Sấy gương trên Mazda CX-5: option có thật sự cần thiết?

Tư vấn | HT Rider 13/12/2024 08:16

Em xin chia sẻ về sở thích options khác người trên chiếc Mazda CX-5 2022 nhà em. Em cũng xin phép không đề cập tới những options đã nhẵn mặt các anh chị em và được coi là không thể thiếu trên một chiếc ô tô ngày nay như camera lùi, các cảm biến quanh xe, hoặc như Apple CarPlay / Android Auto (có dây).

Options mà em cảm thấy hài lòng nhất là sấy gương (sấy kính lái). Điều này thật bất ngờ với chính bản thân em, khi mà lúc chọn xe em còn chẳng đoái hoài gì tới cái thứ mà "chắc ngàn năm mới đụng tới một lần" này.

Và thật ra, em cũng chẳng dùng chức năng này để "sấy" gương sấy kính gì cả. Em bật nó với mục đích làm mát kính lái.

Chuyện là, em rất hay lái xe vào buổi trưa. Trước đây, cứ lái liên tục dưới cái nắng miền nam là đầu em lại bắt đầu nhưng nhức khó chịu. Em hiểu phần lớn là do nắng nó tát thẳng vào mặt vào trán, nhưng không biết làm gì hơn để đối phó. Kính râm đã thử, dán phim cách nhiệt xịn cũng thử nốt, nhưng nó chỉ đỡ được 20% và lái xe đủ lâu thì bệnh cũ tái phát.

Đến một ngày, em phát hiện ra bật sấy gương lên thì gió điều hòa nó thổi thẳng lên kính lái. Thử nghiệm bằng chuyến đi xuyên trưa 3 tiếng liên tục, kết quả thật bất ngờ: sờ tay lên kính thậm chí còn mát, và em gần như khỏe khoắn thoải mái. Cái option vớ vẩn ngày nào tự nhiên lại là vị cứu tinh, và nghiễm nhiên trở thành chức năng em ấn tượng nhất. 

Quay sang một option khác em rất hứng thú khi nhận xe, nhưng giờ đây đã tắt hẳn: tính năng giữ làn. Tính năng này nghe thật thông minh và những ngày đầu mới nhận xe em cứ phải ráng lôi ra quốc lộ để "trải nghiệm công nghệ thời đại mới". 

Tiếc là, dần dà sau những chuyến đi, em gần như không còn nhu cầu sử dụng nó. 

Giữ làn trên CX-5 chỉ kích hoạt khi vận tốc đủ lớn, khoảng 60-70 km/h. Vậy nên ở trong phố thì nó vô dụng. Khi ra đường trường / cao tốc, do xe chưa có ACC, em vẫn phải phần nào tự chủ động điều khiển xe và vì thế cũng không quá cần tới giữ làn. 

Ngược lại, vì tính năng giữ làn mà cảm giác nhích nhẹ vô lăng không còn "thật". Có lần em cần lách nhẹ để né viên đá trên đường cũng bị nó ghì lại. Thôi thì, đã không cần lắm mà bạn lại còn thi thoảng phá mình, chia tay sớm bớt đau khổ, em tắt luôn. 

Được cái, tắt giữ làn trên CX-5 là tắt hẳn. Xe không tự mở lại ở những lần nổ máy sau. Ngày qua ngày em cũng gần như quên luôn chức năng này. 

Vậy là, trải nghiệm rồi mới thấy, có nhiều options rất hay, rất thú vị, hỗ trợ được rất nhiều người, nhưng lại không hữu dụng với mình. Ngược lại, có những tính năng tưởng là không mấy khi dùng tới, lại thành người bạn đồng hành thân thiết trên những chuyến đi xa.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Ngắm diện mạo Hyundai Creta 2025 sắp về Việt Nam

Hyundai Creta 2025 sẽ có diện mạo được cải tiến, nội thất được nâng cấp hấp dẫn hơn.

293 hãng xe điện Trung Quốc có thể phá sản trong vài năm tới

Áp lực cạnh tranh mạnh mẽ có thể khiến nhiều hãng ô tô khởi nghiệp ở Trung Quốc không thể tồn tại trong thập kỷ tới.

Hyundai Palisade 9 chỗ thiết kế ghế ngồi thế nào?

Hyundai đã công bố hình ảnh hé lộ nội thất của Palisade thế hệ mới, đặc biệt chú ý đến cấu hình 9 chỗ ngồi.

Đánh giá GAC M6: cửa nào cho MPV Trung Quốc tại Việt Nam?

GAC M6 PRO có 2 phiên bản GS & GL với giá lần lượt là 699 triệu và 799 triệu tại Việt Nam.

Khai trương đại lý Omoda & Jaecoo đầu tiên tại TPHCM

Nhà phân phối Omoda và Jaecoo đầu tiên ở TP.HCM tọa lạc trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh vừa đi vào hoạt động từ ngày 20.12.

Bạn đọc viết| VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam

VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam

Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh

Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh

Những mẫu xe "gà đẻ trứng vàng" làm nên kỳ tích tại thị trường ô tô Việt

Những mẫu xe "gà đẻ trứng vàng" làm nên kỳ tích tại thị trường ô tô Việt