VinFast tuyên bố VF 3 không định vị chạy dịch vụ, sẽ có xe khác phù hợp hơn

VF 3 không hướng tới mục đích chạy dịch vụ, thay vào đó là M-Green và Limo-Green 7 chỗ.

Định vị mẫu “xe quốc dân” VF 3 là tuyên ngôn của sự sành điệu và chất chơi, bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu cũng đồng thời tiết lộ về chiến lược phát triển dòng xe Green chuyên biệt cho phân khúc dịch vụ và kế hoạch nhằm củng cố vị trí số 1 thị trường của VinFast trong năm 2025.

Sắp có dòng xe Xanh cho thị trường dịch vụ

Gần đây, có thông tin VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện nhỏ hơn VF 3. Thực hư việc này ra sao, thưa bà?

Đúng vậy. Tới đây chúng tôi sẽ giới thiệu mẫu xe M-Green, một dòng xe gọn hơn một chút so với VF 3 và mức giá rẻ hơn đáng kể. “M” ở đây nghĩa là “mini”, đây là sản phẩm được thiết kế để phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ, chẳng hạn như chạy taxi hoặc các nền tảng gọi xe công nghệ.

Điểm đặc biệt của M-Green là khả năng tối ưu hóa chi phí đầu vào, chi phí vận hành, thiết kế phù hợp với nhu cầu di chuyển của thị trường dịch vụ.

Ngoài M-Green, chúng tôi cũng định vị dòng xe Green là lựa chọn chuyên biệt cho dịch vụ vận tải, bao gồm cả các mẫu xe tương lai như LimoGreen – một mẫu xe MPV điện 7 chỗ phục vụ nhu cầu xe dịch vụ cao cấp.

Một vài công ty taxi đã đặt mua VF 3 để chạy dịch vụ vì sự linh hoạt cùng giá “dễ mua” của mẫu xe này. Vậy tại sao VinFast “không thừa thắng xông lên” mà phải tung ra mẫu xe nhỏ phân khúc dịch vụ như M-Green thay thế?

Dù đều là xe nhỏ, giá dễ tiếp cận nhưng định vị và mục đích của hai dòng xe khác hẳn nhau.

Trong khi VF 3 được định vị là xe cá nhân sành điệu, chất chơi và tiện dụng, phù hợp là chiếc xe thứ hai cho gia đình, hoặc là chiếc xe đầu tiên của các bạn trẻ thì M-Green được nghiên cứu và phát triển tối ưu cho việc chuyên chạy dịch vụ ngay từ đầu nên sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. 

VF 3_1

Mục tiêu của chúng tôi là VF 3 sẽ là chiếc xe quốc dân để phổ cập xe điện tới đông đảo người dân, là một phương tiện thú vị thể hiện phong cách sống cá nhân của chủ sở hữu, còn M-Green sẽ là người bạn thân thiện và hiệu quả của mọi bác tài dịch vụ. 

Với sự ra đời của M-Green, theo bà, VF 3 có còn giữ được sức hấp dẫn như hiện nay không?

Mỗi sản phẩm của VinFast đều có định vị riêng, được tối ưu hóa theo tập khách hàng.

Với màu sắc nổi bật cùng thiết kế độc đáo, VF 3 sẽ luôn là tâm điểm sành điệu và cá tính trên phố, là một phần của phong cách sống.

Còn M-Green, chắc chắn cũng sẽ trở thành mẫu xe quốc dân nhưng là của các bác tài và thị trường dịch vụ vận tải

Mục tiêu trong năm 2025

Năm 2024, bên cạnh kỷ lục bán hàng ấn tượng của VF 3, các mẫu xe điện khác của VinFast đều tạo nên những dấu ấn rất mạnh, giúp VinFast trở thành hãng xe số 1 thị trường. Vậy mục tiêu của VinFast trong năm 2025 là gì, thưa bà?

Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là giữ vững vị trí số 1 và ngày càng bỏ xa các đối thủ tại thị trường Việt Nam.

Trên thị trường quốc tế, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, và Đông Nam Á.

Chúng tôi đang không ngừng nghiên cứu, phát triển những sản phẩm đột phá, mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và chiến lược dài hạn, tôi tin rằng VinFast sẽ hiện thực hóa được các mục tiêu này.

VinFast có dự định gì để tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường quốc tế?

Chúng tôi đang đẩy mạnh đầu tư vào mạng lưới phân phối, cơ sở hạ tầng sạc điện và dịch vụ hậu mãi tại các thị trường quốc tế.

Đồng thời, VinFast cũng hợp tác với các đối tác hàng đầu để phát triển các công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu sản phẩm của chúng tôi không chỉ cạnh tranh mà còn trong nhóm dẫn đầu trong phân khúc xe điện toàn cầu.

VinFast không chỉ là thương hiệu xe điện, mà còn là một biểu tượng của sự sáng tạo và khát vọng vươn lên của người Việt Nam. Chúng tôi tự hào mang câu chuyện thương hiệu ra thế giới và góp phần định hình tương lai giao thông xanh.

Xin cảm ơn bà!

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Audi Q6 e-tron bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron đã xuất hiện tại trung tâm dịch vụ chính hãng ở TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.

Sẽ có một "Nokia" hai bánh?

Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?

Lalamove nhảy vào mảng gọi xe: Thời cơ vàng bán xe dịch vụ

Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.

Chỉ số cảm xúc tiêu cực gấp 5 lần tích cực: Lời cảnh báo sớm cho Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.

Ít nhưng phải chất - Gen Z và lối sống tối giản kiểu mới

Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.

Góc nhìn: Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng, Ford cần làm gì

Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.

Denza Z9 GT xuất hiện tại việt Nam, nhiều khả năng phải quay về nước

Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.

VinFast phát động "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh' lần 3

VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.