Chưa dừng lại ở VF3, VinFast sắp tung xe điện VF1 hoặc VF2
VinFast chưa có ý định dừng lại ở VF3 trong phân khúc xe điện đô thị mà có thể có thêm VF1 hay VF2.
Mới đây, một thông báo từ Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã tiết lộ một bước phát triển thú vị trong ngành công nghiệp ô tô trong nước. Một thiết kế ô tô mới hoàn toàn đã được đăng ký bản quyền bởi VinFast, một trong những nhà sản xuất xe hàng đầu Việt Nam, tại Công báo số 438, Tập A, công bố ngày 30/9. Đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp này được nộp vào ngày 24/1/2024. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có tên VF1 hoặc VF2.
Chiếc xe này thuộc phân khúc mini 2 cửa, tương tự như VinFast VF 3, nhưng kích thước nhỏ hơn đáng kể, có khả năng chỉ có 2 chỗ ngồi. Thiết kế khác biệt với các dòng xe trước đây, mang một dáng vẻ nhỏ gọn với phần đầu xe thiết kế xuôi, đuôi ngắn, gợi nhớ đến mẫu xe điện mini từ châu Âu, Smart Fortwo. Bộ mâm xe ước tính khoảng 15 inch, nhấn mạnh sự cơ động và phù hợp di chuyển trong môi trường đô thị. Mẫu xe này đặc biệt phù hợp với phụ nữ và giới trẻ, dễ dàng len lỏi trong những con đường nhỏ hẹp. Với kích thước này, chiếc xe phù hợp với cái tên VF1 hoặc VF2.
Thiết kế này là tác phẩm của ông Joao Marcos de O. Ramos, Giám đốc Thiết kế của VinFast và Jae Hoon Lee, một trong những người đã góp phần tạo nên thiết kế cho các mẫu xe VinFast trong những năm gần đây.
Với việc đăng ký bản quyền kiểu dáng mới này, nhiều khả năng VinFast sẽ sớm đưa vào sản xuất và tung mẫu xe điện này ra thị trường với tên gọi VF 1 hoặc VF 2. Điều này sẽ tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, bên cạnh các mẫu xe như VF 3, Wuling Mini EV.
VinFast VF 3 đã tạo ra một sự khuấy động lớn trong phân khúc xe điện mini tại Việt Nam, đưa giấc mơ sở hữu ô tô đến gần hơn với người dân. Tại Đại hội Cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đã tiết lộ kế hoạch ra mắt dòng xe siêu nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn rất đẹp. Ông nhấn mạnh VinFast cam kết trở thành hãng xe hàng đầu thế giới bằng cách đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường.
Ông Phạm Nhật Vượng cho biết, "Xe điện là xu thế. Chúng tôi sẽ cạnh tranh trực tiếp với xe xăng. Bản thân tôi sẽ đầu tư thêm 10.000 tỷ để xây dựng trạm sạc tại Việt Nam. Tôi đã đọc một báo cáo rằng 90% thế giới đi dưới 100 km mỗi ngày, trong khi đó xe VinFast có thể đi được 300 – 400 km, điều này khiến chúng ta cạnh tranh được với xe xăng. Tôi cho rằng, tại Việt Nam, câu chuyện là chưa truyền thông đủ về lợi ích của xe điện nhưng chúng tôi sẽ đẩy mạnh điều này," ông Vượng cho biết thêm.
Khi VinFast tiếp tục sáng tạo và mở rộng dòng sản phẩm của mình, VF1 hay VF2 có thể là một cột mốc quan trọng khác trong quá trình phát triển của thương hiệu, nâng cao vị thế của mình trên thị trường ô tô toàn cầu.
hot trend
Mẫu MPV điện BYD M6 đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho màn ra mắt vào tháng 10 này.
Toyota vừa giới thiệu phiên bản Sienna 2025 với tổng cộng sáu biến thể: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.
Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.
Audi Sportback 2024 đã chính thức cập bến đại lý tại TP HCM, với mức giá từ 2,49 tỷ đồng
Hành trình chinh phục Tây Tạng của hội VinFast VF8 miền Bắc sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày với quãng đường gần 16.000km.
Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa.
Jeep Việt Nam đã triệu hồi 12 chiếc Grand Cherokee L do lỗi lò xo hệ thống treo sau, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.
Toyota hoãn sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026 do doanh số bán chậm, tập trung vào xe hybrid giá tốt hơn.
BÌNH LUẬN