Haval H6 lại giảm giá mạnh tại Việt Nam, tiệm cận Mazda CX-5 bản thấp

Tại một số đại lý ở khu vực phía Bắc, đặc biệt là ở Hưng Yên, Haval H6 sản xuất năm 2023 hiện được chào bán với giá chỉ 790 triệu đồng

 

Sau gần ba năm có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV cỡ trung Haval H6 từ Trung Quốc đang chứng kiến đợt giảm giá mạnh mẽ, đưa giá bán thực tế xuống dưới 800 triệu đồng, tiệm cận với các phiên bản thấp của Mazda CX-5.

Kể từ khi ra mắt vào giữa năm 2022 với mức giá gần 1,1 tỷ đồng, Haval H6 đã gặp khó khăn trong việc chinh phục khách hàng Việt. Doanh số không như kỳ vọng đã dẫn đến việc các đại lý của Great Wall Motors (GWM) liên tục áp dụng các chương trình khuyến mãi. Đến quý 1/2025, giá bán thực tế của Haval H6 đã giảm hơn 300 triệu đồng so với ban đầu.

Tại một số đại lý ở khu vực phía Bắc, đặc biệt là ở Hưng Yên, Haval H6 sản xuất năm 2023 hiện được chào bán với giá chỉ 790 triệu đồng. Xe có đủ màu sắc và sẵn sàng bàn giao ngay cho khách hàng. Đây được xem là mức giá thấp nhất từ trước đến nay cho mẫu SUV này tại Việt Nam.

462809099_961613742653522_6907355379771956192_n

Với mức giá mới, Haval H6 hiện đang tiệm cận với các phiên bản thấp của Mazda CX-5, một trong những mẫu SUV cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam. Điều này đặt ra câu hỏi liệu mức giá hấp dẫn có đủ để thuyết phục khách hàng chuyển hướng sang một mẫu xe từ Trung Quốc hay không.

Dù được đánh giá cao về kiểu dáng, trang bị tiện nghi và công nghệ, Haval H6 vẫn phải đối mặt với thách thức lớn về thương hiệu và tâm lý tiêu dùng. Nhiều khách hàng Việt vẫn còn e dè với các mẫu xe có xuất xứ từ Trung Quốc. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến Haval mà còn đến các hãng xe khác từ thị trường tỷ dân như Wuling, Beijing, Hongqi, Lynk & Co và MG.

Việc giảm giá mạnh mẽ của Haval H6 cho thấy nỗ lực của GWM trong việc thúc đẩy doanh số và xả hàng tồn kho. Tuy nhiên, để thực sự chinh phục thị trường Việt Nam, ngoài yếu tố giá cả, các hãng xe Trung Quốc cần xây dựng lòng tin và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.