Suzuki Việt Nam có “thuyền trưởng” mới và hàng loạt quyết định táo bạo
Từ tháng 06/2024, ông Kenji Kotaki chính thức đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, kế nhiệm ông Toshiyuki Takahara. Với hơn 20 năm tại Suzuki, ông Kotaki đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng và có kinh nghiệm làm việc tại nhiều thị trường khác nhau.
Ông Kenji Kotaki bắt đầu sự nghiệp tại Suzuki từ năm 2005. Trước khi đến Việt Nam, ông Kenji Kotaki đã làm việc tại Suzuki Motor Corporation với nhiều vị trí quản lý chiến lược và kinh doanh. Ông có hơn 4 năm (12/2019 - 04/2024) gắn bó với Indonesia. Dưới sự lãnh đạo của ông, Suzuki tại Indonesia đã đạt được nhiều thành công đáng kể.
Trong năm 2019, Suzuki Indonesia đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng trưởng, với hơn 1 triệu xe Suzuki được bảo dưỡng tại các trung tâm dịch vụ chính thức, tăng 8% so với năm 2018. Trong thời gian này, Suzuki cũng đã giới thiệu nhiều mẫu xe mới và các công nghệ tiên tiến, như Suzuki Ertiga Hybrid, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trước đó, ông phụ trách kinh doanh và marketing cho tập đoàn Suzuki tại Pakistan.
Ông Kotaki đã trải qua nhiều năm tại thị trường châu Âu, làm việc tại Suzuki Europe SA với vị trí Quản lý Bán hàng Khu vực (09/2015 - 01/ 2018) tại trụ sở Brussels, Bỉ. Ông cũng là người đã phát triển các chiến dịch marketing toàn châu Âu cho các sản phẩm mới tại Suzuki Deutschland GmbH, Bensheim, Đức. Ông cũng đã từng giữ các vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy kinh doanh và lập kế hoạch bán hàng toàn cầu tại trụ sở chính của Suzuki ở Hamamatsu, Nhật Bản.

Sự nghiệp đa dạng và phong phú của ông Kotaki với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực ô tô và marketing hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực cho Suzuki Việt Nam trong thời gian tới. Đặc biệt trong bối cảnh hãng xe này đang gặp nhiều thách thức trong việc cạnh tranh ở phân khúc xe con. Các mẫu xe như Suzuki Ciaz, Swift, Ertiga và XL7 đều gặp khó khăn trước các đối thủ mạnh như Toyota, Hyundai và Mitsubishi. Đáng chú ý, Suzuki đã quyết định dừng sản xuất mẫu Ertiga tại Việt Nam do doanh số không cao và thay thế bằng mẫu XL7 hybrid mới.
hot trend
Với mức 220 triệu đồng, Hyundai Palisade hiện là một trong những mẫu xe phổ thông có mức khuyến mãi cao nhất tại thị trường Việt Nam.
Mới đây, các đại lý BMW trên toàn quốc đã áp dụng chương trình ưu đãi lớn dành cho khách mua mẫu xe điện BMW iX3.
Hyundai Venue thế hệ mới dự kiến ra mắt thị trường vào ngày 4/11 tới, đi kèm hàng loạt nâng cấp toàn diện từ thiết kế, công nghệ đến trang bị vận hành.
“Volkswagen Experience Day” sẽ xuất hiện thủ thành Patrik Lê Giang - người đã gắn bó hơn 15 năm với dòng xe Golf.
Chiếc Lexus GS300 thế hệ thứ 2, sản xuất trong những năm 2000, rao bán với giá khoảng 300 triệu đồng.
Mẫu crossover cỡ D lắp hệ truyền động plug-in hybrid, gói pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe CT125, cạnh tranh trực tiếp Yamaha PG-1 nhưng giá cao gấp đôi.
Gần 30 xe VinFast VF3 và hơn 100 người tham gia Ngày hội VF3 – Gymkhana Grid tại Trường đua Đại vào ngày 25/10 vừa qua. C


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN