Suzuki chọn Indonesia làm cơ sở sản xuất chính cho thị trường Đông Nam Á

Suzuki Motor Corporation đã quyết định đóng cửa nhà máy tại Thái Lan và tập trung sản xuất tại Indonesia nhằm tối ưu hóa cơ cấu sản xuất và hướng đến xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á.

Suzuki Chuyển Trọng Tâm Sản Xuất Sang Indonesia

Tại Triển lãm Ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Suzuki Indonesia, ông Minoru Amano, đã thông báo quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô của Suzuki tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Quyết định này được đưa ra sau khi Suzuki đánh giá lại cơ cấu sản xuất toàn cầu và lựa chọn tập trung vào các thị trường tiềm năng khác.

Nhà máy tại Indonesia sẽ trở thành cơ sở sản xuất chính cho các mẫu xe mới của Suzuki, phục vụ không chỉ nhu cầu trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu. Ông Amano cho biết, việc sở hữu hai nhà máy với công suất lớn tại Thái Lan và Indonesia trong bối cảnh thị trường ô tô ASEAN không quá sôi động là điều không cần thiết. 

Lý Do Chọn Indonesia

Cả nhà máy Suzuki Thái Lan (hoạt động từ năm 2012) và Suzuki Indonesia (hoạt động từ năm 2015) đều được xây dựng trong thời kỳ ngành ô tô toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo ông Amano, sau giai đoạn tăng trưởng đó, doanh số bán xe hơi toàn cầu đang có xu hướng chững lại. "Không chỉ riêng Suzuki mà các thương hiệu khác cũng vậy. Doanh số bán ra không thực sự tăng trưởng," ông Amano nói.

Việc tập trung sản xuất tại Indonesia sẽ giúp Suzuki tối ưu hóa nguồn lực và tăng cường khả năng cạnh tranh. Quyết định này đồng nghĩa với việc Suzuki Indonesia sẽ chịu trách nhiệm sản xuất cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á. "Chúng tôi có kế hoạch sản xuất các mẫu xe không chỉ dành riêng cho Indonesia mà còn cho toàn bộ ASEAN," ông Amano cho biết thêm.

Tương Lai Sản Xuất Của Suzuki Tại Đông Nam Á

Với việc chuyển trọng tâm sản xuất sang Indonesia, Suzuki kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường Đông Nam Á và tận dụng cơ hội xuất khẩu. Nhà máy tại Indonesia sẽ trở thành một cơ sở sản xuất chiến lược, giúp Suzuki duy trì và phát triển thị phần trong khu vực.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Bạn đọc viết | Đi chậm cũng cần phải chịu trách nhiệm

Đi chậm cũng cần phải chịu trách nhiệm, vì họ gây nguy hiểm khi làm rối giao thông và cản trở người khác; quan trọng hơn, họ làm chậm cả một xã hội.

VinFast kiến nghị miễn phí trước bạ ôtô điện thêm 3 năm

VinFast kiến nghị kéo dài thời gian miễn 100% lệ phí trước bạ thêm 3 năm đến 2028, thay vì chỉ miễn đến 28/2 như hiện hành.

Hàng ngàn xe điện Mercedes EQB bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Mercedes-Benz đang triệu hồi hàng nghìn chiếc EQB do nguy cơ cháy nổ liên quan đến pin cao áp.

6 mẫu xe Kia đồng loạt giảm giá tại Việt Nam, cao nhất hơn 100 triệu đồng

Mới đây, Kia Việt Nam đã công bố điều chỉnh giá bán cho hàng loạt mẫu xe của mình. Đáng chú ý, lần điều chỉnh này đều là giảm chứ không tăng giá xe.

Audi A6 2025 chính thức có mặt tại Việt Nam, giá 2,299 tỷ đồng

Audi Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng sang Audi A6 2025 phiên bản S line 40 TFSI, với giá bán 2,299 tỷ đồng.

Haval Jolion âm thầm mở bán tại Việt Nam, giá từ 695 triệu đồng

Haval Jolion được phân phối với hai phiên bản: Pro và Ultra, có mức giá lần lượt là 695 triệu đồng và 759 triệu đồng.

Honda Việt Nam hỗ trợ chi phí độ xe cho Vario 125 và Vario 160

Chương trình khuyến mãi của Honda Vario 125 và Vario 160 diễn ra từ ngày 05/02/2025 đến hết ngày 31/03/2025.

Doanh số Tesla ế ẩm, giảm tới 63% tại châu Âu

Theo số liệu mới nhất, doanh số bán xe Tesla đã giảm mạnh tại Đức, Vương quốc Anh, Pháp, Thụy Điển, Na Uy và Hà Lan