đường cùng VinFast VF8, Martin Salewski tin rằng đã đến lúc đưa ra một cái nhìn tổng thể và trung thực.

Xe điện BYD Seal bất ngờ bốc cháy trong nhà lúc rạng sáng

Sáng sớm hôm nay, một vụ cháy xe nghiêm trọng liên quan đến mẫu xe điện BYD Seal đã xảy ra tại Thái Lan.

VinFast VF 7 lộ diện tại Ấn Độ: Chuẩn bị ra mắt thị trường tỷ dân?

Hai chiếc VinFast VF 7 bất ngờ xuất hiện trên xe chuyên chở tại khu vực gần Pune, bang Maharashtra.

BYD Sealion 6 có giá lăn bánh 1,048 tỷ đồng tại Việt Nam

BYD Sealion 6 tại Việt Nam có 2 phiên bản với mức giá lăn bánh từ 939 triệu đồng đến 1,048 tỷ đồng tại Việt Nam.

Jaecoo J7 PHEV tung giá ưu đãi chỉ 869 triệu đồng

Jaecoo J7 PHEV được ưu đãi với giá bán 869 triệu đồng, những khách hàng đã mua xe trước 18.4.2025 sẽ được hoàn lại phần tiền chênh lệch.

Suzuki Fronx lộ diện tại Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Hình ảnh Suzuki Fronx tại trung tâm kiểm tra khí thải ở Hà Nội đang gây xôn xao cộng đồng người dùng xe Suzuki.