Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

GAC GS8 đã chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, tuy nhiên, việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe đã đặt mẫu SUV Trung Quốc này vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức ngay từ những ngày đầu. 

Giá bán khó cạnh tranh

GAC GS8 được định vị ở phân khúc SUV cỡ D, lĩnh vực đang rất cạnh tranh với sự hiện diện của những tên tuổi lớn như Ford Everest, Kia Sorento, Mazda CX-8 và Mitsubishi Pajero Sport. Với giá bán lần lượt 1,269 tỷ đồng cho phiên bản GL và 1,369 tỷ đồng cho phiên bản GT, GAC GS8 không chỉ cần chứng minh được chất lượng và tính năng, mà còn phải ghi điểm bằng những giá trị khác biệt để thu hút khách hàng.

GAC GS8 vn (2)

Tuy nhiên, so với các mẫu xe cùng phân khúc, GAC GS8 đang phải đối mặt với một sự thật phũ phàng: nhiều đối thủ như Hyundai Santa Fe (1,069 - 1,365 tỷ đồng) hay Kia Sorento (964 triệu - 1,189 tỷ đồng) không chỉ có giá bán hợp lý hơn mà còn mang lại những giá trị thực sự mà người tiêu dùng đang tìm kiếm.

Thiết kế vẫn Trung Quốc

GAC GS8 có thiết kế mạnh mẽ và hiện đại với các đường nét vuông vức. Kích thước cơ thể của xe là 4.980 x 1.950 x 1.780 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.920 mm, đẩy mạnh cảm giác đồ sộ và uy lực. Tuy nhiên, một số người nhận định rằng thiết kế ngoại thất của GS8 có phần tương tự với Cadillac XT4, điều này có thể khiến khách hàng băn khoăn về tính độc đáo của sản phẩm.

Bên trong khoang lái, GS8 không kém cạnh với vô vàn tiện nghi hiện đại, từ màn hình giải trí lớn 14,6 inch cho đến dàn âm thanh 8 loa sống động. Nhưng có lẽ, chiếc xe đã không tạo ra được bất kỳ sự khác biệt nào nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc, khi mà những trang bị này cũng đã xuất hiện trên nhiều dòng SUV khác.

Động Cơ Không Thuyết Phục

Về hiệu suất, GAC GS8 trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Nó mạnh mẽ nhưng lại chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước, đó là một điểm yếu lớn bởi hầu hết các đối thủ như Hyundai Santa Fe và Ford Everest đều có các tùy chọn dẫn động 4 bánh cho khả năng vận hành linh hoạt hơn trong mọi điều kiện.

Điều này khiến GAC GS8 khó có thể cạnh tranh trực tiếp với phiên bản Hyundai Santa Fe 2.5 Turbo Calligraphy, có công suất lên đến 280 mã lực, cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thực tế, với mức giá cao mà GAC đưa ra, người tiêu dùng thường kỳ vọng vào một trải nghiệm vận hành hoàn hảo và đa năng hơn.

GAC GS8 vn (3)

Tính Năng An Toàn 

GAC đã trang bị cho GS8 một loạt các tính năng an toàn hiện đại như cảnh báo lệch làn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước và hệ thống trợ lái ADAS. Tuy nhiên, những tính năng này không phải là độc quyền và thường có mặt trên nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc. Sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ trong các tính năng an toàn cũng đồng nghĩa rằng GAC GS8 cần tạo được sự khác biệt hơn nữa.

Một Thách Thức Lớn Trước Mắt

GAC GS8 đã tự tạo ra khó khăn cho chính mình ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam với mức giá được xem là “trên trời” so với nhiều đối thủ mạnh khác. Với những kinh nghiệm từ thị trường xe Trung Quốc, nơi một số mẫu xe đã gặp khó khăn trong việc định giá và người tiêu dùng, liệu GAC GS8 có thể vượt qua những thách thức này?

Thị trường xe điện và xe SUV tại Việt Nam luôn sôi động và đầy cơ hội. Tuy nhiên, trong bối cảnh sự cạnh tranh này, để thành công, GAC GS8 sẽ cần nỗ lực không ngừng để không chỉ thu hút được tầm nhìn của người tiêu dùng, mà còn xây dựng được lòng tin và quan hệ bền vững với khách hàng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá mạnh còn 855 triệu: Đòn giáng từ phân khúc D?

Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên cập bến Việt Nam: giá hơn 20 tỷ, chỉ 1.974 xe toàn cầu

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.

Lynk & Co 06 Core Plus ra mắt Việt Nam, giá công bố 679 triệu

Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.

Audi A5 Sedan mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,199 tỷ đồng

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến

BYD Atto 2 có giá 669 triệu đồng: đắt hơn VinFast VF6, không có trạm sạc

BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.