Vũ Linh Bỏng Ngô - thêm bắp nước cho phim

Nếu bạn có một garage nhỏ tại nhà, công việc của bạn đòi hỏi di chuyển xuyên tâm thành phố trên những con đường thường xuyên ùn tắc thì xe thuần điện là lựa chọn tối ưu so với xe xăng để tiết giảm chi phí. Ở cùng tầm giá 400 triệu thì sự xuất hiện Vũ Linh Bỏng Ngô đặt thêm những bài toán thách thức giữa bối cảnh Vinfast VF5 đang phải đối mặt với nhiều vấn đề đến từ chất lượng của sản phẩm trong thời gian gần đây.

 

Trước hết về độ hoàn thiện, Bỏng Ngô có ngôn ngữ thiết kế và chất lượng hoàn thiện tốt hơn. Dù ở phiên bản nào thì mình đều thấy được sự liền lạc nhất định trong từng góc cạnh chứ không phân mảnh như VF5. Đây là một điểm cộng về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên điểm trừ là TMT đang có thiên hướng nhắm tới đối tượng khách hàng nữ nhiều hơn khi phái mạnh chỉ có một màu sơn duy nhất là đen cho phiên bản 410km. Bên trong nội thất thì chất lượng nhựa và các chi tiết da mang lại cảm nhận cao cấp; đi kèm với đó là các ô cửa kính cỡ lớn cũng làm cho chiếc xe bớt đi cảm giác chật chội, đặc biệt là ở hàng ghế phía sau. Mình là người sợ không gian kín nên tầm nhìn càng thoát mình càng thích. Việc ngồi trong một chiếc xe cỡ nhỏ mà vướng trên đầu, chật trước mặt và không cảm nhận được không gian ban ngoài luôn gây cho mình cảm giác ngộp thở và khó chịu.

Về vận hành, các anh em có chê công suất 67 mã của Bỏng Ngô là yếu so với 134 của VF5. Điều này đúng về mặt con số nhưng chưa chắc đã đúng về điều kiện sử dụng cá nhân. Mình tìm một chiếc xe thuần điện để lao vào và tận hưởng những cung di chuyển kiểu 60 phút cho 10km. Với tứ bề là xe thì mạnh cỡ SH cũng còn dư thừa bởi đường đâu mà vít ga cơ chứ. Ngược lại thì momen xoắn của 150Nm của Bỏng Ngô sẽ cho cảm giác vọt hơn chút đỉnh so với 135 của bạn chơi khi cần tăng tốc tức thì. Động cơ trên Bỏng Ngô mình cũng thấy êm hơn, không có hiện tượng hú và rít như VF5. Ai đã từng ngồi VF5 thì đều thấy rõ hiện tượng hú này khi tăng tốc hoặc tăng điều hoà và gần như phải sống chung với lũ vậy.

Về phương diện giải trí thì Bỏng Ngô không tích hợp AA và AP. Với iFan như mình thì coi như hoà cho cả hai bạn vì sẽ phải dùng giá đỡ điện thoại bên ngoài. Loa theo xe thì tất nhiên lởm khởm và phải nâng cấp. Theo mình TMT nên bỏ luôn cả loa đi để khách hàng tự độ thì sẽ giảm giá được nữa vì suy cho cùng khách hàng mua về rồi cũng vứt bỏ, thành ra cả hai bên cùng phí phạm hai lần tiền.

Và chốt lại bằng câu chuyện sạc pin thì với mình đây không phải vấn đề quan ngại. Với bản 333km thì dư sức cho 5 ngày đi làm và cuối tuần cắm sạc full 24 tiếng tại nhà. Việc này giống như các khách xài Volvo Recharge ngày đi tối cắm sạc vậy, rất thư thái và chẳng quá lo nghĩ nhiều. Câu chyện vẫn là mục đích sử dụng và cấu hình chiếc xe có khớp nhau hay không là do bạn lựa chọn.

Mình sẽ không so sánh chi tiết thêm vào những điểm như chủng loại động cơ, chất lượng khung gầm hay tôn dày vỏ mỏng vì những cái đó với người tiêu dùng ở phân khúc giá này, nó không mang lại nhiều ý nghĩa tới quyết định mua hàng. VF3 là một ví dụ tiêu biểu để anh em cùng tham khảo.

Đọc tới đây nhiều người sẽ nói Bỏng Ngô quá phù hợp và hay hơn VF5 như vậy thì lựa chọn của mình sẽ là gì? Câu trả lời là mình sẽ chờ VF5 giảm giá và fix lỗi triệt để hơn để cạnh tranh với mẫu xe Trung Quốc này. Lý do chính là bởi chất lượng dịch vụ sau bán hàng của TMT chưa cho mình sự an tâm cả về yếu tố số lượng xưởng cũng như đại lý. Nhìn sang VF5, mình cũng chia sẻ những điểm mình còn lấn cấn với mẫu xe này: phần mềm thiếu ổn định; chất lượng hoàn thiện không đồng đều theo lô - mỗi lô xe lại có những lỗi khác nhau; xe có tình trạng dột nước và hãng tới giờ vẫn chưa ghi nhận và khắc phục triệt để.

Bởi thế mình lại cố chờ tí, vừa để Vinfast khắc phục lỗi và chờ đội sản phẩm cho ra mắt VF5 City Edition chẳng hạn. Biết đâu đấy, BEV mà, tuỳ biến mấy hồi đâu. Anh em cứ nhìn case study của EVO200 và EVO200 lite là hiểu, cùng một cấu hình tương tự nhưng có xe chạy được tốc độ cao hơn nhưng đi ngắn hơn, có xe chạy bị giới hạn tốc độ và lại đi được dài hơn. Còn với Bingo - nó đơn giản là một kiểu bắp nước để bộ phim chính thêm hay mà thôi.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam

Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.

Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ

Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.