Suzuki Việt Nam có “thuyền trưởng” mới và hàng loạt quyết định táo bạo
Từ tháng 06/2024, ông Kenji Kotaki chính thức đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, kế nhiệm ông Toshiyuki Takahara. Với hơn 20 năm tại Suzuki, ông Kotaki đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng và có kinh nghiệm làm việc tại nhiều thị trường khác nhau.
Ông Kenji Kotaki bắt đầu sự nghiệp tại Suzuki từ năm 2005. Trước khi đến Việt Nam, ông Kenji Kotaki đã làm việc tại Suzuki Motor Corporation với nhiều vị trí quản lý chiến lược và kinh doanh. Ông có hơn 4 năm (12/2019 - 04/2024) gắn bó với Indonesia. Dưới sự lãnh đạo của ông, Suzuki tại Indonesia đã đạt được nhiều thành công đáng kể.
Trong năm 2019, Suzuki Indonesia đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng trưởng, với hơn 1 triệu xe Suzuki được bảo dưỡng tại các trung tâm dịch vụ chính thức, tăng 8% so với năm 2018. Trong thời gian này, Suzuki cũng đã giới thiệu nhiều mẫu xe mới và các công nghệ tiên tiến, như Suzuki Ertiga Hybrid, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trước đó, ông phụ trách kinh doanh và marketing cho tập đoàn Suzuki tại Pakistan.
Ông Kotaki đã trải qua nhiều năm tại thị trường châu Âu, làm việc tại Suzuki Europe SA với vị trí Quản lý Bán hàng Khu vực (09/2015 - 01/ 2018) tại trụ sở Brussels, Bỉ. Ông cũng là người đã phát triển các chiến dịch marketing toàn châu Âu cho các sản phẩm mới tại Suzuki Deutschland GmbH, Bensheim, Đức. Ông cũng đã từng giữ các vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy kinh doanh và lập kế hoạch bán hàng toàn cầu tại trụ sở chính của Suzuki ở Hamamatsu, Nhật Bản.

Sự nghiệp đa dạng và phong phú của ông Kotaki với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực ô tô và marketing hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực cho Suzuki Việt Nam trong thời gian tới. Đặc biệt trong bối cảnh hãng xe này đang gặp nhiều thách thức trong việc cạnh tranh ở phân khúc xe con. Các mẫu xe như Suzuki Ciaz, Swift, Ertiga và XL7 đều gặp khó khăn trước các đối thủ mạnh như Toyota, Hyundai và Mitsubishi. Đáng chú ý, Suzuki đã quyết định dừng sản xuất mẫu Ertiga tại Việt Nam do doanh số không cao và thay thế bằng mẫu XL7 hybrid mới.
hot trend
Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN