Mặc dù vẫn chưa có thông tin chắc chắn về việc mẫu xe BYD sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, nhưng BYD Auto Việt Nam đã cập nhật những thông số quan trọng liên quan đến mức tiêu thụ năng lượng của mẫu xe BYD Tang.

Mới đây, BYD Việt Nam đã công bố dữ liệu liên quan đến mẫu crossover cỡ trung BYD Tang (tên thương mại) thông qua báo cáo gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó, mẫu xe điện này được thử nghiệm theo chu trình NEDC, cho khả năng tiêu thụ điện là 218,9 Wh/km, vượt qua mức tiêu thụ của đối thủ VinFast VF 8, với bản VF 8S đạt 185 Wh/km, ECO là 196 Wh/km và Plus là 211 Wh/km.
BYD Tang có trọng lượng tổng thể 2.630 kg và trọng lượng toàn tải 3.204 kg. Xe được trang bị hai động cơ điện, với mô-tơ phía trước có công suất tối đa 180 kW (tương đương 241 mã lực) và mô-tơ phía sau đạt 200 kW (268 mã lực). Công suất lớn nhất có thể duy trì trong 30 phút là 65 kW cho cả hai mô-tơ. Mẫu xe này cũng được trang bị cụm pin do Changsha FinDreams Battery (công ty con của BYD) sản xuất, với điện áp định danh 640 V và công suất xả tối đa 87 kW trong vòng 30 phút. BYD Tang sử dụng mâm hợp kim 21 inch và lốp có kích thước 265/45R21.
So với VinFast VF 8, BYD Tang nổi bật với sức mạnh động cơ lớn hơn và dung lượng pin cao hơn, nhưng trọng lượng nặng khiến mức tiêu thụ năng lượng của xe cao hơn. Hiện tại, việc BYD Tang có được bán chính thức hay không vẫn chưa rõ ràng, khi mẫu xe này đang trong giai đoạn sử dụng nội bộ tại đại lý mà không có thông tin cụ thể về kế hoạch phát hành.
Đáng chú ý, nhà phân phối chính thức cũng đã khẳng định rằng tên gọi BYD Tang sẽ không thay đổi nếu mẫu xe này được mở bán tại Việt Nam, mặc cho tên gọi hiện tại không được đón nhận tích cực.
Tính đến nay, BYD đã tung ra năm mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam, với các sản phẩm nhắm đến những phân khúc phổ biến nhất. Trong đó, mẫu xe giá rẻ nhất là Dolphin với mức giá 659 triệu đồng và mẫu xe đắt nhất là HAN với giá 1,489 tỷ đồng. Việc giới thiệu các mẫu xe có giá cao như HAN và Tang (nếu có) có thể chỉ là bước thăm dò tại thị trường, bởi xe điện vẫn chưa thu hút được sự ưu chuộng của người tiêu dùng Việt Nam, ngoại trừ VinFast với lợi thế về hệ thống trạm sạc và chính sách giá hợp lý hơn.
hot trend
Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.
Dù có 14 triệu xe đã xuất xưởng, nhưng BYD vẫn đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.
Yamaha Motor Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “Bản lĩnh Exciter – Chốt deal cực chất”
VinFast triển khai chương trình Tuyển dụng và Đào tạo Kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ô tô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
VinFast vừa phát động cuộc thi thiết kế cá nhân hóa xe “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” lần thứ hai
Suzuki eVitara có giá bán đồn đoán khoảng 1,5 tỷ đồng khi bán ra tại Việt Nam
Chiếc xe thiết kế dành cho châu Á, châu Phi, Nam Mỹ nên nhiều khả năng cũng được bán tại Việt Nam.
Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
BÌNH LUẬN