Suzuki chọn Indonesia làm cơ sở sản xuất chính cho thị trường Đông Nam Á

Suzuki Motor Corporation đã quyết định đóng cửa nhà máy tại Thái Lan và tập trung sản xuất tại Indonesia nhằm tối ưu hóa cơ cấu sản xuất và hướng đến xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á.

Suzuki Chuyển Trọng Tâm Sản Xuất Sang Indonesia

Tại Triển lãm Ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Suzuki Indonesia, ông Minoru Amano, đã thông báo quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô của Suzuki tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Quyết định này được đưa ra sau khi Suzuki đánh giá lại cơ cấu sản xuất toàn cầu và lựa chọn tập trung vào các thị trường tiềm năng khác.

Nhà máy tại Indonesia sẽ trở thành cơ sở sản xuất chính cho các mẫu xe mới của Suzuki, phục vụ không chỉ nhu cầu trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu. Ông Amano cho biết, việc sở hữu hai nhà máy với công suất lớn tại Thái Lan và Indonesia trong bối cảnh thị trường ô tô ASEAN không quá sôi động là điều không cần thiết. 

Lý Do Chọn Indonesia

Cả nhà máy Suzuki Thái Lan (hoạt động từ năm 2012) và Suzuki Indonesia (hoạt động từ năm 2015) đều được xây dựng trong thời kỳ ngành ô tô toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo ông Amano, sau giai đoạn tăng trưởng đó, doanh số bán xe hơi toàn cầu đang có xu hướng chững lại. "Không chỉ riêng Suzuki mà các thương hiệu khác cũng vậy. Doanh số bán ra không thực sự tăng trưởng," ông Amano nói.

Việc tập trung sản xuất tại Indonesia sẽ giúp Suzuki tối ưu hóa nguồn lực và tăng cường khả năng cạnh tranh. Quyết định này đồng nghĩa với việc Suzuki Indonesia sẽ chịu trách nhiệm sản xuất cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á. "Chúng tôi có kế hoạch sản xuất các mẫu xe không chỉ dành riêng cho Indonesia mà còn cho toàn bộ ASEAN," ông Amano cho biết thêm.

Tương Lai Sản Xuất Của Suzuki Tại Đông Nam Á

Với việc chuyển trọng tâm sản xuất sang Indonesia, Suzuki kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường Đông Nam Á và tận dụng cơ hội xuất khẩu. Nhà máy tại Indonesia sẽ trở thành một cơ sở sản xuất chiến lược, giúp Suzuki duy trì và phát triển thị phần trong khu vực.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki ngừng bán mẫu xe hatchback cỡ B Swift tại Việt Nam?

Gần đây, Suzuki Swift bất ngờ bị gỡ khỏi danh mục sản phẩm trên trang web của Suzuki Việt Nam, gây nhiều đồn đoán về tương lai của xe này.

Chi tiết Mitsubishi Triton GLX bản base giá 655 triệu: Tiết kiệm 269 triệu, trang bị cơ bản

Mẫu bán tải này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Navara.

Cách khắc phục ô tô sau ngập lụt ở miền Bắc

Hướng dẫn chi tiết sửa chữa và bảo trì xe ô tô sau ngập lụt, đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành.

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu tại Car Choice Awards 2024

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu Car Choice Awards 2024, nổi bật với thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến.

Trung Quốc khuyến khích giữ công nghệ xe điện trong nước

Trung Quốc đang thúc giục các nhà sản xuất ô tô trong nước giữ lại công nghệ xe điện chủ chốt và chỉ lắp ráp tại nước ngoài.

Thị phần xe bán tải 2024: Ranger giữ vững ngôi đầu, Hilux và Triton cạnh tranh vị trí thứ hai

Ford Ranger hiện chiếm 80% thị phần xe bán tải tại Việt Nam, nhưng Mitsubishi Triton thế hệ mới có thể hạn chế sự bành trướng của mẫu xe này.