Audi ngưng xuất khẩu xe sang Mỹ do thuế nhập khẩu mới

Audi đã quyết định tạm dừng tất cả các hoạt động xuất khẩu xe sang Hoa Kỳ sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump áp đặt mức thuế nhập khẩu 25% đối với ô tô và linh kiện, có hiệu lực từ ngày 2 tháng 4 năm 2025. Quyết định này ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi cung ứng của Audi tại thị trường Mỹ.

Hiện tại, các đại lý của Audi tại Mỹ có khoảng 37.000 xe trong kho, đủ để đáp ứng nhu cầu trong khoảng 60 ngày. Tuy nhiên, các lô xe mới đã cập cảng Mỹ sau ngày 2 tháng 4 đang bị giữ lại và chưa được phân phối đến các đại lý.

Mẫu xe bán chạy nhất của Audi tại Mỹ, Q5, được sản xuất tại Mexico, cùng với các mẫu xe khác nhập khẩu từ Đức, Hungary và Slovakia, đều chịu ảnh hưởng từ mức thuế mới này. Trong năm 2024, Audi đã bán khoảng 56.799 chiếc Q5 tại Mỹ, chiếm hơn 25% tổng doanh số của hãng tại thị trường này.

Việc áp đặt thuế nhập khẩu mới đặt ra thách thức lớn cho Audi trong việc cạnh tranh với các đối thủ như BMW và Mercedes-Benz, những hãng có nhà máy sản xuất tại Mỹ. Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang tìm kiếm phản ứng từ Liên minh châu Âu (EU) trước tình hình này. Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) đã chỉ trích mức thuế này, cho rằng nó gây hại cho người tiêu dùng và thương mại toàn cầu.

 

Tổng thống Trump đã từ chối đề xuất của EU về việc thiết lập mức thuế bằng 0 đối với các sản phẩm công nghiệp, cho rằng các chính sách thương mại của EU đã gây bất lợi cho Mỹ trong quá khứ.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.