BYD về Việt Nam, tiêu thụ điện vượt mặt VinFast VF 8

EV | Hoàng Vũ 10/11/2024 23:06

Mặc dù vẫn chưa có thông tin chắc chắn về việc mẫu xe BYD sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, nhưng BYD Auto Việt Nam đã cập nhật những thông số quan trọng liên quan đến mức tiêu thụ năng lượng của mẫu xe BYD Tang.

Mới đây, BYD Việt Nam đã công bố dữ liệu liên quan đến mẫu crossover cỡ trung BYD Tang (tên thương mại) thông qua báo cáo gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó, mẫu xe điện này được thử nghiệm theo chu trình NEDC, cho khả năng tiêu thụ điện là 218,9 Wh/km, vượt qua mức tiêu thụ của đối thủ VinFast VF 8, với bản VF 8S đạt 185 Wh/km, ECO là 196 Wh/km và Plus là 211 Wh/km.

 

BYD Tang có trọng lượng tổng thể 2.630 kg và trọng lượng toàn tải 3.204 kg. Xe được trang bị hai động cơ điện, với mô-tơ phía trước có công suất tối đa 180 kW (tương đương 241 mã lực) và mô-tơ phía sau đạt 200 kW (268 mã lực). Công suất lớn nhất có thể duy trì trong 30 phút là 65 kW cho cả hai mô-tơ. Mẫu xe này cũng được trang bị cụm pin do Changsha FinDreams Battery (công ty con của BYD) sản xuất, với điện áp định danh 640 V và công suất xả tối đa 87 kW trong vòng 30 phút. BYD Tang sử dụng mâm hợp kim 21 inch và lốp có kích thước 265/45R21.

 

byd tang

 

So với VinFast VF 8, BYD Tang nổi bật với sức mạnh động cơ lớn hơn và dung lượng pin cao hơn, nhưng trọng lượng nặng khiến mức tiêu thụ năng lượng của xe cao hơn. Hiện tại, việc BYD Tang có được bán chính thức hay không vẫn chưa rõ ràng, khi mẫu xe này đang trong giai đoạn sử dụng nội bộ tại đại lý mà không có thông tin cụ thể về kế hoạch phát hành.

 

Đáng chú ý, nhà phân phối chính thức cũng đã khẳng định rằng tên gọi BYD Tang sẽ không thay đổi nếu mẫu xe này được mở bán tại Việt Nam, mặc cho tên gọi hiện tại không được đón nhận tích cực.

 

Tính đến nay, BYD đã tung ra năm mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam, với các sản phẩm nhắm đến những phân khúc phổ biến nhất. Trong đó, mẫu xe giá rẻ nhất là Dolphin với mức giá 659 triệu đồng và mẫu xe đắt nhất là HAN với giá 1,489 tỷ đồng. Việc giới thiệu các mẫu xe có giá cao như HAN và Tang (nếu có) có thể chỉ là bước thăm dò tại thị trường, bởi xe điện vẫn chưa thu hút được sự ưu chuộng của người tiêu dùng Việt Nam, ngoại trừ VinFast với lợi thế về hệ thống trạm sạc và chính sách giá hợp lý hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Outlander ngừng bán tại Việt Nam, "dọn đường" cho Destinator hoàn toàn mới

Mitsubishi Outlander đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam.

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.