Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.

Michelin vượt mặt đối thủ, duy trì vị thế số 1 về kiểm soát bụi mài mòn từ lốp xe

Trong bối cảnh tiêu chuẩn khí thải và ô nhiễm môi trường tại châu Âu ngày càng siết chặt, MICHELIN – thương hiệu lốp xe hàng đầu thế giới – một lần nữa được ADAC (Hiệp hội ô tô lớn nhất nước Đức) vinh danh là hãng sản xuất dẫn đầu trong nỗ lực giảm phát thải hạt bụi mịn do mài mòn lốp xe.

Theo kết quả nghiên cứu được ADAC công bố vào tháng 5/2025, lốp MICHELIN phát sinh lượng bụi vi nhựa thấp hơn 26% so với mức trung bình ngành trên 160 dòng lốp từ nhiều thương hiệu. Trước đó, trong năm 2021, con số này là 28%. Trong khi đó, một thương hiệu cạnh tranh trực tiếp với Michelin lại tạo ra lượng hạt bụi mịn nhiều hơn tới 20% trên mỗi km di chuyển và mỗi tấn hàng chuyên chở.

Ô nhiễm hạt mài mòn: mối đe dọa môi trường bị siết chặt bởi Euro 7

Hạt mài mòn do lốp xe và mặt đường tạo ra đang là vấn đề toàn cầu. Riêng tại châu Âu, mỗi năm có khoảng 500.000 tấn hạt vi nhựa bị phát tán ra môi trường. Nhằm kiểm soát thực trạng này, Liên minh châu Âu đã thông qua tiêu chuẩn Euro 7 vào tháng 7/2024, quy định bắt buộc mọi dòng lốp phải đo lường và đáp ứng giới hạn về lượng bụi phát sinh. Những sản phẩm không đạt chuẩn sẽ không được lưu hành.

Điều này đặt ra thách thức lớn cho các nhà sản xuất, nhưng lại là cơ hội để những thương hiệu đầu tư lâu dài như MICHELIN khẳng định ưu thế.

clvx8h71b9w230tj04e3r8n9d-202401

20 năm âm thầm đầu tư: MICHELIN giữ vững ngôi đầu nhờ chiến lược bền vững

Không phải đến khi Euro 7 ra đời, MICHELIN mới bắt đầu hành động. Hơn 20 năm qua, thương hiệu này đã đầu tư mạnh vào R&D để giải bài toán mài mòn lốp – từ việc tối ưu vật liệu, cải tiến thiết kế đến việc làm chủ công nghệ chế tạo.

Từ 2015 đến 2020, MICHELIN đã giảm được 5% lượng hạt vi nhựa phát sinh, tương đương 100.000 tấn bụi không bị phát tán ra môi trường. Riêng trong năm 2024, MICHELIN đầu tư tới 786 triệu Euro cho nghiên cứu phát triển, tập trung vào vật liệu mới và khả năng phân hủy sinh học của hạt mài mòn.

Một trong những dấu ấn quan trọng là việc thành lập BioDLab cùng với Trung tâm nghiên cứu quốc gia Pháp (CNRS) và Đại học Clermont Auvergne. Mục tiêu là nghiên cứu khả năng hấp thụ và xử lý tự nhiên các hạt vi nhựa, từ đó phát triển các giải pháp khả thi cho thực tiễn.

Sản phẩm mới: giảm bụi, vẫn giữ hiệu suất vượt trội

Hai dòng sản phẩm mới nhất của MICHELIN đã chứng minh hiệu quả rõ rệt:

  • MICHELIN Primacy 5 giảm 14% bụi mài mòn so với thế hệ trước.

  • MICHELIN CrossClimate 3 Sport – lốp mùa hè có thể dùng cả mùa đông, đạt chuẩn 3PMSF – giảm tới 23% lượng bụi so với dòng Pilot Sport 5.

Điểm đặc biệt: tất cả các thử nghiệm của ADAC đều giữ nguyên điều kiện an toàn, cho thấy việc giảm bụi không làm ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành – một minh chứng cho triết lý “hiệu suất bền vững” mà MICHELIN theo đuổi.

Không chỉ là lốp xe: MICHELIN định vị như một tập đoàn công nghệ vật liệu

Với hơn 130 năm kinh nghiệm, MICHELIN hiện không chỉ sản xuất lốp xe, mà còn tiên phong trong nhiều lĩnh vực đòi hỏi hàm lượng công nghệ cao như hàng không, y tế, năng lượng carbon thấp. Tập đoàn cũng nổi tiếng với MICHELIN Guide, hệ thống đánh giá nhà hàng và khách sạn danh tiếng toàn cầu.

Trong một thế giới nơi áp lực giảm phát thải ngày càng lớn, MICHELIN cho thấy sự đầu tư nhất quán và dài hạn là chìa khóa để duy trì vị thế dẫn đầu. Không đơn thuần là một nhà sản xuất lốp xe, MICHELIN đang dần định hình như một tập đoàn công nghệ vật liệu bền vững, nơi hiệu suất và trách nhiệm môi trường song hành.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá mạnh còn 855 triệu: Đòn giáng từ phân khúc D?

Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên cập bến Việt Nam: giá hơn 20 tỷ, chỉ 1.974 xe toàn cầu

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.

Lynk & Co 06 Core Plus ra mắt Việt Nam, giá công bố 679 triệu

Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.

Audi A5 Sedan mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,199 tỷ đồng

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến

BYD Atto 2 có giá 669 triệu đồng: đắt hơn VinFast VF6, không có trạm sạc

BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.

PHEV "bị tố" nhiều lỗi hơn xe điện: công nghệ trung gian lộ điểm yếu?

Xe hybrid cắm sạc (PHEV) bất ngờ đứng cuối bảng độ tin cậy trong báo cáo chất lượng của J.D. Power 2025.