Bài viết này không phải bài mang tính so sánh trực tiếp, chỉ là lựa chọn cá nhân của tôi giữa việc quyết định mua 1 trong 2 xe trên vì nó ở cùng tầm tiền.
Haval H6 hybrid lăn bánh xong cỡ 960tr tại thời điểm tháng 6 này, còn VF7 plus lăn bánh cũng cỡ 980 với bản thuê pin.
Tuy nhiên sau khi ngồi cả 2 xe trực tiếp và vốn dĩ tôi cũng đã và đang sở hữu VF8 plus và VF9 plus, thì tôi nhận thấy rằng Haval H6 hybrid có nhiều yếu tố phù hợp hơn với nhu cầu lái xe hàng ngày của tôi.
VF7 plus có sức mạnh 352hp và dual moto , điều đó cũng đồng nghĩa nó là dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Và vậy thì handling của VF7 ở những khúc cua chắc chắc là 1 điểm cộng, và khả năng bứt tốc thì sure là không phải bàn, momen xoắn khủng và 0-100km/h trong 5,8 giây là con số đáng kinh ngạc trong lựa chọn tầm tiền 1tỷ cho ai muốn cảm giác lái thể thao. Về phần này thì Haval H6 Hybrid không có cửa dù nó cũng ko hề yếu. Nếu lái trực tiếp thì sẽ thấy sự kết hợp sức mạnh hệ truyền động Hybrid sẽ không làm bạn thất vọng, momen xoắn trên giấy tờ là 530Nm cũng gần ngang ngửa VF7 mà trọng lượng xe lại nhẹ hơn, và việc khởi hành luôn bằng moto điện là chính nên độ trễ là gần như ko có, tuy nhiên cách tăng tốc của H6 thiên về nhanh nhưng vẫn hài hoà êm dịu, không shock và thể thao như VF7 plus.
Tuy nhiên ngoài sự thua thiệt về sức mạnh và độ chắc của giảm xóc, thì có vẻ như Haval H6 Hybrid mang lại nhiều ưu điểm hơn ở những tiêu chí còn lại như không gian, vị trí ghế ngồi, tiện nghi, độ êm ái, và với những người đi nhiều như mình thì việc tiết kiệm được thời gian sạc pin là 1 ưu thế ko hề nhỏ. Vốn mình đã làm quen với cuộc sống sử dụng xe điện khi hơn 1 năm nay chung sống với xe điện Vin, nhà cũng có sạc, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy bất tiện hơn nếu bạn là người di chuyển nhiều như mình do yếu tố công việc. Nhất là di chuyển trong phố, nơi mà có khá ít trạm sạc nhanh, nên khi đang đi mà gần hết pin ngoài đường là phải tìm trạm sạc 60kw ngồi chờ vài chục phút.
Hi sinh 1 chút về chi phí cao hơn chút so với điện, nhưng Hybrid lại cho mình sự giải phóng khỏi việc lệ thuộc vào việc sạc, tính toán quãng đường.
Ngoài ra thì VF7 Plus có gì thì nó có cái đấy, thậm chí có nhiều hơn VF7 Plus. Adas.. có luôn, cửa nóc toàn cảnh .. có luôn mà lại còn có rèm , ko như VF7 giống VF9 của tôi, ko che lại ngày nắng thì nóng, mà che lại bằng tấm rèm rời lắp bằng tay thì nhìn nó ko đẹp, ko tiện. Độ hoàn thiện của nội thất? Mình thích độ hoàn thiện của H6 hơn, cửa đóng cực êm và chắc, không bị nặng và khó đóng. H6 có hệ thống loa cực hay, cái này thì hơn hẳn VF7 và là yếu tố quan trọng với tôi vì tôi lên xe là bật nhạc hưởng.
Cũng định kiếm 1 chiếc Toy hybrid nhưng sau khi đã chạy chán chê toy cross hybrid và camry hybrid, thì Haval Hybrid mang tới 1 cảm giác Hybrid "hay" hơn Toyota. Gần giống với Honda nhiều hơn, nghĩa là được trang bị moto điện công suất lớn, và vận hành chủ yếu là bằng moto điện, nên kiểu hybrid của Haval cho cảm giác lái fun và thú vị, mạnh mẽ hơn Toyota. Có thể nhiều người sẽ nghĩ mua hybrid là để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng thật ra thế mạnh của hệ truyền động Hybrid không chỉ là tiết kiệm mà còn là lái mạnh và đã hơn.
Mình không phải sale của Haval, cũng ko có xe haval để bán cho các bạn, mình chỉ là 1 người đã trở thành khách hàng mua Haval H6 Hybrid thôi, và đây chỉ là cảm nhận và chia sẻ của bản thân mình.
Ai theo dõi mình lâu năm thì cũng biết mình là fan xe Đức, và mười mấy năm chơi đủ loại xe đức, nhưng đến 1 tuổi nào đó, khi "thể thao" không còn là yếu tố được quan trọng hàng đầu khi lái xe nữa, thì mình bắt đầu nghiêng về những chiếc xe đủ nhanh nhưng vẫn phải êm ái, tiện nghi.
Đây thật sự là 1 chiếc xe hay!
BÌNH LUẬN