Volvo lùi thời điểm đưa xe điện EX30 vào Mỹ do chiến tranh thuế

Volvo buộc phải hoãn việc đưa mẫu xe điện EX30 ra mắt thị trường Mỹ cho đến quý II năm sau do ảnh hưởng của chiến tranh thuế giữa Mỹ và Trung Quốc. Lý do là Mỹ và EU đều tăng thuế nhập khẩu đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc.

Theo kế hoạch ban đầu, Volvo EX30 sẽ được giới thiệu tại Mỹ vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên, việc chính quyền Mỹ tăng thuế nhập khẩu xe điện Trung Quốc từ 25% lên 100% khiến việc đưa EX30 vào thị trường Mỹ trở nên không khả thi về mặt kinh tế.

Để tránh khoản thuế khổng lồ này, Volvo quyết định chuyển sản xuất EX30 từ Trung Quốc sang Bỉ. Nhờ đó, xe EX30 sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu khi xuất sang Mỹ.

EX30 là mẫu SUV nhỏ nhất của Volvo, cạnh tranh với Hyundai Kona Electric

"Chúng tôi buộc phải hoãn thời điểm ra mắt EX30 tại Mỹ do chính sách thuế mới của Mỹ và khả năng EU cũng sẽ áp dụng thuế cao hơn", ông Bjorn Annwall, Giám đốc thương mại của Volvo, chia sẻ. "Khách hàng Mỹ của chúng tôi đã rất mong chờ được sở hữu EX30 vào mùa thu năm nay, nhưng họ sẽ phải chờ đến năm sau."

Việc chuyển sản xuất sang Bỉ cũng giúp Volvo tránh được mức thuế mới mà EU dự kiến áp dụng đối với xe điện Trung Quốc từ ngày 4/7. Tuy nhiên, do EX30 đã có mặt tại thị trường EU trước đó, Volvo vẫn phải chịu mức thuế mới trong một năm, trừ khi Trung Quốc đàm phán thành công với EU về việc giảm thuế.

Người tiêu dùng Mỹ sẽ phải chờ đến quý II năm sau mới có thể sở hữu xe Volvo EX30

Chiến tranh thuế giữa các cường quốc đang tạo ra nhiều rào cản cho hoạt động thương mại quốc tế, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp xe điện. Volvo là một ví dụ điển hình cho những ảnh hưởng tiêu cực mà chiến tranh thuế gây ra cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc