Chưa dừng lại ở VF3, VinFast sắp tung xe điện VF1 hoặc VF2

VinFast chưa có ý định dừng lại ở VF3 trong phân khúc xe điện đô thị mà có thể có thêm VF1 hay VF2.

Mới đây, một thông báo từ Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã tiết lộ một bước phát triển thú vị trong ngành công nghiệp ô tô trong nước. Một thiết kế ô tô mới hoàn toàn đã được đăng ký bản quyền bởi VinFast, một trong những nhà sản xuất xe hàng đầu Việt Nam, tại Công báo số 438, Tập A, công bố ngày 30/9. Đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp này được nộp vào ngày 24/1/2024.  Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có tên VF1 hoặc VF2. 

Chiếc xe này thuộc phân khúc mini 2 cửa, tương tự như VinFast VF 3, nhưng kích thước nhỏ hơn đáng kể, có khả năng chỉ có 2 chỗ ngồi. Thiết kế khác biệt với các dòng xe trước đây, mang một dáng vẻ nhỏ gọn với phần đầu xe thiết kế xuôi, đuôi ngắn, gợi nhớ đến mẫu xe điện mini từ châu Âu, Smart Fortwo. Bộ mâm xe ước tính khoảng 15 inch, nhấn mạnh sự cơ động và phù hợp di chuyển trong môi trường đô thị. Mẫu xe này đặc biệt phù hợp với phụ nữ và giới trẻ, dễ dàng len lỏi trong những con đường nhỏ hẹp. Với kích thước này, chiếc xe phù hợp với cái tên VF1 hoặc VF2. 

Thiết kế này là tác phẩm của ông Joao Marcos de O. Ramos, Giám đốc Thiết kế của VinFast và Jae Hoon Lee, một trong những người đã góp phần tạo nên thiết kế cho các mẫu xe VinFast trong những năm gần đây.

Screenshot 2024-10-01 at 10.09.19

Với việc đăng ký bản quyền kiểu dáng mới này, nhiều khả năng VinFast sẽ sớm đưa vào sản xuất và tung mẫu xe điện này ra thị trường với tên gọi VF 1 hoặc VF 2. Điều này sẽ tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, bên cạnh các mẫu xe như VF 3, Wuling Mini EV.

VinFast VF 3 đã tạo ra một sự khuấy động lớn trong phân khúc xe điện mini tại Việt Nam, đưa giấc mơ sở hữu ô tô đến gần hơn với người dân. Tại Đại hội Cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đã tiết lộ kế hoạch ra mắt dòng xe siêu nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn rất đẹp. Ông nhấn mạnh VinFast cam kết trở thành hãng xe hàng đầu thế giới bằng cách đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường.

Ông Phạm Nhật Vượng cho biết, "Xe điện là xu thế. Chúng tôi sẽ cạnh tranh trực tiếp với xe xăng. Bản thân tôi sẽ đầu tư thêm 10.000 tỷ để xây dựng trạm sạc tại Việt Nam. Tôi đã đọc một báo cáo rằng 90% thế giới đi dưới 100 km mỗi ngày, trong khi đó xe VinFast có thể đi được 300 – 400 km, điều này khiến chúng ta cạnh tranh được với xe xăng. Tôi cho rằng, tại Việt Nam, câu chuyện là chưa truyền thông đủ về lợi ích của xe điện nhưng chúng tôi sẽ đẩy mạnh điều này," ông Vượng cho biết thêm.

screenshot-2024-09-30-230648-1727737139954-17277371400522128557186

Khi VinFast tiếp tục sáng tạo và mở rộng dòng sản phẩm của mình, VF1 hay VF2 có thể là một cột mốc quan trọng khác trong quá trình phát triển của thương hiệu, nâng cao vị thế của mình trên thị trường ô tô toàn cầu. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD kiện hàng chục người vì cho rằng bị vu khống

BYD thông báo khởi kiện 37 tài khoản người nổi tiếng liên quan đến việc bôi nhọ hãng trên các nền tảng mạng xã hội.

MG G50 bất ngờ được giảm giá đến 30 triệu đồng

MG G50 đã được một đại lý tại Hà Nội ưu đãi từ 20 - 30 triệu đồng, tùy phiên bản.

TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường

TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.

Toyota Camry được giảm giá đến 100 triệu đồng để giải phóng hàng tồn

Tuy được giảm giá mạnh nhưng Toyota Camry vẫn có giá cao hơn hai đối thủ Mazda6 và Kia K5.

VinFast bàn giao 11.496 xe ô tô điện trong tháng 5/2025

VinFast có tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao trong tháng 5/2025.

GSM chính thức ra mắt tại Philippines

GSM khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.

Ford mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Tp HCM

Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Isuzu mu-X 2025 tăng giá: nâng cấp nhẹ, khó thoát kiếp “ế”

Giá bán cao hơn, ít thay đổi động cơ, Isuzu mu-X 2025 đứng trước nguy cơ tiếp tục lép vế tại Việt Nam.