Suzuki Việt Nam có “thuyền trưởng” mới và hàng loạt quyết định táo bạo

Từ tháng 06/2024, ông Kenji Kotaki chính thức đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, kế nhiệm ông Toshiyuki Takahara. Với hơn 20 năm tại Suzuki, ông Kotaki đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng và có kinh nghiệm làm việc tại nhiều thị trường khác nhau.

Ông Kenji Kotaki bắt đầu sự nghiệp tại Suzuki từ năm 2005. Trước khi đến Việt Nam, ông Kenji Kotaki đã làm việc tại Suzuki Motor Corporation với nhiều vị trí quản lý chiến lược và kinh doanh. Ông có hơn 4 năm (12/2019 - 04/2024) gắn bó với Indonesia. Dưới sự lãnh đạo của ông, Suzuki tại Indonesia đã đạt được nhiều thành công đáng kể.

Trong năm 2019, Suzuki Indonesia đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng trưởng, với hơn 1 triệu xe Suzuki được bảo dưỡng tại các trung tâm dịch vụ chính thức, tăng 8% so với năm 2018. Trong thời gian này, Suzuki cũng đã giới thiệu nhiều mẫu xe mới và các công nghệ tiên tiến, như Suzuki Ertiga Hybrid, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng​. Trước đó, ông phụ trách kinh doanh và marketing cho tập đoàn Suzuki tại Pakistan.

Ông Kotaki đã trải qua nhiều năm tại thị trường châu Âu, làm việc tại Suzuki Europe SA với vị trí Quản lý Bán hàng Khu vực (09/2015 - 01/ 2018) tại trụ sở Brussels, Bỉ. Ông cũng là người đã phát triển các chiến dịch marketing toàn châu Âu cho các sản phẩm mới tại Suzuki Deutschland GmbH, Bensheim, Đức. Ông cũng đã từng giữ các vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy kinh doanh và lập kế hoạch bán hàng toàn cầu tại trụ sở chính của Suzuki ở Hamamatsu, Nhật Bản. 

unnamed-136

Sự nghiệp đa dạng và phong phú của ông Kotaki với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực ô tô và marketing hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực cho Suzuki Việt Nam trong thời gian tới​. Đặc biệt trong bối cảnh hãng xe này đang gặp nhiều thách thức trong việc cạnh tranh ở phân khúc xe con. Các mẫu xe như Suzuki Ciaz, Swift, Ertiga và XL7 đều gặp khó khăn trước các đối thủ mạnh như Toyota, Hyundai và Mitsubishi. Đáng chú ý, Suzuki đã quyết định dừng sản xuất mẫu Ertiga tại Việt Nam do doanh số không cao và thay thế bằng mẫu XL7 hybrid mới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Tài xế dịch vụ 'cày' VinFast Limo Green: 'tự tin 1,5 năm hoàn vốn'

VinFast Limo Green đang trở thành “ngôi sao mới” trong giới tài xế công nghệ chuyển sang xe điện.

BYD M9 ra mắt tại Việt Nam: MPV PHEV cao cấp, giá từ 1,999 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu MPV 7 chỗ hoàn toàn mới mang tên BYD M9.

Những điều cần biết về thiết bị an toàn cho trẻ khi đi ô tô

Từ ngày 1/1/2026, quy định mới về an toàn khi chở trẻ em trên ô tô sẽ chính thức có hiệu lực.

Bán tải điện Toyota Hilux ra mắt, giá 1,2 tỷ đồng

Phiên bản thuần điện Toyota Hilux TRAVO-e vừa ra mắt tại Thái Lan có giá 1.491.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ).

Khách hàng trẻ ấn tượng qua loạt bài thử xe điện VinFast ngày mưa: “Rất phấn khích và an toàn”

VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn đại lý – Ford Signature 2.0

Volkswagen Experience Day 2025 đạt kết quả vượt kỳ vọng

Hơn 5.000 khách tham quan, 200 chủ xe Volkswagen được bảo dưỡng miễn phí, đặc biệt 80 đơn hàng mới được ký kết.

Audi Việt Nam mở rộng đặc quyền với gói hỗ trợ tài chính mới

Audi giới thiệu gói ưu đãi tài chính đặc biệt, giúp mở rộng đặc quyền sở hữu cho những người yêu mến thương hiệu trong mùa lễ hội cuối năm.