BYD về Việt Nam, tiêu thụ điện vượt mặt VinFast VF 8

EV | Hoàng Vũ 10/11/2024 23:06

Mặc dù vẫn chưa có thông tin chắc chắn về việc mẫu xe BYD sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, nhưng BYD Auto Việt Nam đã cập nhật những thông số quan trọng liên quan đến mức tiêu thụ năng lượng của mẫu xe BYD Tang.

Mới đây, BYD Việt Nam đã công bố dữ liệu liên quan đến mẫu crossover cỡ trung BYD Tang (tên thương mại) thông qua báo cáo gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó, mẫu xe điện này được thử nghiệm theo chu trình NEDC, cho khả năng tiêu thụ điện là 218,9 Wh/km, vượt qua mức tiêu thụ của đối thủ VinFast VF 8, với bản VF 8S đạt 185 Wh/km, ECO là 196 Wh/km và Plus là 211 Wh/km.

 

BYD Tang có trọng lượng tổng thể 2.630 kg và trọng lượng toàn tải 3.204 kg. Xe được trang bị hai động cơ điện, với mô-tơ phía trước có công suất tối đa 180 kW (tương đương 241 mã lực) và mô-tơ phía sau đạt 200 kW (268 mã lực). Công suất lớn nhất có thể duy trì trong 30 phút là 65 kW cho cả hai mô-tơ. Mẫu xe này cũng được trang bị cụm pin do Changsha FinDreams Battery (công ty con của BYD) sản xuất, với điện áp định danh 640 V và công suất xả tối đa 87 kW trong vòng 30 phút. BYD Tang sử dụng mâm hợp kim 21 inch và lốp có kích thước 265/45R21.

 

byd tang

 

So với VinFast VF 8, BYD Tang nổi bật với sức mạnh động cơ lớn hơn và dung lượng pin cao hơn, nhưng trọng lượng nặng khiến mức tiêu thụ năng lượng của xe cao hơn. Hiện tại, việc BYD Tang có được bán chính thức hay không vẫn chưa rõ ràng, khi mẫu xe này đang trong giai đoạn sử dụng nội bộ tại đại lý mà không có thông tin cụ thể về kế hoạch phát hành.

 

Đáng chú ý, nhà phân phối chính thức cũng đã khẳng định rằng tên gọi BYD Tang sẽ không thay đổi nếu mẫu xe này được mở bán tại Việt Nam, mặc cho tên gọi hiện tại không được đón nhận tích cực.

 

Tính đến nay, BYD đã tung ra năm mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam, với các sản phẩm nhắm đến những phân khúc phổ biến nhất. Trong đó, mẫu xe giá rẻ nhất là Dolphin với mức giá 659 triệu đồng và mẫu xe đắt nhất là HAN với giá 1,489 tỷ đồng. Việc giới thiệu các mẫu xe có giá cao như HAN và Tang (nếu có) có thể chỉ là bước thăm dò tại thị trường, bởi xe điện vẫn chưa thu hút được sự ưu chuộng của người tiêu dùng Việt Nam, ngoại trừ VinFast với lợi thế về hệ thống trạm sạc và chính sách giá hợp lý hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chiếc xe nói gì về gu thẩm mỹ của người phụ nữ hiện đại?

Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.

Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.