[Bạn đọc viết] Thử chạy VF3 cạn kiệt từ 100% xuống 0% pin

EV | Gia Huy 28/08/2024 08:00

Khi chạy 100-0%, cho đến khi xe dừng hẳn với con số 255km tròn trịa. Tôi thấy mấy điều diễn ra như sau:
 
- Quãng đường 255km vượt kỳ vọng của mình (KPi ban đầu 240km).
 
- Một trong tổ hợp skill mình áp dụng là chạy núp gió sau xe Tải. Kéo phát từ tiêu thụ trung bình 7,8kW về 7,2kW (, (tải 2 người, gió ngược mạnh, xe đã cách âm, chống ồn, ghế da, thêm loa... tăng gần 30kg). ->> Từ đó sẽ thấy tke Khí động hỏng ảnh hướng nhiều đến tiêu thụ điện năng / nhiên liệu (xe xăng dầu).
 
VF3 3
 
- Tắt điều hoà: Nó sẽ giảm từ khoảng 20-25% lượng tiêu thụ điện năng so với Bật.
 
- Dải tốc độ tiêu thụ điện năng tối ưu: 50-60km/h. Mức tốt nhất mình đạt được 7,2kwh/100km. (Tải trọng liệt kê như trên).
 
- Nếu duy trì đều tốc độ 50-60-<70km/h. Nhiệt độ Pin hoạt động cực kỳ ổn định , kể cả khi Pin dưới 10%, thậm chí 1%. Nên VF3 cực kỳ phù hợp đi Phố.
 
- Thiết kế An toàn: dưới 5%, xe giới hạn tốc độ (còn phụ thuộc vài tải trọng), dưới 3% tốc độ tiếp tục suy giảm, cho đến còn 1%, xe chỉ lăn bánh tầm 20-30km/h ( tải trọng giữ nguyên như liệt kê trên), về 0% mình lăn được chừng 2km, đoạn cuối lịm theo kiểu chậm dần đều. KHÔNG CÓ CHUYỆN DỪNG ĐỘT NGỘT. Đây có thể nói là thiết kế An toàn của xe điện để bạn có thể tấp lề.
 
- Khi Pin = 0, ắc quay 12V còn, về N thì vẫn đẩy được xe (có hỏng j hay không thì mình không thử nên không rõ).
 
- Đóng sạc ngược 0-100% thì mất khoảng 2 tiếng 8 phút, nhiệt pin 43 độ (phase 1: dùng xe sạc di động, phase 2 đóng từ trạm 30kW).
VF3 1
Tóm lại, đi thử nghiệm để biến diễn biến của xe và Pin qua các chu trình hoạt động.
VF3 sạc
 
- p/s: trải nghiệm yêu cầu các kỹ năng riêng. Vui lòng không tự ý làm theo.
Tham khảo: Lê Hùng

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.

Lynk & Co 06 Core Plus ra mắt Việt Nam, giá công bố 679 triệu

Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.

Audi A5 Sedan mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,199 tỷ đồng

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến

BYD Atto 2 có giá 669 triệu đồng: đắt hơn VinFast VF6, không có trạm sạc

BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.

PHEV "bị tố" nhiều lỗi hơn xe điện: công nghệ trung gian lộ điểm yếu?

Xe hybrid cắm sạc (PHEV) bất ngờ đứng cuối bảng độ tin cậy trong báo cáo chất lượng của J.D. Power 2025.

Ford tặng ưu đãi đến 89 triệu đồng trong tháng 7: Thời điểm vàng để “xuống tiền”

Ford Việt Nam tung ưu đãi lên đến 89 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 7, áp dụng cho nhiều dòng xe như Ranger, Everest, Territory.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 xe

Phiên bản đặc biệt Peugeot 408 Legend Edition sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 chiếc toàn quốc.