Suzuki chọn Indonesia làm cơ sở sản xuất chính cho thị trường Đông Nam Á

Suzuki Motor Corporation đã quyết định đóng cửa nhà máy tại Thái Lan và tập trung sản xuất tại Indonesia nhằm tối ưu hóa cơ cấu sản xuất và hướng đến xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á.

Suzuki Chuyển Trọng Tâm Sản Xuất Sang Indonesia

Tại Triển lãm Ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Suzuki Indonesia, ông Minoru Amano, đã thông báo quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô của Suzuki tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Quyết định này được đưa ra sau khi Suzuki đánh giá lại cơ cấu sản xuất toàn cầu và lựa chọn tập trung vào các thị trường tiềm năng khác.

Nhà máy tại Indonesia sẽ trở thành cơ sở sản xuất chính cho các mẫu xe mới của Suzuki, phục vụ không chỉ nhu cầu trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu. Ông Amano cho biết, việc sở hữu hai nhà máy với công suất lớn tại Thái Lan và Indonesia trong bối cảnh thị trường ô tô ASEAN không quá sôi động là điều không cần thiết. 

Lý Do Chọn Indonesia

Cả nhà máy Suzuki Thái Lan (hoạt động từ năm 2012) và Suzuki Indonesia (hoạt động từ năm 2015) đều được xây dựng trong thời kỳ ngành ô tô toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo ông Amano, sau giai đoạn tăng trưởng đó, doanh số bán xe hơi toàn cầu đang có xu hướng chững lại. "Không chỉ riêng Suzuki mà các thương hiệu khác cũng vậy. Doanh số bán ra không thực sự tăng trưởng," ông Amano nói.

Việc tập trung sản xuất tại Indonesia sẽ giúp Suzuki tối ưu hóa nguồn lực và tăng cường khả năng cạnh tranh. Quyết định này đồng nghĩa với việc Suzuki Indonesia sẽ chịu trách nhiệm sản xuất cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á. "Chúng tôi có kế hoạch sản xuất các mẫu xe không chỉ dành riêng cho Indonesia mà còn cho toàn bộ ASEAN," ông Amano cho biết thêm.

Tương Lai Sản Xuất Của Suzuki Tại Đông Nam Á

Với việc chuyển trọng tâm sản xuất sang Indonesia, Suzuki kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường Đông Nam Á và tận dụng cơ hội xuất khẩu. Nhà máy tại Indonesia sẽ trở thành một cơ sở sản xuất chiến lược, giúp Suzuki duy trì và phát triển thị phần trong khu vực.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại.

Vì sao ngày càng nhiều người Mỹ, châu Âu thích thuê ô tô?

Trong những năm gần đây, thuê xe (leasing) đã trở thành một xu hướng phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ và châu Âu, đặc biệt là thuê xe điện.

Mercedes-Benz mang triển lãm The Avantgarde 2024 trở lại Hà Nội vào tháng 10

Triển lãm xe “Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng sau

Honda miễn phí kiểm tra và thay dầu cho xe ảnh hưởng do bão Yagi

Để hỗ trợ người dân miền Bắc do ảnh hưởng bão Yagi, Honda hỗ trợ kiểm tra và thay dầu miễn phí cho các phương tiện bị hư hại do ngập lụt.

Xe điện chiếm nửa doanh số ô tô tại Trung Quốc

Trong tháng 7 vừa qua, một nửa số ô tô bán ra tại Trung Quốc là xe thuần điện hoặc hybrid, đánh dấu sự phát triển đáng kể so với các thị trường phương Tây.

Đề xuất giảm thuế cho xe hybrid tại Việt Nam

Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ Đặc biệt (sửa đổi) hiện quy định mức thuế suất ưu đãi hơn đối với ô tô hybrid.

Pin xe điện có bị phồng như pin điện thoại không?

Liệu pin của ô tô điện có thể phồng lên như pin điện thoại? đại diện của Hyundai đã cung cấp những giải thích chi tiết.

Giảm 200 triệu, MG ZS rẻ ngang Raize, Sonet

MG đang được đại lý giảm sâu, xe hạng B trang bị tận nóc nhưng giá chỉ ngang ngửa xe hạng A