Suzuki Việt Nam có “thuyền trưởng” mới và hàng loạt quyết định táo bạo

Từ tháng 06/2024, ông Kenji Kotaki chính thức đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, kế nhiệm ông Toshiyuki Takahara. Với hơn 20 năm tại Suzuki, ông Kotaki đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng và có kinh nghiệm làm việc tại nhiều thị trường khác nhau.

Ông Kenji Kotaki bắt đầu sự nghiệp tại Suzuki từ năm 2005. Trước khi đến Việt Nam, ông Kenji Kotaki đã làm việc tại Suzuki Motor Corporation với nhiều vị trí quản lý chiến lược và kinh doanh. Ông có hơn 4 năm (12/2019 - 04/2024) gắn bó với Indonesia. Dưới sự lãnh đạo của ông, Suzuki tại Indonesia đã đạt được nhiều thành công đáng kể.

Trong năm 2019, Suzuki Indonesia đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng trưởng, với hơn 1 triệu xe Suzuki được bảo dưỡng tại các trung tâm dịch vụ chính thức, tăng 8% so với năm 2018. Trong thời gian này, Suzuki cũng đã giới thiệu nhiều mẫu xe mới và các công nghệ tiên tiến, như Suzuki Ertiga Hybrid, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng​. Trước đó, ông phụ trách kinh doanh và marketing cho tập đoàn Suzuki tại Pakistan.

Ông Kotaki đã trải qua nhiều năm tại thị trường châu Âu, làm việc tại Suzuki Europe SA với vị trí Quản lý Bán hàng Khu vực (09/2015 - 01/ 2018) tại trụ sở Brussels, Bỉ. Ông cũng là người đã phát triển các chiến dịch marketing toàn châu Âu cho các sản phẩm mới tại Suzuki Deutschland GmbH, Bensheim, Đức. Ông cũng đã từng giữ các vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy kinh doanh và lập kế hoạch bán hàng toàn cầu tại trụ sở chính của Suzuki ở Hamamatsu, Nhật Bản. 

unnamed-136

Sự nghiệp đa dạng và phong phú của ông Kotaki với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực ô tô và marketing hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực cho Suzuki Việt Nam trong thời gian tới​. Đặc biệt trong bối cảnh hãng xe này đang gặp nhiều thách thức trong việc cạnh tranh ở phân khúc xe con. Các mẫu xe như Suzuki Ciaz, Swift, Ertiga và XL7 đều gặp khó khăn trước các đối thủ mạnh như Toyota, Hyundai và Mitsubishi. Đáng chú ý, Suzuki đã quyết định dừng sản xuất mẫu Ertiga tại Việt Nam do doanh số không cao và thay thế bằng mẫu XL7 hybrid mới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.