Suzuki chọn Indonesia làm cơ sở sản xuất chính cho thị trường Đông Nam Á

Suzuki Motor Corporation đã quyết định đóng cửa nhà máy tại Thái Lan và tập trung sản xuất tại Indonesia nhằm tối ưu hóa cơ cấu sản xuất và hướng đến xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á.

Suzuki Chuyển Trọng Tâm Sản Xuất Sang Indonesia

Tại Triển lãm Ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Suzuki Indonesia, ông Minoru Amano, đã thông báo quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô của Suzuki tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Quyết định này được đưa ra sau khi Suzuki đánh giá lại cơ cấu sản xuất toàn cầu và lựa chọn tập trung vào các thị trường tiềm năng khác.

Nhà máy tại Indonesia sẽ trở thành cơ sở sản xuất chính cho các mẫu xe mới của Suzuki, phục vụ không chỉ nhu cầu trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu. Ông Amano cho biết, việc sở hữu hai nhà máy với công suất lớn tại Thái Lan và Indonesia trong bối cảnh thị trường ô tô ASEAN không quá sôi động là điều không cần thiết. 

Lý Do Chọn Indonesia

Cả nhà máy Suzuki Thái Lan (hoạt động từ năm 2012) và Suzuki Indonesia (hoạt động từ năm 2015) đều được xây dựng trong thời kỳ ngành ô tô toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo ông Amano, sau giai đoạn tăng trưởng đó, doanh số bán xe hơi toàn cầu đang có xu hướng chững lại. "Không chỉ riêng Suzuki mà các thương hiệu khác cũng vậy. Doanh số bán ra không thực sự tăng trưởng," ông Amano nói.

Việc tập trung sản xuất tại Indonesia sẽ giúp Suzuki tối ưu hóa nguồn lực và tăng cường khả năng cạnh tranh. Quyết định này đồng nghĩa với việc Suzuki Indonesia sẽ chịu trách nhiệm sản xuất cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á. "Chúng tôi có kế hoạch sản xuất các mẫu xe không chỉ dành riêng cho Indonesia mà còn cho toàn bộ ASEAN," ông Amano cho biết thêm.

Tương Lai Sản Xuất Của Suzuki Tại Đông Nam Á

Với việc chuyển trọng tâm sản xuất sang Indonesia, Suzuki kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường Đông Nam Á và tận dụng cơ hội xuất khẩu. Nhà máy tại Indonesia sẽ trở thành một cơ sở sản xuất chiến lược, giúp Suzuki duy trì và phát triển thị phần trong khu vực.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.