Em xin chia sẻ về sở thích options khác người trên chiếc Mazda CX-5 2022 nhà em. Em cũng xin phép không đề cập tới những options đã nhẵn mặt các anh chị em và được coi là không thể thiếu trên một chiếc ô tô ngày nay như camera lùi, các cảm biến quanh xe, hoặc như Apple CarPlay / Android Auto (có dây).

Options mà em cảm thấy hài lòng nhất là sấy gương (sấy kính lái). Điều này thật bất ngờ với chính bản thân em, khi mà lúc chọn xe em còn chẳng đoái hoài gì tới cái thứ mà "chắc ngàn năm mới đụng tới một lần" này.
Và thật ra, em cũng chẳng dùng chức năng này để "sấy" gương sấy kính gì cả. Em bật nó với mục đích làm mát kính lái.
Chuyện là, em rất hay lái xe vào buổi trưa. Trước đây, cứ lái liên tục dưới cái nắng miền nam là đầu em lại bắt đầu nhưng nhức khó chịu. Em hiểu phần lớn là do nắng nó tát thẳng vào mặt vào trán, nhưng không biết làm gì hơn để đối phó. Kính râm đã thử, dán phim cách nhiệt xịn cũng thử nốt, nhưng nó chỉ đỡ được 20% và lái xe đủ lâu thì bệnh cũ tái phát.
Đến một ngày, em phát hiện ra bật sấy gương lên thì gió điều hòa nó thổi thẳng lên kính lái. Thử nghiệm bằng chuyến đi xuyên trưa 3 tiếng liên tục, kết quả thật bất ngờ: sờ tay lên kính thậm chí còn mát, và em gần như khỏe khoắn thoải mái. Cái option vớ vẩn ngày nào tự nhiên lại là vị cứu tinh, và nghiễm nhiên trở thành chức năng em ấn tượng nhất.
Quay sang một option khác em rất hứng thú khi nhận xe, nhưng giờ đây đã tắt hẳn: tính năng giữ làn. Tính năng này nghe thật thông minh và những ngày đầu mới nhận xe em cứ phải ráng lôi ra quốc lộ để "trải nghiệm công nghệ thời đại mới".
Tiếc là, dần dà sau những chuyến đi, em gần như không còn nhu cầu sử dụng nó.
Giữ làn trên CX-5 chỉ kích hoạt khi vận tốc đủ lớn, khoảng 60-70 km/h. Vậy nên ở trong phố thì nó vô dụng. Khi ra đường trường / cao tốc, do xe chưa có ACC, em vẫn phải phần nào tự chủ động điều khiển xe và vì thế cũng không quá cần tới giữ làn.
Ngược lại, vì tính năng giữ làn mà cảm giác nhích nhẹ vô lăng không còn "thật". Có lần em cần lách nhẹ để né viên đá trên đường cũng bị nó ghì lại. Thôi thì, đã không cần lắm mà bạn lại còn thi thoảng phá mình, chia tay sớm bớt đau khổ, em tắt luôn.
Được cái, tắt giữ làn trên CX-5 là tắt hẳn. Xe không tự mở lại ở những lần nổ máy sau. Ngày qua ngày em cũng gần như quên luôn chức năng này.
Vậy là, trải nghiệm rồi mới thấy, có nhiều options rất hay, rất thú vị, hỗ trợ được rất nhiều người, nhưng lại không hữu dụng với mình. Ngược lại, có những tính năng tưởng là không mấy khi dùng tới, lại thành người bạn đồng hành thân thiết trên những chuyến đi xa.
hot trend
Xe điện tí hon Bestune Pony ra mắt Việt Nam với giá chỉ 199 triệu đồng, nhắm thẳng vào phân khúc xe đô thị siêu nhỏ.
3.667 xe VF 3 được VinFast bàn giao cho khách hàng trong tháng 6.2025, đưa VF 3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng.
Geely Auto chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.
Mazda CX-5 thế hệ mới lột xác toàn diện, từ thiết kế, tiện nghi đến không gian và công nghệ.
Từ ngày 11 đến 13/7/2025, chuỗi sự kiện “Vi vu muôn ngả - Phủ xanh Việt Nam” của VinFast khởi động tại Hải Phòng, Đồng Nai.
Bestune Xiaoma nằm cùng phân khúc Wuling Mini EV và VinFast Minio Green.
VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.
Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).
BÌNH LUẬN