Suzuki Việt Nam có “thuyền trưởng” mới và hàng loạt quyết định táo bạo
Từ tháng 06/2024, ông Kenji Kotaki chính thức đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, kế nhiệm ông Toshiyuki Takahara. Với hơn 20 năm tại Suzuki, ông Kotaki đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng và có kinh nghiệm làm việc tại nhiều thị trường khác nhau.

Ông Kenji Kotaki bắt đầu sự nghiệp tại Suzuki từ năm 2005. Trước khi đến Việt Nam, ông Kenji Kotaki đã làm việc tại Suzuki Motor Corporation với nhiều vị trí quản lý chiến lược và kinh doanh. Ông có hơn 4 năm (12/2019 - 04/2024) gắn bó với Indonesia. Dưới sự lãnh đạo của ông, Suzuki tại Indonesia đã đạt được nhiều thành công đáng kể.
Trong năm 2019, Suzuki Indonesia đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng trưởng, với hơn 1 triệu xe Suzuki được bảo dưỡng tại các trung tâm dịch vụ chính thức, tăng 8% so với năm 2018. Trong thời gian này, Suzuki cũng đã giới thiệu nhiều mẫu xe mới và các công nghệ tiên tiến, như Suzuki Ertiga Hybrid, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trước đó, ông phụ trách kinh doanh và marketing cho tập đoàn Suzuki tại Pakistan.
Ông Kotaki đã trải qua nhiều năm tại thị trường châu Âu, làm việc tại Suzuki Europe SA với vị trí Quản lý Bán hàng Khu vực (09/2015 - 01/ 2018) tại trụ sở Brussels, Bỉ. Ông cũng là người đã phát triển các chiến dịch marketing toàn châu Âu cho các sản phẩm mới tại Suzuki Deutschland GmbH, Bensheim, Đức. Ông cũng đã từng giữ các vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy kinh doanh và lập kế hoạch bán hàng toàn cầu tại trụ sở chính của Suzuki ở Hamamatsu, Nhật Bản.
Sự nghiệp đa dạng và phong phú của ông Kotaki với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực ô tô và marketing hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực cho Suzuki Việt Nam trong thời gian tới. Đặc biệt trong bối cảnh hãng xe này đang gặp nhiều thách thức trong việc cạnh tranh ở phân khúc xe con. Các mẫu xe như Suzuki Ciaz, Swift, Ertiga và XL7 đều gặp khó khăn trước các đối thủ mạnh như Toyota, Hyundai và Mitsubishi. Đáng chú ý, Suzuki đã quyết định dừng sản xuất mẫu Ertiga tại Việt Nam do doanh số không cao và thay thế bằng mẫu XL7 hybrid mới.
hot trend
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.
600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).
Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.
Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.
Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam
VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.
BÌNH LUẬN